LEVI
"Ano nga couzzz I just wanna know why she has your jacket. Ano ba talagang ginawa mo para tanggapin nya 'yon?"
Great. Please remind me again kung paano ko naging pinsan ang babaeng 'to. I'm starting to lose my mind because of her. For the past two consecutive hours ay wala na syang ibang ginawa kung hindi ang kulitin ako tungkol sa bagay na 'yan.
Sinabi ko naman na ang buong katotohanan sa kanya kanina pa nung una syang nagtanong tungkol 'dyan pero ang siste, hindi naniwala.
Ang sakit nya sa bunbunan. Hindi ko nga sinagot tawag nya kanina para hindi ako maistorbo, heto naman sya't binubulabog ako ng personal ngayon.
"I. Didn't. Do. Anything. Ilang beses ko na bang sinabi 'yan sayo? kung hindi ka parin naniniwala, bahala ka sa buhay mo." I frustratedly said while giving her a dagger look.
"But that's impossible!"
"Impossible what? if you're thinking that I'm just making up stories, well think again dwarfy, if there's someone between the two of us who's capable of doing such thing that would be YOU and only YOU."
I saw her eyes widen in shock upon hearing my words. "H-Huy.. namemersonal kana a-ah"
"And you're not?. You're lowkey telling me that I'm a liar. When in fact, you're the one here who's good at doing it. The audacity you got there really. Baka gustong mong isa-isahin ko mga kalokohan mo huh Izzy Sandy Perez Kennedy." Now I sound like I'm really done with her.
And that made her slowly teary eyed. "W-Wala ka talagang kwentang pinsan! it wasn't what I mean kaya! walang hiya ka, sinasabi ko na nga bang gagamitin mo ding pang blackmail sa'kin ang mga 'yon eh!"
She's talking about the wrong doings she's been up to na accidentally, nalaman ko.
"Well, I wasn't really planning to. But you.. you're being too much again. Bigwasan kita d'yan eh"
"Oh c'mon, stop joking around couzz. Mas maniniwala pa akong magagawa mo talagang iblackmail ako but hurting me physically? nah-uh. I beg to disagree. You can't even hurt a fly. You and Linus"
"That's why you keep getting on my nerves real hard without any further concerns anywhere and anytime you want right? abusada ka rin eh noh"
"Nope, masyado mo lang talaga akong mahal my dear cousin kaya hinding-hindi mo ako magagawang saktan" Maarte nyang saad na ikinangiwi ko ng bongga. Ang kapal talaga ng pagmumukha nito. Feeling masyado. "But seriously tho, I never really feel worried on annoying the sh*t out of you every single chance I get because I know you." She suddenly became serious that made my lips turn into a thin line. "I know you can never ever hurt me. Not because you love me. But because you and Linus are just like uncle Rage who's not the type that will hurt anybody physically just because of extreme annoyance. The three of you are not that shallow. Hindi rin kayo madaling magalit at kung magagalit man ay nawawala din agad. At kahit na ilang beses at gaano pa kayo inisin ng kahit na sino, hinding-hindi nyo magagawang manakit. Unless, may mabigat na dahilan."
It took me a while before I could totally process all her words inside my brain.
And when I finally got it..
"Nagsashabu ka na naman bang duwende ka? why are you suddenly giving us too much credit? you made the three of us sound like so holy"
"Bakit hindi ba? kaya madalas kayong inaabusong tatlo eh dahil para kayong mga anghel sa bait. Tsk."
Aba't loko 'to ah. Isa din naman sya 'don sa abusado. Tyaka bakit ba kami napunta sa ganitong usapan? ang layo naman yata ng tinalsik namin.
"Umuwi kana nga bansot. Hindi ka naman kailangan rito" Pagtataboy ko na lamang sa kanya para malihis ang usapan.
YOU ARE READING
𝐓𝐡𝐞 𝐈𝐦𝐦𝐨𝐫𝐭𝐚𝐥𝐬 𝐒𝐞𝐫𝐢𝐞𝐬 2 (𝐆𝐗𝐆)(𝐈𝐍𝐓𝐄𝐑𝐒𝐄𝐗) 𝐅𝐑𝐄𝐄
FantasyThe love story of Leviticus Timotheus Cryphodurus Cepheus Hendrickson - Ragriel and Savannah's 9th child.