Chapter 83: Ang Pait ng Nakaraan ni Raven

127 15 1
                                    



Sa isang tahimik na silid, si Jethro Magnus ay nakaupo nang naka-crossleg.

Sa harap niya ay mayroong isang cauldron at isang bunton ng mga materyales...

Bukod pa rito, mayroong dalawang lilang flexible na espada na kasing nipis ng pakpak ng cicada.

Ito ang Violet Meteorite Flexible Swords.

"Unahin ko muna ang pagpoproseso ng tatlong spirit sword," sumilay ang matalim na tingin ni Jethro Magnus, at itinataas ang kamay para kunin ang dalawang Violet Meteorite Flexible Swords.

Whoosh!

Sa pamamagitan ng kanyang Weapon Flame, hindi nagtagal ay natunaw ang dalawang Violet Meteorite Flexible Swords.

Naging likido ang mga ito na gawa sa Violet Meteorite.

Sunod, ilan pang uri ng mga metal na materyales ang natunaw sa ilalim ng Weapon Flame sa kamay ni Jethro Magnus. Tinanggal ang mga impurities at naging mga likidong kumukulo sa ere habang sila'y nagpapalit-palit ng hugis.

Sa ilalim ng kontrol ni Jethro Magnus, ang likidong Violet Meteorite at ang likido mula sa iba pang metal ay nagsanib.

Kasabay ng mga mabusising galaw ni Jethro Magnus, ang pinagsamang likido ay tuluyang humati sa tatlong bola.

Sa wakas, naging tatlong madilim na lilang flexible swords ang mga ito.

Halos walang pinagkaiba ang tatlong flexible swords sa dating Violet Meteorite Flexible Sword, kasing nipis din ng pakpak ng cicada.

"Tagumpay!"

Natapos ni Jethro Magnus at hawak niya ngayon ang tatlong flexible swords.

Hinawakan niya ang isa sa mga flexible swords, nagliwanag ang kanyang Origin-Energy habang ipinapasa ang lakas ng apat na ancient mammoth sa flexible sword.

hummmm!

Isang alingawngaw ng espada ang kumalat sa buong silid.

"Hindi masama. Kumpara sa isang karaniwang Grade Nine Spirit Weapon, ang amplification ay higit sa 10%, at ang lakas ay nadagdagan ng mga 5,000 pounds, na maihahambing sa kalahating lakas ng isang sinaunang mammoth."

Ngumiti si Jethro Magnus ng may kasiyahan.

Ang isang Spirit Weapon na gawa ng isang Grade Nine Weapons Craftsman ay kadalasang mayroong lakas na amplification na halos 10% lamang.

Ang Grade Nine Spirit Weapon na unang nilikha ni Jethro Magnus ay halatang lampas pa sa inaasahan.

"Mula ngayon, tatawagin kitang Violet Myrtle Flexible Sword."

Ngumiti si Jethro Magnus habang tinititigan ang madilim na lilang flexible sword sa kanyang kamay.

Pagkatapos nito, ginamit ni Jethro Magnus ang natitirang mga materyales.

Sinimulan niyang lagyan ng mga  inskripsyon ang tatlong Violet Myrtle Flexible Swords.

Ngayon, narito na ang lahat ng limang materyales na ipinakuha niya kay Guild Master Lucian. Kasama ang mga materyales na binili ni Jethro Magnus, kumpleto na ang lahat ng kailangan upang inskripsyonan ng Blood Crescent Inscription.

Gumugol lamang ng dalawang oras si Jethro Magnus para likhain ang tatlong Grade Nine Spirit Weapons.

Ngunit ang pag-inskripsyon ng tatlong Blood Crescent Inscriptions ay kinain ng kalahating araw. Hindi na siya nagkaroon ng oras para maghapunan.

Legend of the War God : The Humble BeginningsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon