Fourty Two ~

4.1K 110 3
                                    

Chapter Fourty Two~

"Oy anu yan !?" Sigaw nung apat .

"Barbecue !!" Sigaw ni Levi .

Yup , bumalik na kami sa cabin namin , Nagusap lang kami dun , about our wedding .

Yup , in 2 months we are gonna get married , and sya nagdecide nun . Ewan ko dyan , baliw din eh .

I said to him na he needed my parent's consent . He agreed and said that he will do anything just for me .

It was 5pm in the afternoon at andito kaming lahat sa Sand at pinapanuod lumubog ang araw

At nang matapos ang sunset . Gumawa ang boys ng Bonfire while us girls ay nakaupo lang at pinapanuod sila .

Pagbalik ng boys ay may dala silang dalawang bote ng tequilla .

"Game game !! Spin the bottle , kung kanino tumapat yung nguso nung bote , will take a shot , pero pag yung kabilang dulo , will take 2 shots" paliwanag ni Calvin .

~~~

"Andreaa ! One shot , Risha two shots" Pagaanounce ng mga lasing na si Calvin at Lorriane .

"I'll take Risha's shot" Levi said .

"Wooooohhh !!" Sigaw ni Calvin at Lorriane -.-

"Akooo !!? " pagpapacute ni Andrea kay Nate .

"Kaya mo nayan ! Malaki ka na" sabi ni Nate .

"Ano bayan !!" Sabi ni Andrea at ininom .

Matapos na namin ang 2 litrong bote ng tequilla , at ito , mga lasing na lasing na sila , excluding me and Levi .

Nagsibagsakan na sila , while us , we're just watching them sleep . Suddenly , Levi held my hand , napatingin naman ako sa kanya .

He pulled me , then , we went to the sea shore and sat there .

"I'm just curious , Before , you like wearing swimsuits whenever we are going to swim , but now , you are wearing a long sleeve , Why ?" He asked

Napatigil ako , ramdam ko ang paglakas ng tibok ng puso ko . Napayuko ako , pero ramdam ko parin ang matalim nyang titig .

"U-Uhm , M-mainit , Ayoko kasi umitim" sabi ko habang nakatanaw sa dagat .

"Ah , okay" he just said .

Alam kong hindi nya pinaniniwalaan ang rason ko , eh , wala na akong ibang maisip na dahilan

Humiga kami sa buhangin at konti-konti kong naramdaman ang antok .

~~~

"Risha ? Risha ! Gising !"

Napamulat ako ng mata . Pagkamulat ako ay nanlaki ang mata ko nang makita ang hindi pamilyar na lugar .

"RISHAAA !!" Rinig kong sigaw .

Lumingon ako sa gilid ko , at pagkalingon ko ay nakita ko ang mga kaibigan ko .

Tumakbo ako papunta sa kanila pero may biglang tubig ang humarang sa akin .

Sinubukan kong kontrolin ang tubig ngunit hindi ko magawa .

"RISHAA !!" Panibagong sigaw naman .

Napalingon si ako sa kabila .

"MOOM !! DAAD !! KUYAA !! LEVII !" tawag ko sa kanila .

I run Towards them immediately , pero nagulat ako nang bigla akong tumalbog , then , I saw A glass barrier .

Tumayo ako at mabilis na lumapit sa barrier at kinalampag ito . I tried controlling it but nothing happened .

TLVP 2 : The Heiress of the Moon KingdomTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon