Tiếng lụp bụp phát ra từ chiếc loa trong góc phòng họp kéo lấy sự chú ý của mọi người. Điều phối viên nhỏ nhắn của buổi toạ đàm gõ nhè nhẹ vài cái lên micro để thử âm thanh rồi mới bắt đầu giới thiệu.
"Cảm ơn mọi người đã đến tham dự buổi trao đổi hôm nay với chủ đề "Nhận thức về tình yêu trong xã hội hiện đại". Tôi là bác sĩ tâm lý Ryu Minseok, rất hân hạnh được là một phần của buổi đối thoại ngày hôm nay cùng với các giáo sư từ khoa Tâm Lý Học của trường Đại Học Seoul."
Lời giới thiệu tiếp tục vang lên đều đặn và điềm tĩnh với tên khách mời, từng phần của chương trình và câu hỏi từ người tham dự.
Có rất nhiều sinh viên trẻ, thậm chí là học sinh trung học chuẩn bị điền nguyện vọng cũng đến tham dự và mong được vấn đáp.
Điều phối viên phải liên tục kết nối khách mời với khán thính giả, diễn giải nội dung và tóm gọn những ý chính để cả người nghe tại phòng họp và online đều không bị bỏ lỡ. Dù không dễ dàng, nhưng trong ánh mắt của người làm cầu nối liên tục ánh nên sự hạnh phúc vì được làm việc và cống hiến.
Một câu hỏi quen thuộc từ phía khán giả vang lên, cô bé tóc ngắn mặc đồng phục trung học hồi hộp nhận micro và bẽn lẽn nói.
"Em xin đặt câu hỏi này cho điều phối viên, bác sĩ Ryu Minseok. Em có thấy bác sĩ để câu này trên bio của mình ở trang Kakaotalk một lần. "Theo bạn, chúng ta có thể yêu bao nhiêu lần trong đời?". Không biết bây giờ bác sĩ đã có câu trả lời chưa ạ?"
Trong phút chốc, đêm mưa hôm đó chạy rè rè trong não bộ của vị bác sĩ như một cuốn phim chiếu chậm.
Ly hôn 5 năm có lẻ là khoảng thời gian Ryu Minseok vùi mình vào học tập và công việc. Thật may là sự nghiệp đã không thức dậy vào một ngày nào đó và quay sang nói với nó rằng cả hai đã hết duyên.
Có một thời gian nó còn tự phong cho mình huy chương lạnh lùng và tàn nhẫn.
Không thể quên được đêm đó, Lee Minhyeong đã khóc nhiều như thế nào.
Cảnh tượng hắn nắm tay van xin nó đừng trả lại nhẫn, khăng khăng đặt một cặp nhẫn mới, rồi năn nỉ nó đừng rời đi.
Những giọt nước mắt của hắn nặng nề rơi xuống, thấm một mảng lớn vào chiếc chăn bông mà nó quấn bên mình.
Nó vẫn chưa quên được nét bút ký vào tờ giấy ly hôn của hắn đã run rẩy như thế nào.
Thật nhiều thứ tua đi tua lại làm tim nó cồn cào.
Nhưng vẫn không nên để người đặt câu hỏi đợi lâu.
"Cảm ơn em đã theo dõi trang của tôi lâu đến vậy. Thật lòng thì, tôi vẫn chưa có câu trả lời. Bản thân băng khoăn về câu hỏi đó từ những ngày cuối cùng của cuộc đời sinh viên khi đọc được từ một quyển sách, đến bây giờ đã ngấu nghiến thêm rất nhiều trang giấy rồi mà vẫn chưa chắc chắn về đáp án. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng đây không phải là câu hỏi có câu trả lời cố định. Mỗi chúng ta nên tự đi tìm thì vẫn hơn."
BẠN ĐANG ĐỌC
GURIA | TRỜI TÍNH KHÔNG BẰNG REBOUND TÍNH
RomanceTheo bạn, người ta có thể yêu bao nhiêu lần trong cuộc đời mình? Với Lee Minhyeong, tình yêu đó chỉ có một, là dành cho Bạch Nguyệt Quang của hắn ta. Còn Ryu Minseok chỉ là rebound, thế thân ngây thơ không biết mình bị dùng làm thuốc giảm đau cho Le...