Chap 24: Escape room

8 1 0
                                    

Để bóng chuyền có thể được biết đến nhiều hơn, được yêu thích nhiều hơn, Kuroo đã luôn ấp ủ một kế hoạch về một trận đấu khơi gợi cảm hứng xuyên các quốc gia. Vì lẽ, sau cùng thì bóng chuyền rất thú vị phải không?

Trận đấu hùng vĩ này được dự kiến tổ chức vào giữa tháng Tám năm 2022. Vì vậy, sau chuyến đi thăm nhà em vào dịp lễ Obon, cậu và em cùng trở về Tokyo và cậu cũng tập luyện mỗi ngày tại đó.

Cũng để cổ vũ cho đàn em ngày trước của mình, Kita cùng cô bạn gái đã lên đến Tokyo.

Đấy là lý do đột nhiên có một lũ xà lơ tụ tập tại escape room để làm mấy trò không giống ai.

Yua: Thiệt... thiệt là phải đi hả...?

Một đám bao gồm Kageyama, Shia, Kita, Yua, Hinata, Atsumu, Osamu, Suna đứng trước căn phòng, bắt đầu cảm thấy chuyện này thật vô nghĩa.

Là đứa nào bày đầu?

Kita: Em đừng vào sẽ tốt hơn đấy.

Shia: Sợ ma còn bày đặt.

Atsumu có chút nhột.

Yua: ...Chúng ta phải đối mặt với nỗi sợ chứ!

Atsumu: Đúng vậy đó Yua-chan!

Và có những con người thầm lặng khinh bỉ sau khi nghe lời nói được phát ra từ mồm anh.

Cốt truyện của trò chơi hôm nay khá đơn giản. Một nhóm bạn đi lạc vào căn biệt thự của một tên sát nhân hàng loạt. Bạn phải đồng thời vừa chạy khỏi tên sát nhân và các oan hồn đang tức giận bởi cái chết oan ức, vừa đi tìm manh mối được giấu kín bởi những nạn nhân tốt bụng quá cố rải khắp căn biệt thự.

Trò chơi chưa bắt đầu được 10 phút thì... họ đã lạc nhau.

Nhóm 1: Kita và Shia.

Shia: Kita-san, ở đây có một mẫu giấy ạ. Có vẻ là một mật mã.

Kita: Nó có thể ghép được với tờ vừa nãy chăng?

Vâng, đây chính là nhóm đầu não cho nguyên lũ này.

Một người đàn bà da trắng nhách, máu chảy đầy mặt và cổ xuất hiện, chạy đến chỗ hai người.

Em hơi giật mình, rồi nhìn kĩ hơn cô gái ấy.

Shia: Chị ơi mình chạy từ từ thôi ạ. Nhìn chị đẹp lắm. À nhưng mà cho em nhờ một chút nhé. Chị ráng đừng hù bạn nữ nhìn hiền hiền, ngố ngố đâu đó đằng kia giúp em, bạn mà la lên thì tội cả chúng mình.

Kita: Làm phiền chị quá, xin lỗi ạ, bạn gái em có hơi dễ giật mình.

Cả hai lịch sự cúi đầu cảm ơn cô.

...?

Nhóm 2: Atsumu và Yua.

Yua: Ê- Ê... tui sợ ma...

Atsumu: H- Hông có sao đâu, nghe nói này là người đóng giả thôi, hổng có thiệt.

Yua: Atsumu-kun có sợ ma không vậy...?

Atsumu: ...Giờ đang sợ nè bà nội. Tối quá không thấy gì hết trơn à...

Thế là hai đứa nó cứ bám lấy tay nhau, cúi người đi rón rén như đang sợ thiên hạ phát hiện ngoại tình.

[Đn Haikyuu] Được sinh raNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ