- Hôm nay là ngày nghỉ nên Lộc Hạ phải ra tiệm hoa giúp mẹ Lộc.Mỗi tuần đều như vậy mỗi khi có thời gian thì cô đều muốn giúp đỡ mẹ Lộc.
- " Hạ Hạ mau qua đây giúp mẹ "
- Lộc Hà giúp mẹ Lộc sắp xếp lại hoa , nhà Lộc chỉ có hai mẹ con nương tựa nhau nhưng năm cô 16 tuổi là năm cô đau khổ nhất đó là năm ba Lộc mất.
- Ông ấy là trụ cốt trong nhà là người đàn ồn thương vợ con . Ông là trưởng phòng của công ty lớn nhưng trong lần tan làm ông vì mua quà sinh nhật năm 16 tuổi của cô mà xảy ra tai nạn xe với xe tải bị mất phanh mà mất.
- Nổi đau lớn ảnh hưởng rất nghiêm trọng với mẹ và cô . Vì ba Lộc mất mà mẹ Lộc đã bệnh suốt mấy tháng lần đó.
-" Keng "
-" Chào quý khách ạ " - Lộc Hạ nghe tiếng chuông cửa mở liền đi tới niềm nở mà cười híp mắt.
- Lâm Tế nhìn người trước mặt mà đơ người. Cậu không nghĩ sẽ được gặp lại cô . Tim đập nhanh như muốn nhảy ra khỏi ngực mình. Thì phía sau đã có bàn tay đẩy cậu.
-" Con đứng đó sao mẹ vô"
- " Cháu chào bác ạ "
- Mẹ Lâm vừa đi vào liền nhìn Lộc Hạ mà trợn mắt. Mẹ Lâm nhìn chằm vào khuôn mặt xinh đẹp của Lộc Hạ mà quên mất mình đến đây để mua hoa.
-" Bác cần mua hoa gì ạ "
- Mẹ Lâm giật mình mà cười niềm nở nói ra qua mình muốn mua . Lộc Hạ liền cúi thấp dẫn đường cho Mẹ Lâm đến quầy hoa mà bà cần. Hoa ở đây đều vô cùng đẹp và tươi tốt còn ngửi được mùi hương thơm nhẹ của hoa làm bà rất hài lòng.
- Lâm Tế đi theo sau mắt cứ nhìn chằm chằm vào khuôn mặt đó.
- Mãi cho đến khi mua hoa đã xong nhưng Mẹ Lâm lại luyến tiếc hỏi thăm Lộc Hạ nhưng nhờ vậy mà rơi cậu mới biết được cô gái mà mình luôn muốn gặp lại trong suốt 1 tuần qua sau lần gặp đầu tiên đó.
- Cậu thầm cảm ơn Mẹ Lâm nhờ vậy mà cậu biết trường cô đang học và cả tên của cô nữa đặc biệt hơn là cô chưa có bạn trai . Nghĩ đến đây tai của Lâm Tế đã đỏ lên .
-" Nhè. Con thấy cô gái lúc nãy như thế nào "- Chưa gì mẹ Lâm đã rất thích cô gái bán hoa đó thích từ lời nói giọng nói và khuôn mặt.
- Nghe Mẹ Lâm hỏi tới làm cậu không phòng bị mà ho khan đỏ mặt .
- Lâm Tế nhanh chân chạy lên phòng mình làm mẹ Lâm liền nghi ngờ con trai mình thầm cười.
_______
- Lộc Hạ giúp mẹ dọn dẹp rồi đóng cửa cùng về nhà.- " Cạch!! "
- Tiếng mở cửa làm cả lớp chạy loạn tìm chỗ ngồi của mình.
-" Ồn ào quá đi !!! Đi học hay đi chơi?. Em vào đi "- Vừa la xong thì câu tiếp theo khiến cả lớp đều hoang mang, từ cửa bước vào làm cho tiếng ồn rôm rả lại vang lên nhưng đa số là nữ sinh trong lớp.
-" Đây là học sinh mới chuyển trường. Em giới thiệu đi " .
- " Tớ là Lâm Tế về sau cùng nhau học thật tốt nhé " - Vừa hết câu thì tiếng vỗ tay đều vang vội.
-" Được rồi ồn quá đi !!! Lâm Tế. Em lại ngồi vị trí trống cuối lớp nhé "
- Lâm Tế cúi đầu cười nhẹ làm nữ sinh đều đỏ mặt nhìn chằm cậu .
- Lâm Tế đi xuống vị trí trống cuối lớp cạnh cửa sổ . Đến khi ngồi xuống mắt cậu liền nhìn đến chiếc lưng nhỏ gầy thẳng tắp của nữ sinh ngồi phía trước. Nữ sinh cột tóc đuôi ngựa lộ ra chiếc cổ trắng đẹp có một nốt ruồi nhỏ ngay cổ làm tăng lên độ đẹp của chiếc cổ đó.
- Lộc Hạ từ đầu đến cuối đều không quan tâm đến mọi chuyện vừa diễn ra chỉ biết lớp có học sinh mới. Suy nghĩ của cô đều đang bận cho món tiếp theo là gì.
_______
-Sở Luân nhìn hộp đồ ăn nhỏ trong tay không nói gì mà trực tiếp vứt vào thùng rác sau trường học . Mỗi ngày anh đều nhận được hộp cơm nhỏ khiến Cửu Phi nghĩ Sở Luân có bạn gái nhưng chưa kịp bất ngờ thì bị dập tắt vì thấy cảnh hộp cơm nhỏ ngon miệng nằm trọn trong thùng rác. Thật lạnh lùng khiến người khác đau lòng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mùa Hạ Rời Đi (NT)
Romance- Chiếc hộp nhỏ bên trong là những chiếc bánh được làm rất cẩn thận đang nằm trong thùng rác . Cô nhìn chiếc hộp bánh hình ảnh trước mắt đều thủ vào mắt . Nước mắt trên gò mắt thiếu nữ rơi xuống trái tim chứ bị bóp nghẹn đau muốn không thở nổi . - N...