Chap 28: Chú ý

7 1 0
                                    

Có một đêm bình yên dành cho một cặp đôi trẻ yên bình bên nhau...

"Tobio... buông ra... em sắp họp rồi..."

Mọi thứ đều đã chuẩn bị sẵn sàng, giấy bút ghi chép, máy tính mở, camera sắc nét, chỉ có điều...

"Một chút..."

Có một anh người yêu, ôm mình mãi chẳng chịu buông.

"Trời ơi có phải ngày mai em thành đàn ông đâu mà nay anh mè nheo thế?"

Cậu không nói không rằng, cứ để em ngồi trên đùi ôm từ phía sau, dúi mặt vào cổ em, bám em như một con gấu koala chưa được đu ai bao giờ. Không khéo chắc bây giờ mày cậu đang nhăn lại, trông đê tiện như mấy lần tập tành khen người ta trên sân bóng.

"Một chút nữa thôi đấy nhé?"

Em thở dài, cầm điện thoại bấm bấm gì đấy. Cậu vô tình nhìn thấy, bắt đầu ngẫm nghĩ...

Thì tại vì, trên điện thoại em có mấy cái biệt danh lạ lắm. Nào là "bae", "love" rồi "người tình kiếp trước", còn kèm theo trái tim bay phấp phới với cả hoa lá. Trong khi đó, biệt danh của cậu là gì nào? "Sinh vật đơn bào". Bảo xem, có bất công hay không???

Rồi đột nhiên cậu giận dỗi, chả thèm ôm em hay nhìn mặt em nữa, lủi thủi ngồi trong góc phòng trầm tư.

"Ê???" Em khó hiểu nhìn cậu.

Không còn cách nào khác, em khẽ bước tới chỗ cậu, từ tốn vuốt lưng.

"Này, sao thế?"

Cậu quay mặt lại nhìn em, vừa nhăn nhó vừa oan ức.

Rốt cuộc là ai dạy anh cái trò trưng ra bản mặt "em chạ yêu anh"???

"Em yêu thương người khác chứ yêu gì anh..."

"???" Thánh thần thiên địa ơi nay ai nhập ổng hả?! "Người khác là như nào? Em làm gì có bồ nhí?"

Chắc tại yêu vô nó khùng vậy đó mà.

"Biệt danh trên điện thoại em..."

"Hả...?"

Em lục lại ký ức của mình, lập tức hiểu ra mọi chuyện.

"À, chuyện đó hả. Ùm thì... em để vậy vui thôi... Mấy đứa bạn là con gái thân với em thì em hay đặt biệt danh vậy á. Như 'love' là con Yua, 'người tình kiếp trước'... là mẹ em."

Đến lúc này mặt cậu mới bớt nhăn lại, không lủi thủi trong góc nữa. Nhưng mà muốn giận ghê á, vô cùng có ý kiến.

"Nhưng em... đặt cho anh biệt danh... khác cũng được mà..."

"..." Giờ còn bày đặt ngại hả cha?

Nhưng nghĩ lại thì, đúng là em hơi quá đáng thật. Bạn bè thì em đặt tên gọi đáng yêu, cưng chiều bao nhiêu, còn cậu thì có... cá chuồn nè, đơn bào nè, tên đại ngốc bóng chuyền nè, ùm...

"...Em xin lỗi, em biết mình sai rồi. Vậy, em kiếm cho anh một chiếc biệt danh thiệt đặc biệt nhá?"

Nghe em nói vậy cậu mới thôi giận, ngoan ngoãn chờ em suy nghĩ.

Mà... nghĩ mãi chẳng ra.

"Ề... chồng yêu...?"

"Ặc!"

[Đn Haikyuu] Được sinh raNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ