3. Gặp lại giữa xa cách

28 8 0
                                    

Thời gian gần một tháng trôi qua kể từ lần cuối cùng Sungchan và Shotaro gặp nhau tại phòng trà Hải Đường. Sau những buổi trò chuyện kéo dài cùng những chia sẻ chân thành, mối quan hệ giữa họ đã dần trở nên gần gũi hơn. Dù Shotaro vẫn giữ kín một phần con người mình, chỉ thỉnh thoảng hé lộ chút ít về bản thân, nhưng sự hiện diện lặng lẽ của anh bên cạnh Sungchan đã trở thành một điểm tựa vững chắc, mang đến niềm an ủi và khích lệ lớn.

Sungchan cảm nhận được mỗi cuộc trò chuyện với Shotaro không chỉ mang đến sự thư thái mà còn giúp hắn tìm lại cảm hứng sáng tạo. Tuy lịch trình công việc dày đặc, hắn vẫn sắp xếp thời gian để gặp gỡ Shotaro thường xuyên nhất có thể. Không đơn thuần là tìm kiếm sự bình yên, Sungchan còn cảm nhận được một kết nối mạnh mẽ, một động lực mà không ai khác có thể mang lại ngoài Shotaro. Mỗi lần trò chuyện, hắn lại cảm thấy mình như được tiếp thêm sức mạnh từ sự quan tâm và chân thành của Shotaro.

Khi nhìn vào ánh mắt dịu dàng của Shotaro, Sungchan càng thêm quyết tâm bảo vệ mối quan hệ này. Những nụ cười, cử chỉ quan tâm nhỏ nhặt từ Shotaro đã trở thành điều mà hắn trân trọng hơn bất cứ gì khác. Trái tim Sungchan thắt lại khi nghĩ đến việc mất đi Shotaro, và hắn biết rằng anh không chỉ là một phần trong cuộc sống của mình – anh là nguồn cảm hứng, là người mà hắn không thể thiếu.

Về phần Shotaro, anh cảm nhận được sự ấm áp khi ở bên Sungchan. Mỗi lần họ gặp nhau, anh lại phát hiện thêm một khía cạnh mới của hắn – một người đàn ông mạnh mẽ và quyết đoán trong công việc, nhưng lại dịu dàng và chu đáo trong những khoảnh khắc riêng tư. Có những lúc, Shotaro cảm thấy mình như sắp bị Sungchan nhìn thấu, nhưng sự luyến tiếc trong ánh mắt của hắn mỗi khi họ chia tay lại khiến anh cảm nhận rõ hơn sự quan tâm mà Sungchan dành cho mình. Mặc dù Shotaro vẫn giữ một khoảng cách nhất định, anh không thể phủ nhận rằng sự hiện diện của Sungchan đã trở thành phần quan trọng trong cuộc sống.


———




Khi Sungchan nhận được thông báo phải đi Châu Âu một tháng, hắn không khỏi cảm thấy tiếc nuối, lo lắng rằng khoảng cách này có thể làm phai nhạt đi sự gắn kết của họ. Tuy nhiên, cả hai đã hứa sẽ giữ liên lạc, duy trì mối quan hệ vừa mới chớm nở nhưng đầy hy vọng phát triển.

Cuộc sống của Sungchan nhanh chóng trở lại nhịp độ bận rộn thường ngày khi hắn bắt đầu chuyến công tác. Công việc tại hãng thời trang lớn luôn đầy ắp những dự án và yêu cầu từ cấp trên. Dù đã tìm lại được nguồn cảm hứng từ chỗ Shotaro, Sungchan vẫn phải đối mặt với áp lực ngày càng lớn, khiến thời gian của hắn trở nên hạn hẹp hơn.

Dù đang ở Châu Âu, giữa những cuộc họp liên miên, Sungchan luôn dành ít phút để gửi tin nhắn hỏi thăm Shotaro. Những dòng chữ ngắn gọn, nhưng đủ để đối phương an tâm, kể về mấy chuyện vụn vặt trong ngày, hay phát hiện thú vị ở nơi người kia chưa từng đặt chân tới: Hôm nay tôi vừa thấy một quán trà cổ ở đây, nhớ anh và Hải Đường quá, hay Cảnh hoàng hôn ở đây thật đẹp, nhưng sẽ đẹp hơn nếu có anh cùng ngắm.

Shotaro cũng đáp lại, dù câu trả lời có phần dè dặt: Cảm ơn vì đã chia sẻ, cậu hãy chăm sóc bản thân nhé, hay Tôi cũng nhớ những buổi trò chuyện của chúng ta. Đằng sau những câu chữ ấy, Shotaro vẫn khá khép kín, có những thứ chưa thể chia sẻ hết với Sungchan. Mỗi tin nhắn của Sungchan đều khiến anh cảm thấy ấm áp và an ủi giữa những ngày dài xa cách, nhưng đồng thời cũng gợi lên trong lòng anh cảm giác tự ti khó tránh.

Sungsho | Đêm Của Hoa TràNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ