21

30 7 7
                                    

Xe chạy vào con đường quen thuộc trước mắt tôi nhà nơi tôi coi là nhà trong suốt 2 năm qua ,nhưng sao bây giờ tôi sợ phải đối mặt với nó quá .

2 năm tôi sống trong căn nhà nay hỏi tôi có vui không tôi chắc chắn sẽ trả lời là có nhưng chỉ là 1 năm trước khi anh ấy nhớ lại , tôi xuống xe cảm ơn tài xế rồi vào cổng mọi khí ức ùa về với tôi góc sân nhà ngày trước tôi chỉ anh trồng hoa , anh trồng hoa hướng dương.  

" Vợ biết hong anh hoa hướng dương có ý nghĩa rất hay luôn á "

Tôi cười hỏi anh ý nghĩa ko

" Vậy là gì nào? "

" Trong tình yêu, hoa hướng dương tượng trưng cho sự chân thành, giản dị và lòng chung thuỷ, son sắt, trước sau như một. Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, những người yêu nhau vẫn một lòng một dạ, hướng về tương lai tươi sáng, ngập tràn hạnh phúc. vợ vậy còn hoa của em là gì vậy ?"

Còn tôi hả tôi trồng hoa hồng xanh tôi nhẹ nhàng vừa tưới nước vừa giải thích.

" Hoa hồng xanh vì em nghĩ Hoa hồng xanh tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu, chung thủy và trường tồn. Tuy nhiên, có một cái gì đó bí ẩn và mê hoặc về nó. Màu xanh của biển trời bao la dường như có mối liên hệ mật thiết với những khát khao hiện thực của con người. Em mong chúng ta luôn hạnh phúc như thế này "

Nhưng kỉ niệm cứ liên tục ùa về tôi ngồi ở góc sân đó chứ ngắm nhìn mãi những bông hoa đó tự hỏi , đã từng anh nói sự chân thành, giản dị và lòng chúng thủy?? Tại sao anh nói được như thế nhưng không làm được tại sao không như hoa hướng dương hướng về tương lai tươi sáng, ngập tràn hạnh phúc?? haha thật buồn cười , Minh Vương à thật là buồn cười!!.

Tôi tự lau sạch nước rồi tươi cười bước vào nhà tôi biết ba mẹ vẫn chờ tôi .

" Con chào ba mẹ "

Tôi lẽ phép cuối chào hai người, nhưng hôm nay lạ quá nhà nhìn như có khác thì phải lúc nảy vào cửa tôi thấy có một đôi giầy cao gót màu xanh tôi hỏi .

" Nhà có khách ạ ?" 

Mẹ Lương niềm nở kéo tay tôi ngồi xuống đưa bánh cho tôi ăn bảo .

" Ừ là Bách Trà đến chơi cứ kệ nó đi, con chỉ việc ngồi đây với mẹ là được rồi nào ăn đi con "

Từ lúc tôi ở đây tôi đã biết mẹ Lương là không thích Bách Trà nói đúng hơn bà ông muốn Bách Trà là có dâu , nhưng vì anh nên bà cũng không nói gì nữa mặt kệ muốn làm gì thì làm bà không chấp .  lúc anh mất trí Bách Trà đến hâm doạ tôi mẹ Lương là người đứng sao bảo vệ tôi bà nói

" Cô muốn làm gì cũng được , nhưng  thằng Trường còn chưa nhớ lại cô đã làm loại ? Tôi nói cho cô biết tôi chỉ xem một mình Minh Vương là con dâu mình thôi dù cô có được thằng trường đưa về tôi cũng chỉ xem cô là giúp việc mà thôi liệu hồn mà còn đụng đến con dâu lần nữa thì đừng trách tôi ác "

Tôi mừng vì mình chọn đúng bà nội cho con tôi rồi , chuyện gì quá cũng quá rồi không nhắc lại nữa tôi ngồi nói chuyện với ba mẹ ăn bánh uống trà mặc xác cô ta dưới bếp cố biến mình thành con hiền dâu thảo haha .

Đang ngồi thì mẹ kéo tôi lên phòng đồng cửa lại để tôi ngồi xuống giường mẹ ngồi xuống kế tôi hỏi

" Vương nè chuyện hôm trước mẹ nói con đi khám sao rồi ?? Kết quả ấy "

Tôi cười nhìn mẹ tôi không muốn giấu mẹ nên lấy ra tờ giấy xét nghiệm tuần trước đi khám mẹ nhìn tờ giấy mắt không chớp hỏi lại

" 2 tuần vậy ... Vậy là đã 4 tuần rồi sao ??"

" Vâng 4 tuần rồi trộn vía em bé khoẻ không nghén nhiều mẹ ạ "

" Ui trời ơi cháu tôi , tôi có cháu rồi haha bà Hoà thua rồi haha"

Hai mẹ con tôi ngồi nói chuyện cả buổi xong tôi nhớ ra nói với mẹ

" À mẹ chuyện này mẹ đừng nói cho ai biết nha , chỉ mẹ con mình biết thôi nha mẹ "

" Sao thế ?? À mẹ hiểu rồi cả thằng Trường á "

Tôi gật đầu tỏ ý là đúng , mẹ cũng hiểu ý không nói nữa , mẹ đi xuống trước tôi ở lại trên phòng cất quần áo , nhẹ nhàng xoa bụng nói

" Con ơi mẹ con mình sắp thắng rồi đó , cố lên nha yêu con "

_____________________
Hứa là làm rồi nha

Nhớ 🌟cho tui nhoaaaa


(0608) MỘT LẦN NỮA ...Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ