CHAPTER 30: WEDDING DAY

110 6 0
                                    

Paul Mercedez POV:

(FEW MONTHS LATER)

Kanina pa akong nakatingin sa salamin at tinitignan ang suot ko kung maganda pa ako bukod sa itsura ko.

"Paul wag kang kabahan ano kaba haha araw ng kasal mo ito. Ani ni jake habang inaayos nito ang buhok ko"

Nakalimutan koba sabihin na ininvite ko si jack dito sa kasal namin ni terron nung una ay ayaw nya dahil nag seselos ito pero sinabihan ko ito na ikakasal na tayo at wag na mag selos kaya wala syang magawa kung hindi pumayag kaya kasama ko ito ngayon dito at sya rin mag hahatid sa aking sa altar.

"Hindi ko lang maiwasan jake na kabahan dahil alam ko maraming tao ang pupunta lalo na ang mga kaibigan ni terron at kaibigan at ilang kamag anak nila at kaibigan ng mommy nya. Ani ko dito"

"Haha ganun talaga pero kailangan mo lakasan ang loob mo paul dahil mahirap ng mapahiya sa kanila kaya umayos ka. Ani nito"

Pagkatapos na ako nitong ayusin ay umalis na kami at pumunta na sa simbahan at makalipas ng ilang minuto ay nakarating na kami agad naman ako nitong pinagbuksan na kinangiti ko at hinawakan kona ang braso nito at nag simula na kami mag lakad. Pagkarating sa pintuan ng simbahan huminga muna ako ng malalim bago namin itong buksan at pag bukas namin dun sila lahat tumayo at napatingin sila sa amin na kinakaba ko at mahigpit kung hinawakan si jake sa sobrang kaba.

"Mag focus ka paul at alisin mo yan kaba mo at wag mo masyado higpitan ang hawak mo masama na ang tingin sa aking ni terron. Ani nito na kinatingin ko dito"

Nakita kona masama itong nakatingin kay jake at bigla itong tumingin sa aking at ngumiti sa kanya na kinangiti nito. Pagkarating namin sa harapan ay agad nya na akong kinuha ang kamay ko at masama nya itong tinignan habang si jake naman ay naka ngiti at tumalikod na ito sa amin.

"Tsk hindi ko talaga sya gusto naiinis ako. Ani nito at humarap na kami sa pari"

"Umayos ka nga terron nasa simbahan na tayo tyaka isa pa alisin mo nga yan pag seselos mo ikakasal na tayo eh. Ani ko dito"

"Okay everyone mag siupo ang lahat at bago ko simulan ang kasal nyo my gusto bang tumutol sa kasal na ito. Sigaw ng pari na kinatingin ko kay terron"

"Subukan lang talaga nila. Ani nito na kinatawa ko"

"Okay wala? Simulan na natin ang kasal nyo mag si dasal muna tayo. Ani nito at yumuko kaming lahat"

(SKIP SA MESSAGE NI FATHER)

"Terron tinatangap mo ba si paul bilang kabiyak mo sa hirap at ginhawa? Tanong ni father"

"Yes father. Ani nito na kinangiti ko"

"Ikaw naman paul tinatangap mo ba si terron bilang kabiyak mo sa hirap at ginhawa? Tanong ni father"

"Yes father. Ani ko dito na kinangiti nito"

"Okay maari mo ng isuot ang sing sing nyung dalawa. Ani ni father na kinatango namin"

Agad namin sinuot ang sing sing namin dalawa at pagkatapos ay humarap na kami ulit kay father.

"You may kiss the bride. Ani ni father"

Tinangal ni terron ang suot ko sa ulo at ngumiti ito sa aking at ganun din ako at agad na ako nitong hinalikan sa labi. Narinig namin ang sigawan ng mga kaibigan ni terron at nag palakpakan silang lahat sa amin.

"You are now Mr. Mrs. Dashwood. Ani ni father"

"You are my official wife now baby. Ani ni terron na kinangiti ko"

"At aking kana rin mr terron dashwood. Ani ko dito na kinangiti nito"

"I'm all yours baby. Ani nito"

"Okay okay tama na yan halikan nyung dalawa sobra na. Ani ni kelly na kinatawa namin lahat"

"Picture picture na!!! Dali!!! Tili ni khel"

Mabilis silang nag silapitan ang lahat sa amin at inayos ang mga pwesto nila.

"Photograpther go!!! Sigaw ni kelly at inayos namin ang pwesto namin lahat"

"Okay mam. Ani nito"
.
.
.
1
.
.
.
2
.
.
.
3
.
.
.
"Say cheese! Ani nito"
.
.
.
"Cheese!!!! Sigaw namin lahat"
.
.
.
Click!!!
.
.
.
"Okay bride ihagis mona ang flower dali... Tili ni kelly"

"Okay sige. Ani ko dito"

Inayos ko ang pwesto ko at agad akong tumalikod sa kanila.

"1 ... 2 ... 3 ... Catch!!! Sigaw ko at hinagis ko ang bulaklak"

Narinig namin ni terron ang tilian nila at nagulat kami ng masalo ito ni dave na kinagulat nya at kinatingin namin kay dark na ngayon ay linuluwag ang neck tie nito.

"Looks like were getting married dave. Ani ni dark na kinailing nito"

"NO AYOKO! Sigaw nito at tumakbo ito palabas na kinatawa namin lahat"

"Come back here dave!!! Sigaw nito at mabilis nyang hinabol si dave sa labas"

"I love you baby. Ani ni terron"

"I love you too baby terron. Ani ko dito sabay kiss sa labi nito"

The End....

TAKE NOTE: OMG! THANK YOU SO MUCH SA PAG SUPPORT NG AKING STORY NA TERRON DASHWOOD MARAMING SALAMAT.... SHAOI 😘😘😘

Possessive Series 3: Terron DashwoodTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon