𝐂𝐇𝐀𝐏𝐓𝐄𝐑 13

186 19 0
                                    

LEVI


"Sandy! you stink of scuzzy blood stop moving around will you!" Banas na banas kong saway dito sa isang bansot na hindi mapirme sa kinauupuan at panay ang galaw.

"That b*tch in the washroom eh! I already told her to make bilis coz I badly wanna change na but look! where is she now?!"

Napabuntong hininga nalang ako at pinilit ibalik ang atensyon sa PC na nasa harap ko. I'm checking this week's sales na next 3 weeks ko pa naman sana gagawin but since I want something to distract myself so bad, ngayon ko nalang ginawa.

But the thing is, the distraction that I want for myself just turned into an extreme HEADACHE dahil sa dalawang bansot na nandito sa opisina ko.

"Please, dwarfy. Huwag ka nang gumalaw." May bahid pagmamakaawa ko nang saad dahil hindi ko na talaga kinakaya ang amoy ng.. dammit! ng buwanang dalaw nya!

The more kasi na gumagalaw sya ay lalo ding nanunuot sa ilong ko ang amoy non.

We're not usually like this sensitive naman pagdating sa bagay na 'yon unless nahaluan 'yon ng alak. At dahil galing sa bar ang dalawa, no wonder nagkakaganito ako ngayon.

Kung hindi ako nagkakamaling rinig kanina ay nakalimutan nya raw na around this week sya—

"Argghh! this is all Eve and Adam's fault! kung hindi lang sana sila nakinig kay Luci we women don't need to suffer like this!"

Tuluyan ko nang itinigil ang ginagawa dahil sa pagdadabog na naman ng isa. Wala na. There's no point of doing such thing kung ganitong hindi rin naman ako makapagfocus.

Anak naman kasi ng! this is not the kind of distraction I was looking for!

"Ano na naman bang problema mo? tyaka sinong Luci na naman 'yan." Tapos may Eve at Adam pa. Babaeng 'to talaga.

"Luci as in 'Luci' fuck*cking 'Fer' duh."

Right. Iba nga pala takbo ng utak ng isang 'to.

Akala ko pa naman si Lucy na kapwa nya bansot ang tinutukoy nya.

"Buhangin may dalaw ka lang. Hindi manganganak."

"Same thing! why are they so bobo kasi! and that Luci! until now I can't seem to understand kung bakit sya nando'n. Like for real. If God never let that piece of sh*t see those two idiots, edi sana heyehey buhay naming lahat ng mga girlies ngayon!"

At nagmarunong pa nga.

"Your mouth bansot. Tsk. Mas marunong ka pa sa Diyos. Para sa kaalaman mo, he let the serpent in because has been given us free choice from the very beginning and if they didn't hear anything but words from HIM what's the point of free choice?." Natahimik naman sya and her head tilted a bit. I can sense that she doesn't still get it kaya napagdesisyonan kong magpatuloy. "God says something, the serpent says something else, and they believed the latter/chose to disobey God. Now, that's what you call free choice right there. And when the day comes? we will have the same opportunity like them when EVERY SINGLE PERSON on this planet hears about Jesus. So better choose wisely my friend." Itinaas baba ko pa ang mga kilay while saying my last sentence.

Mukha namang nalinawan na talaga sya base sa nakikita ko sa hitsura nya pero 'yong bunganga ng gaga, nagbubukas sara na para bang may gustong sabihin na hindi agad maisaboses.

"Duck got your tongue huh dwarfy?"

"Y-You.. it's really strange whe you talk about God. I'm still not sanay until now!"

This girl. "Huwag ka ngang OA"

"I'm not over acting! a Godly vampire is just too much and too far for my precious brain!"

𝐓𝐡𝐞 𝐈𝐦𝐦𝐨𝐫𝐭𝐚𝐥𝐬 𝐒𝐞𝐫𝐢𝐞𝐬 2 (𝐆𝐗𝐆)(𝐈𝐍𝐓𝐄𝐑𝐒𝐄𝐗) 𝐅𝐑𝐄𝐄 Where stories live. Discover now