" Lingling Kwong, hứa với em một chuyện được không?" Orm nhìn cô, đôi mắt đỏ hoe lại tô thêm một màng sương trắng long lanh " Đừng hi sinh thêm bất cứ điều gì vì em nữa"
Lingling Kwong nắm chặt tay em, đưa đến trước ngực mình mà đặt vào " Nếu chị có làm điều gì vì em thì cũng không được gọi là hi sinh, mẹ chị đã từng nói khi mình để cho ai đó chạm đến nhịp tim của mình thì những gì bản thân làm vì người kia cũng chính là làm vì bản thân mình."
Lingling Kwong kéo người Orm đến gần cô hơn, nghiêng đầu hôn lên bờ môi nhỏ thật lâu, thật lâu. Mãi đến khi vị ngọt của son môi không còn cô mới từ từ buông ra " Chị yêu em"
Sau đó Lingling Kwong lái xe đến một ngọn đồi nhỏ khá xa thành phố, nơi này không ồn ào cũng không có quá nhiều xe lưu thông trên đường, hai bên là hai hàng cổ thụ dài xe khuất cả mặt trời chói loá. Lingling dừng xe dưới sườn đồi, sau đó cùng em mang theo một bó hoa đi lên dốc dọc theo con đường mòn đầy những bông cỏ lau. Có lẽ nơi này ít ai lui tới nên cỏ mới mọc che cả đường đi như vậy, cuối cùng cũng đến được nơi cần đến. Một phần mộ nhỏ đã được phủ lên mình một thảm cỏ xanh ngát, xung quanh còn có vài chú chim đang dừng chân nghỉ mệt. Lingling đặt xuống một bó hoa tươi, dùng tay lâu đi vết bụi bám trên phiến đá, lộ ra di ảnh in trên phiến người phụ nữ với nụ cười hiền lành.
" Hôm nay con dẫn Orm đến thăm mẹ, mẹ thấy em ấy có xinh đẹp không? Dù có chút thay đổi nhưng em ấy vẫn tốt bụng và đáng yêu như thuở bé. Hôm nay cuối cùng con cũng có thể dẫn em ấy đến gặp mẹ rồi." Lingling Kwong nắm lấy tay em, từng ngón tay tự nhiên đan chặt vào nhau " Em ấy là cô con dâu mà con đã chọn cho mẹ đấy."
Orm hơi bất ngờ với câu nói của Lingling Kwong, ban đầu em chỉ nghĩ cô đơn giản là đưa em đi thăm mộ mẹ, thật không ngờ lại biến thành buổi ra mắt với trưởng bối.
" Mẹ yên tâm, con sẽ chăm sóc tốt cho em ấy. Không để em ấy phải buồn đâu."
" Hứa như thế là phải giữ lời đấy nhé" Orm nhìn Lingling cười tươi " Nếu chị làm em buồn em sẽ một mình chạy đến đây mách bác gái"
Lingling cúi đầu, để trán mình chạm đến vầng trán của em " Không nuốt lời".
Orm cùng cô ngồi xuống cạnh bên mộ mẹ. Nhìn đến thành phố ồn nào phía xa xăm trước mắt. Lingling Kwong để em tựa vào vai mình, cùng nhau trải qua từng khoảnh khoắc bình yên trong đời này.
" Lingling Kwong, em yêu chị."
Lingling Kwong mỉm cười, nhắm mắt hít một hơi thở thật sâu, cảm nhận từng đợt gió mát thổi qua người " Chị chưa từng nghĩ bản thân sẽ được yêu em, cũng chưa từng nghĩ đến việc có thể được ở bên cạnh em như thế này. Cảm ơn em đã chấp nhận là ánh sáng của Lingling Kwong, cảm ơn em đã đến với cuộc sống của chị"
Orm đưa tay lên trước mắt, để tia nắng ấm áp có thể chiếu qua kẻ tay, chạm đến viên đá nhỏ trên chiếc nhẫn ở ngón áp út " Cảm ơn Lingling Kwong đã chọn yêu em"
Hai người cứ ngồi đấy, đến khi mặt trời dần lặn phía đồi bên kia mới bắt đầu trở về xe. Trên đường về nhà Orm nhận được cuộc gọi từ sở cảnh sát, thông báo rằng sở trưởng đã tự sát tại nhà riêng. Cô lập tức cho xe quay đầu, hướng thẳng tới khu biệt thự sang trọng ở phía tây.
" Đội trưởng, sở trưởng đã không còn hơi thở. Là người giúp việc nhà phát hiện ra ông ấy treo cổ tự sát" Nop trình bày nhanh qua tình trạng sơ bộ tại hiện trường " Hiện nay vợ và con của sở trưởng đã đi nước ngoài, hiện tại không thể liên lạc được"
" Xuất cảnh khi nào?" Lingling Kwong ngồi nhìn thi thể sở trưởng được che phủ bằng tấm vải trắng " Kiểm tra két sắt và bảo hiểm của ông ấy"
" Xuất ảnh hai ngày trước. Trong két sắt và bảo hiểm cũng không có gì, một khoản tiền lớn đã được rút khỏi bảo hiểm, nhưng vì là tiền mặt nên không thể kiểm tra giao dịch."
Lingling Kwong nắm chặt tay thành nắm đấm, cuối cùng vẫn trễ một bước. Đây vốn dĩ không phải là tự sát, mà là mạng đổi mạng. "Vì bảo vệ vợ con nên sở trưởng buộc phải đổi mạng của bản thân"
" Lingling Kwong, bây giờ nhân chứng cũng không còn" Orm lo lắng nhìn cô, chỉ trách bản thân đã không bảo vệ được người.
" Báo cáo" Một cảnh sát vội vã chạy đến " Thái gia và cả Gus đã uống thuốc độc tự sát"
" Cậu nói cái gì?" Orm nhíu mày " Thuốc độc"
" Phải, đội trưởng." Cậu đưa ra mẫu thuốc được đựng trong túi zip nhỏ " Đây là mẫu thuốc được tìm thấy trên người của Gus. Cả hai đều tử vong cùng một thời điểm.
---------------------------
BẠN ĐANG ĐỌC
[ LINGORM] NHỊP TIM
Fanfic" LingLing Kwong. Em muốn kiểm tra nhịp tim" " Em cảm thấy khó thở?" " Nhịp tim em đập vô cùng nhanh khi ở bên cạnh chị"