NINETEEN~

5.6K 145 4
                                    

Chapter Nineteen ~

RISHA'S POV

I can still smell Patrice's Scent that means that they're still near

I jumped at the highest Tree I can see , then roam my eyes around the forest .

Then One men caught my eyes with Patrice in his shoulders

'Tch ! You'll be one dead meat' sabi ko sa isip ko .

Tumalon ako sa sanga ng mga puno at sinundan yung lalaki . I hoped as quiet as I can be para hindi nya ako marinig .

But suddenly , naapakan ko ang isang cracked na sanga kaya nakalikha ito ng ingay .

Agad naman akong nagtago sa likuran ng puno . pero nagulat ako nang may humawak sa braso ko . susuntukin ko sana pero naibaba ko yung kamay ko nang malaman na si Maki at Maycee iyon . tinaasan ko sila ng kilay

"Shh" bulong na sabi ni Maycee at nilagay yung pointing fingers nya sa lips nya .

"IS SOMEONE THERE !?" sigaw nung lalaki

"I CAN SMELL YOU ! WHO ARE YOU !?" Sigaw padin nung lalaki

Hindi kami sumagot

"SHOW YOURSELVES OR I'LL KILL THIS GIRL RIGHTAWAY !" sigaw nya .

Bigla namang lumabas si Maki mula sa pinagtataguan nya .

Napa face palm nalang ako .

"Oh it's you , You're the Princess's Protector eh ?" Tanong nung lalaki .

Nagpapakairamdaman lang kami ni Maycee sa susunod na mangyayari .

Umakyat ako sa puno at umupo sa sanga nito tapos nagdekwatro .

Ngumisi yung lalaki tapos biglang may lumabas na maraming bampira .

Nagulay naman si Maki at sa Isang iglap ay andun si Maycee hawak ng Isang bampira .

"Holand ! Why are you doing this ?" Tanong ni Maki .

"Why ? Because I want Power ! All this time , I am the king's shadow and I'm sick and tired of it ! Now , I want more , more than a servant , more than a king !" Sabi nung Holent ba yun ? Herlen ? Tch ! Whatever !

"You owe your life to the king ! Because of him , you are not pleading and kneeling to peoples just for them to give you money ! The king Treats you as his son ! Gave you food and whatever you need !" Sabi ni Maycee

"SHUT UP ! ATTACK !" sigaw nung bampirang may buhat kay Patrice .

Sumugod naman yung maraming bampira kay Maki , si Maycee kasi hawak nung isang bampira kaya hindi sya makagalaw .

"MAKI !" sigaw ni maycee nang may sumuntok kay maki .

Tsh ! Weak naman netong protector na to !

Pinagtulungan si Maki .

"Ha ha ha , you are so weak protector !" Sabi nung may buhat kay Patrice

Aalis na sana sya nang tumalon ako mula sa sanga papunta sa kanya . Paglanding ko ay biglang nagcrack ang lupa

Nagulat naman yung Holand.

"Who are you ?" Tanong nya

"Im nobody" cold na sabi ko at tumingin ng maigi sa mata nya .

"H-how ?" Tanong nya .

Bigla ko syang sinakal , tch ! He is so lame (-.-)

"A-ack" daing nya .

Habang sakal ko sya ay nagpakawala ako ng malakas na Kuryente sa kamay ko kaya nangisay sya .

Binitawan ko sya kaya napaluhod sya . Gumawa naman ako ng apoy na espada at pinugot yung ulo nya .

Dead ! Tch ! Weak pala eh .

Pinalutang ko si Patrice gamit ang hangin tapos naglakad papunta sa pinagtutulungang si Maki

Nagpakawala ako ng apoy at pinatama sa mga bumubugbog kay Maki .

"ARRRGGHHH" sigaw nung mga Panget na bampira (-.-)

Gumawa naman ako ng latigong kuryente at pinalupot sa leeg ng may hawak kay Maycee tsaka pinugot ang ulo nito .

Pagkatapos ay gumawa ako ng Hangin na espada at pinag pupugot ang ulo ng mga PANGET na bampira .

Don't get me wrong , hindi kasama si Maki , kahit Panget yun eh hindi sya belong dun .

Napatingin ako kay Maki , napairap nalang ako .

"MAKI !!" sigaw ni Maycee at tumakbo papalapit kay Maki .

"Help him , lets go to the nearest river" sabi ko

Tumango naman si Maycee at inalalayan si Maki

Pinasunod ko naman ang Hangin na bumubuhat kay Patrice sa akin .

Nagsimula kaming maglakad papunta sa ilog . paano ko nalamang may ilog ? Nakita ko kanina nung nasa puno ako .

Nang makarating kami dun ay agad akong lumapit doon sa ilog at dahan-dahang ibinaba si Patrice .

Nagkontrol ako ng tubig at hinawakan ko ang kamay ni Patrice para dumaloy ito sa katawan ni Patrice .

May mga sugat rin kasi sya .

Nang matapos ay tinignan ko si Maycee na inaalalayan si Maki .

"Put him here" sabi ko

Medyo malala kasi si Maki , puro sugat at bugbog ang inabot nya .

"What are you doing" Tanong ni Maki

"Tch ! Daing tanong" sabi ko nalang hindi naman nila maiintindihan eh

Iniupo ni Maycee si Maki sa gilid ng ilog . Tumayo naman ako at itinulak si Maki sa Ilog

"AAAHHH !" Sigaw ni Maki

"MAKI !" sigaw ni Maycee

Tumingin si Maycee sa akin nang may pagmamakaawa sa mata .

Pumikit ako at hinawakan ang tubig . nang matapos ay tumayo na ako at kinontrol ang tubig at gumawa ng Bilog na Tubig tapos ay nandoon si Maki sa Bilog .

Nilagay ko ang bilog sa lapag kaya napaupo si Maki , tapos ay kinontrol ko ang bilog na tubig ay pinawala .

"Balik na tayo ss inyong palasyo" sabi ko at pinalutang muli si Patrice at tumakbo ng mabilis papunta sa Palasyo .

Naramdaman ko namang nakasunod sila sa akin .

Nang makarating kami sa palasyo ay agad kaming pumasok .

"MY PATRICE !" sigaw ng Hari at tumakbo papunta kay Patrice

Ibinaba ko na si Patrice at pumunta ako sa may Couch at nahiga .

Kapagod eh .

"T-thank you" sabi ng Hari .

"Its for HER not for you damn retard" sabi ko nalang at pumikit .

May humawak naman sa balikat ko kaya napamulat ako

Si Maki

"T-thank you for helping" sabi nya

"Tch !" Sabi ko nalang at tumayo

"Where are you going ?" Tanong nung Hari

"Home" sabi ko nalang .

Tumakbo ako papunta sa bahay , pagbukas ko ng pinto ay agad na sumalubong ang mga maids

"MA'AM ! You're mom's gonna kill us !" Sabi nya

"Just don't tell her anything" sabi ko at pumunta sa kusina

"Im hungry" sabi ko nalang

Agad-agad silang nagluto .

Matapos ay Ibinigay na nila sa akin yung food , matiwasay naman akong kumain .

SOMEONE'S POV

So , This is where you live ? Not bad .

Hmm *smirk*

TLVP 2 : The Heiress of the Moon KingdomTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon