VI. Giả gái

123 13 2
                                    

★ LƯU Ý: CHAP NÀY ĐỌC CÓ HƠI KHÓ HIỂU
_____________________________
Chiều hôm nay mưa vừa tạnh, phố xá lúc ba giờ vắng vẻ chẳng mấy ai. Người nọ ăn bận như một cô thiếu nữ lượn tới lượn lui trước cửa hàng hoa làm cho người ta cảm thấy có chút buồn cười. Huy đứng trong cửa hàng, thấy cái người phụ nữ cao to như tượng thì chợt nhớ hôm nay là thứ tư. Thứ tư sẽ ăn bận như nữ sinh cấp ba, còn thứ năm sẽ bận mấy bộ đồ bó sát lòi ngực lòi mông mang guốc cao lêu khêu...

Nói gì thì nói, phụ nữ mà cao gần mét tám lưng hùm vai gấu, mặt mày như thằng đàn ông thế kia thì khó mà lấy chồng. Huy thấy thế thì tiếc thương cho cô gái nọ quá. Tiếc thương một hồi rồi mới nhớ ra là hoa của hôm qua còn dư nên chọn mấy loại, bó lại đem đi tới chỗ cô nữ sinh đó. Huy tặng hoa cho cô nữ sinh đi trên đôi giày đính nơ hồng. Chị chủ tiệm bánh bên cạnh thấy như thế, chậc lưỡi bảo ...nếu là Huy mặc đồ nữ sinh thì cái cô lưng hùm vai gấu kia có mà bất ngờ đập đầu vô tường.

Cô nữ sinh giày đính nơ hồng cao hơn Huy nửa cái đầu, lúc nhận được hoa thì run rẩy mà hỏi...

"Anh tặng em sao?" - Giọng cũng giống đàn ông tới phát sợ.

"Ừ...anh...haha...tặng cho em" - Huy gãi đầu

"Vì sao?" - Cô gái hỏi vặn lại -"Vì sao anh tặng cho em?"

"Vì...haha...em đẹp..."

Thế đấy, đẹp nên tặng hoa.

Thứ tư, bởi vì giai nhân quá đẹp nên đàn ông lịch lãm tặng hoa.

.

..

...

Hiếu nghiêm túc cảm thấy Huy có xu hướng nghiêng về phụ nữ hơn là đàn ông. Bằng chứng là thứ tư, thứ năm hàng tuần Huy tan sở sớm đều giả nữ cố ý dạo ngang qua cửa hàng hoa của Huy thì được Hiếu chú ý. Trong khi đó ngày bình thường Hiếu bận vest cho xe hơi riêng đón đưa, Huy chẳng mấy đoái hoài. Nhiều nhặng lắm cũng nhìn Hiếu chớp mắt hai cái mà thôi...

Mà kể cũng lạ, khẩu vị của Huy có vẻ không giống người bình thường. Huy tự cảm giác bản thân mình trước khi giả gái là một thanh niên có tri thức, có vị trí xã hội khá cao lại đẹp trai lịch lãm. Thế mà Huy chả ưng. Mãi cho đến khi gặp cô nữ sinh người to như tượng, mặc cái váy quây bó sát như mụ đàn bà cục súc thì lại đi tặng hoa. Có chết không chứ?

Câu trả lời là không chết, cứ tiếp tục giả gái mà tiếp cận đối tượng.

Hiếu quyết tâm cưa đổ ông chủ cửa hàng hoa còn đẹp hơn cả hoa.

Hết thứ tư rồi đến thứ năm. Hiếu vừa tan làm thì lại thay bộ vest đen bằng váy ren hoa hồng phấn. Ở trên chân cũng là đôi giày họa tiết đáng yêu. Thế rồi nhẹ nhàng bước xuống phố tìm kiếm người mình yêu. Rẽ trái, rẽ phải thì lại thấy Huy đang giằng co với người đàn ông vừa cao vừa già lại vừa xấu. Thôi, giả gái giả gú gì cũng bỏ qua một bên, xăng tay áo mà hùng dũng cứu người mình yêu. Đánh tới đánh lui một hồi thì thắng, hổn hển dùng giọng đàn ông hỏi.

"Anh có sao không?"

Đáng ra phải trả lời một câu anh không sao, thì Huy lại hỏi -"Đằng ấy là đàn ông à?"

[Oneshot|HiếuHuy] Cảm ơn anh đã trao cho em tình yêu Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ