TEN ~

6.6K 175 7
                                    

Chapter Ten ~

Kakauwi na kami galing sa gubat sa tulong ng mga animals doon .

Hinatid nya muna ako bago sya umuwi . pagkapasok ko ay nakita ko si Andrea at Nate na nasa upuan .

"Ano tapos na honeymoon ?" Tanong ni Andrea

"Di manlang kayo nagpaalam sa amin , nagalala tuloy kami , kung hindi pa sinabi ni Air goddess hindi pa namin malalaman" dugtong nya pa

"Nakabuo ba ?" Tanong ni Nate

"Mga gago ! Nu ba iniisip nyo ? Labo ng utak nyo !" Sabi ko at umakyat papunta sa kwarto ko .

"YOU CAN RUN BUT YOU CAN'T HIDE !" Rinig ko pang sigaw ni Andrea

Tong dalawang to parang mga ano ! Hays , sunday ngayon at may wholeday ako para magpahinga .

Nahiga na lamang ako at natulog

~•~•~•~

"You Traitor !"

"Di ka dapat nararapat dito !"

"Manlilinlang ! Nais mo pala kami patayin !?"

"Hahahaha ! Kawawang prinsesa , walang kakampi"

"Tsk ! Tsk ! Tsk ! Nakakaawa !"

"MAMAMATAY TAO !!"

"HINDEEE !!" Napabangon ako bigla .

Pawis na pawis ako

"WHAT HAPPENED !?" pasigaw na tanong ni Andrea na kakapasok lang .

"Nightmare" sabi ko

"Again !? Why don't you tell your mom that you are always having those nightmares ?" Tanong ni Nate

"No , I don't want to be a burden , ayokong istorbohin pa sila" sabi ko

"You're not" sabi naman ni Andrea

"No I'm not but I will be" sabi ko nalang

"Tell it t-" pinutol ko si Andrea sa sasabihin nya

"No i won't , tapos na ang conversation na to , hindi ko sasabihin at hindi NYO sasabihin" sabi ko nalang at lumabas .

Pumunta akong powder room at naghilamos , tinignan ko din ang repleksyon ko . Kulay asul ang isang mata ko , napakunot ako ng noo at kinusot ang mata ko .

Pero nang tignan mo muli ang repleksyon ko ay kulay ginto pa din naman .

*sigh*

Strange things happen everyday , but why is mine everytime ? What is happening ?

Diretso ligo na ako nang maalala kong hindi pa pala ako naliligo . Pagkaligo ko ay nagbihis na ako . pagkabihis ko ay lumabas ako ng bahay .

Naglakad lakad lang ako hanggan kung saan ako tangayin ng mga paa ko .

Napadpad ako sa isang cliff , mula rito ay tanaw ko ang dagat , payapang payapa ito na tila ba ay walang problema , sana ang buhay ay parang ganito rin .

Ipinikit ko ang mga mata ko at pinakinggan ang pagalon ng dagat tila ba ay ito ay isang magandang musika .

Ngunit agad akong napadilat nang may marinig akong kaluskos sa di kalayuan . Agad naman akong nagtungo roon nang hindi gumagawa ng kahit anong tunog .

Isang lalaking naka hoodie . Naaamoy ko ang dugo ng isang pagkaraniwang bampira . Biglang humangin at nang hindi inaasahan ay may Isang grupo ng mga hikers ang nandoon .

Paano may nga napadpad na tao rito !? Nabigla ako nang biglang sumugod ang bampira kaya sinundan ko sya .

Nang makalapit ako ay agad ko syang hinatak papalayo sa mga tao at dinala sa lugar na walang nakakakita . ibinalibag naman nya ako pero agad ko namang naitukod ang paa ko .

Tumakbo sya patungo sa akin , gumawa naman ako ng batong pangharang pero tumalon sya roon . Gumawa naman ako ng air blades at tinira iyon papunta sa kanya .

Tinamaan sya sa braso . pagkalapag nya ay agad syang tumakbo , sinundan ko sya pero hindi ko na alam kung saan sya pumunta .

Sino kaya iyon ?

Hay , di bale na nga ! Muli akong naglakad ngunit pauwi na ako nang makasalubong ko si Levi kasama si Yoru at Calvin

"Oh pare , ayan pala asawa mo eh !" Sabi ni Yoru

Sinamaan ko naman sya ng tingin , napaseryoso naman ang mukha nya at napayuko sya .

"Ahahaha yan kasi , malurit ka eh" tatawa-tawang sabi ni Calvin kay Yoru .

Sinamaan ko din ng tingin si Calvin at mukha namang napansin nya iyon kaya yumuko nalang din siya .

Nagpatuloy nalang ako sa paglakad . Nang makarating ako sa bahay ay nagtaka ako kung bakit parang walang makukulit ?

"Manang ! Asan po yung dalawa ?" Tanong ko

Si Andrea at Nate lang ang tinatanong ko dahil sanay na naman ako sa pagkawala ni Sevene .

"Ah lumabas lamang po" sabi ni Manang

"Salamat po" sabi ko nalang at umakyat .

Pumunta ako sa kwarto ko at pagkapasok ko ay tumingin ako sa orasan .

5:58 pm na pala .

Bigla akong nakaramdam ng pagod kaya nakatulog na ako .

ווווו×

Short update muna HEHE :))

Sorry natagalan yung updates kasi last last week , naging busy masyado , completion of projects , preparation for our last recital and such !

And of course ! Na B-block ako , wala akong maisip na kadugtong , Sorry po talaga :)

Paki intindi nalang po , thankyou so much :**

By the way , hi kay Poohrever143 , thankyou :))

TLVP 2 : The Heiress of the Moon KingdomTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon