FIVE ~

9.6K 214 28
                                    

Chapter Five ~

* In the right time

A choice will be made

For a heart will be break

And because of the broken heart

A chaos will happen

Between the breaker and the broken*

Nagising ako nang may bumulong sa akin nyan .

Chaos ? Between the broken and the Breaker ? Who would that be ?

Aish ! Its still 3:30 am , sinubukan kong ipikit ang mga mata ko , pero walang epekto .

Tch ! Alam ko na gagawin ko .

Nagbihis ako ng jeans , sando , at leather jacket , kinuha ko ang susi ko at pumunta ng garahe .

Kinuha ko ang kotse ko at binuksan ang ignition nito , pinaandar ko ito at ipinalabas sa sikretong lagusan na ako lang at si kuya ang may alam.

Bakit pa kasi sa gitna pa ng kagubatan itong kingdom , layo tuloy sa siyudad .

Sanay naman ako magmaneho eh , Si papa pa nga ang nagturo sakin , may lisensya na din ako .

Dahil naaalis naman yung bubong ng kotse ko ay inalis ko iyon (di ko alam tawag dun eh hehehe) , ramdam ko ang sarap ng simoy ng hangin , buti nalang naka jacket ako kung hindi , naging yelo na ako .

Malapit na ako sa siyudad , mula dito ay nakikita ko na ang mga makukulay na ilaw at maiingay na sasakyan ng siyudad , I find this place wonderful even though its poluted . ibang-iba sa palasyo . Mga naglalakad na tao , mga nagtatawanan , nakakatuwang isipin .

Huminto ako nang makita ko ang paborito naming Café ni kuya . total 24 hours open naman sya , pinarada ko ang sasakyan ko , kinabit ang bubong nito at nilock mahirap na ! Hehe

Naglakad ako papasok dito .

"GoodMorning ma'am Risha , ngayon lang po kayo ulit nadalaw dito ah ? Di nyo po yata kasama si sir Steven ?" Sabi ni manong guard sakin .

Regular kasi kaming costumer dito , halos araw-araw nga ay nandito kami eh .

Ngumiti ako sa kanya

"Busy po sya eh" sagot ko nalang

"Ah ganun po ba ? Sige po , pasok kayo" sabi nya at binuksan ang salamin na pinto

Pumunta ako sa counter , iba na yung cashier .

"GoodMorning ma'am , what's your order ?" Tanong nya

"Two slices of strawberry-chocolate cake and two capuccino frappe" order ko

"Dine-in or take out ?" Tanong nya

"Take out" sabi ko tapos nagabot ng pera , tinanggap nya baman at sinuklian ako

"Right away ma'am , sit for a while ma'am , i'll just serve your order to you when its done" sabi nya

Ngumiti nalang ako tapos umupo sa lagi naming inuupuan dati ni kuya .

Tumingin ako sa labas habang nakapangalumbaba . may nakita akong may hinohold-up sa isang eskinita , dahil nga bampira ako , parang nasu-zoom yung paningin ko kahit gaano pa ito kalayo .

TLVP 2 : The Heiress of the Moon KingdomTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon