Còn nhớ, hôm ấy là ngày diễn ra giải Vô địch Karate học sinh Hà Nội mở rộng, trời vừa bảnh mắt đã nắng chang chang.
Đây là một giải đấu lớn, quy tụ hơn bốn mươi câu lạc bộ trên khắp địa bàn thủ đô và khoảng chục câu lạc bộ đến từ các tỉnh thành khác trực thuộc khu vực miền Bắc. Như mọi lần, giải năm nay vẫn chia làm hai bảng đấu: hệ nâng cao và hệ phong trào. Trong đó, thi đấu cá nhân nam nữ đặc biệt chiếm ưu thế về số lượng người tham gia, nhỉnh hơn hẳn thi đấu đồng đội.
Hồ Thiên Thư vội vã rời phòng thay đồ, ban nãy đểnh đoảng thế nào em lại bỏ quên hộp đựng miếng bảo vệ răng trong đây. Nội dung thi của Thư sắp bắt đầu rồi, không nhanh có mặt sẽ bị xử thua. Karate có hai hình thức thi đấu: đối kháng (kumite) và quyền biểu diễn (kata). Trống ngực Thư đập thình thịch, quả thật em chưa bao giờ cảm thấy tự tin với kumite, thế mạnh của em chính là nội dung kata sẽ diễn ra vào chiều nay.
Trong mắt một đứa phản xạ khá chậm như Thư, kumite vô cùng khó nhằn. Em có thể nhớ nhanh hầu hết các bài quyền và tập rất tốt kỹ thuật cơ bản, nhưng khi áp dụng thực chiến thì tương đối tệ. Nhìn những bạn đạt huy chương vàng nội dung thi đấu đối kháng năm ngoái, Thư ngưỡng mộ lắm. Em chỉ dám đặt hi vọng vào kata thôi.
Thư chạy tắt qua khu vực để trang thiết bị của ban tổ chức, nhằm hướng hành lang rẽ thẳng vào sân thi đấu bên trong. Cảm giác lo lắng vẫn cứ lì lợm ở đó chẳng chịu biến đi.
Không may, đúng lúc em đến thì một chậu sen đá nhỏ dùng để trang trí đặt ở bờ tường bất ngờ đổ ụp xuống dưới, nhưng em chẳng hề hay biết.
Chỉ nghe đánh "vụt" một cái, dường như có gì bay soạt qua đầu của Thư. Âm thanh chậu sen đá vỡ tan tành làm em giật mình.
- Ui da chân tôi... Ai để chậu cây vắt vẻo nguy hiểm thế này?
Có tiếng con trai vang lên ngay sau lưng Thư. Em vội xoay người lại nhìn, phát hiện đó cũng là một võ sinh chuẩn bị thi đấu. Cậu chàng đeo chiếc đai đỏ giống em, cao hơn em đến cả cái đầu, ước chừng phải cỡ mét tám trở lên.
Võ Cao Cường xuýt xoa lẩm bẩm trong miệng. Vừa rồi nếu như nó phản ứng chậm thì chậu sen đá đã rơi trúng đầu em gái này rồi. Điều duy nhất mà nó kịp làm chính là giơ chân sút thẳng vật kinh khủng đó bay sang bức tường đối diện.
Khiếp thật, suýt nữa xảy ra án mạng!
Cũng may Cường thèm bim bim nên chạy đi mua, trở về vừa lúc trông thấy cảnh này... Ai nói đam mê quà vặt là chuyện không tốt? Nhờ vậy mà cứu được người thì lại quá tốt!
Vốn dĩ Cường còn định hỏi cô bé đeo đai đỏ kia có làm sao không, mặc dù chính nó mới là người gặp vấn đề với cái chân trần vừa sút vào chậu sen đá, nhưng ngay lúc đó thì loa phát thanh của nhà thi đấu thông báo nội dung mà Cường chuẩn bị tham gia. Nó cuống lên, vội chạy cà nhắc vào trong, bỏ quên cả gói bim bim hương vị rong biển ưa thích ngay trước mặt Thư.
Ngày hôm ấy, lúc trao thưởng, Thư đứng ở đoàn của mình phát hiện chàng trai với một bên chân cuốn băng y tế trên bục nhận giải. Chàng nở nụ cười tươi rói, miệng cắn chiếc huy chương vàng của nhà vô địch nội dung kumite cá nhân nam hạng cân 65kg, nhóm 15 - 17 tuổi. Ban tổ chức đọc to dõng dạc cái tên mà kể từ đó bắt đầu trở đi trở lại trong tim của cô gái nhỏ: Võ Cao Cường, đoàn trường Trung học phổ thông An Lạc.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nơi Tương Tư Đong Đầy - from Loser to Lover
RomanceNăm tháng tuổi xanh Điểm bóng hình anh mà rực rỡ Thời khắc hoa niên Thấy em cười hiền bỗng mộng mơ. ... Truyện kể về hành trình của những người trẻ chiến đấu chống lại căn bệnh nan y phổ biến mà giới khoa học hiện đại chưa nghiên cứu được phương phá...