LEVI
TALK about the world being legit small like a mustard seed. Hindi na ako mamomroblema pa para mapalapit kay amore kung totoo ngang magkakilala ang mga parents namin.
Maraming kasusyo sa negosyo si mommy kaya hindi na nakakapagtaka pang hindi ko kilala ang karamihan sa kanila lalo na't abala rin kami sa pag-aaral ni Linus on the other side of this world.
"H-Hey where are you guys going?" Taranta kong tanong when I noticed that they're already five steps away from me.
Masyado yatang naging focus ang atensyon ko kay amore when I saw her kaya hindi ko na napansin na iiwan na pala nila ako.
"We need to go na" It was Sandy and I bet na sya ang nagpasimunong umalis na rito. "Don't forget your food" Pahabol nya pa so I have no choice kundi lamunin ang natitira kong pagkain para hindi na ako magbibit tulad nila eventhough I have no clue kung bakit kailangan na naming umalis na para bang mga wanted and blacklisted.
There's a fire exit at the back so I'm guessing na doon kami dadaan.
"Sandali nga" Pagpapatigil ko sa kanila the very moment we stepped outside. "Can you please enlighten me? why do we have to leave the place?" Nakakaawa tuloy tingnan si bunso dahil panaka-naka sya ngayong sumusubo kahit na mabilis din syang kumain tulad ko.
"Coz she's with Cadence?" Patanong nya pang sagot na ikinalaki ng mata ko. "She has a habit of flirting with someone when there's alot of people around so hindi safe si baby Linus 'don"
Sa madaling salita, iniwasan namin sya.
But speaking with that woman, she without a doubt also looks incredibly gorgeous pero kung balak nyang isama ang kapatid ko sa mga pinaglalaruan nya, then I really have to talk to her.
Hindi pwedeng madamay ang kapatid ko sa mga kalokohan nya.
"Marami ring tao sa classroom Izzy Sandy. What's the difference between the two? you said it yourself, they're classmates, so makikita't-makikita nya ang kapatid ko" Maganda na nga 'yong kanina para magkausap na kami.
She's about to respond nang maramdaman ko ang mahinang kalabit ni bunso sa likod ko. "I can handle her adelfi, don't worry about me"
"I know you can" Hindi ito ang unang beses na napagtripan sya ng mga walang magawa sa buhay and she has her own ways on how to handle them. "At alam ko ring walang mangyayare kapag kinausap ko sya" Sa hitsura palang kasi 'nong anak ni tita Sabrina at tito Chase ay halata nang hindi nagma-matter sa kanya ang opinion ng iba in a negative way. "Pero hindi naman siguro masamang balaan sya ng kaonti" Dagdag ko pa because honestly, my concern here is not bunso but the latter. I can't tell you guys for now kung bakit but y'all will eventually know sooner or later.
"Hmm.. that makes sense. Hayaan nyo na si babylovess na makausap sya" Pangungumbinsi ni Lucy sa dalawa causing them to look at each other.
"Sige po.." Nakayukong sagot ni bunso bago ipinagpatuloy ang pagkain.
Paubos na ang kanya samangtalang 'yong sa dalawa ay hindi pa nangalahati.
"Saan nyo kakainin 'yan" Tukoy ko sa mga bibit nilang nasa plato pa.
Yes, bitbit nila pati plato habang sa kaliwang kamay naman ay 'yong drinks. Kay bunso kasi ay tinidor lang dahil itinusok nya lang 'don 'yong steak.
"I don't wanna eat in class so sa park nalang" Sagot ni Sandy na agad namang sinang-ayunan ni Lucy.
"Same. Sa park nalang kami. Sa pwesto natin kanina"
"Hindi ba kayo malilate nyan? I bet lampas kayo sa 15minutes" Tukoy ko sa natitirang break nila.
YOU ARE READING
𝐓𝐡𝐞 𝐈𝐦𝐦𝐨𝐫𝐭𝐚𝐥𝐬 𝐒𝐞𝐫𝐢𝐞𝐬 2 (𝐆𝐗𝐆)(𝐈𝐍𝐓𝐄𝐑𝐒𝐄𝐗) 𝐅𝐑𝐄𝐄
ФэнтезиThe love story of Leviticus Timotheus Cryphodurus Cepheus Hendrickson - Ragriel and Savannah's 9th child.