LEVI
"Lorenzo."Rinig na rinig ko ang pagsinghap ng lahat when that certain surname was called followed by their sigh of releifs. Lahat sila ay nakahinga pansamantala ng maluwag maliban nalang syempre sa nagmamay-ari ng apelyidong tinawag dahil sobrang namumutla na sya ngayon.
Hindi nga nagbibiro si Lucy. Nagtatanong pala talaga sya on the spot ng certain question na kailangan ring on the spot na masasagot coz if not, you're automatically out of this block.
According to Shantal and Jeremy, everyone there on that block will not be having ms. Hersberge as their professor for at least 2 months long. Which made me a happy for some reason tho dahil akala ko talaga doon na sila hanggang sa matapos ang school year.
The reason why she's doing this kind of stuff raw kasi ay para matest kung may natutunan sila for the past year and kaya sila pinapatapon doon sa blockheadeds ay para maturuan ulit sila ng ibang professor sa mga lessons na nakalimutan or hindi na nila alam. In short, they're there to do a recap and summarization.
So technically, those are just amore's way of showing love and concern towards her students and not the other way around na sure akong iniisip ng lahat. Including me of course.
Iisipin naman kasi talaga ng kahit sino na ang sama ng gano'ng treatment na ipapatapon nalang 'yong students. That's why mahalaga talagang hindi manghusga agad lalo na't wala ka namang sapat na kaalaman tungkol sa mga bagay-bagay.
"Y-Yes miss" I heard the Lorenzo guy answered with a shaking voice.
I think isa sya sa mga mahiyain at hindi nakikipag-usap sa kaklase kaya hindi ko sya kilala. Nalaman ko lang naman kanina na sya 'yong tinutukoy ni amore dahil nasa kanya napunta lahat ng tingin ng mga kaklase namin.
Bilib din ako sa kanila kahit papaanno dahil kahit na ganyan si amore ay gusto parin ng mga itong mapabilang sa klase nya. Namumukod tangi raw kasi ang galing nitong magturo kaya sinisikap nilang hindi mapatapon ng dalawang buwan.
Nadagdagan tuloy excitement kong maranasan for the first kung ang way nya ng pagtuturo.
"What is the maximum spacing of the vertical shear reinforcement for a beam of size 250 x 360 mm?"
That's the question she asked at sa tingin ko'y ito na ang pinakamadali so far. Marami na kasing napalabas kanina dahil sa mga previous questions.
"Uhm.."
"3 seconds left." Oh kita nyo na. Walang patawad. Five seconds lang yata binibigay nya sa pag-iisip namin ng sagot.
Pero 'wag kayo. Para sa akin maganda 'yang ganyan. Why? kapag nasagot mo kasi agad ang isang tanong ibig-sabihin nasa utak mo talaga sya at maliit lang ang chances na mawawala 'yon habang lumilipas ang panahon.
"270 mm miss"
The guy answered at tulad kanina'y nanginginig parin ang boses nya. Maybe because he's kind of unsure about his anwer.
But little did he know, tama ang naging sagot nya.
"Sit down."
Blankong ani lang ni amore na ikinasinghap muli ng lahat. Hindi yata nila akalaing nasagot ni Lorenzo ang tanong.
"Next. Salvador."
Tumayo naman agad ang babaeng nasa pinakagitna namin. Base on my observation ay isa sa pinakamadaldal rito.
"The spans of filler joists supporting a slab may be considered approximately equal if the longest span does not exceed the shortest span more than on what percent?"
YOU ARE READING
𝐓𝐡𝐞 𝐈𝐦𝐦𝐨𝐫𝐭𝐚𝐥𝐬 𝐒𝐞𝐫𝐢𝐞𝐬 2 (𝐆𝐗𝐆)(𝐈𝐍𝐓𝐄𝐑𝐒𝐄𝐗) 𝐅𝐑𝐄𝐄
FantasíaThe love story of Leviticus Timotheus Cryphodurus Cepheus Hendrickson - Ragriel and Savannah's 9th child.