/!\ chương này có cảnh bạo lực.
"Thưa bà, tôi thật sự thấy rất quan ngại với con gái của bà. Tôi không thể làm gì nếu cô ấy cứ nhất quyết không chịu hợp tác!" Sau cuộc cãi vã ngày hôm qua Twilight đã quyết định bỏ cuộc, dù đây chắc là một công việc khá nhàn nhưng anh nghĩ mình phù hợp lăn lộn vất vả ngoài chiến trường hơn là ngày ngày phải chịu đựng thái độ đỏng đảnh của Mây.
Phu nhân Ngọc Hương có vẻ không quá bất ngờ khi chưa đến một tuần Twilight đã vội vã xin nghỉ việc vì không chịu được tính cách ẩm ương, quái gở của con gái bà. Bà không vội khuyên năn anh ta mà lại cười cợt nói: "Một đặc nhiệm xuất sắc như anh, đã vượt qua bao nhiêu cửa tử cuối cùng lại chịu thua trước đứa con gái còn chưa có quyền công dân của tôi sao? Chà...có vẻ Mây còn đáng sợ hơn những bọn khủng bố và vũ khí sinh học của các tổ chức ngầm đấy chứ!"
Cuối cùng thì Twilight cũng đã biết khả năng châm biếm, xỉa xói người khác của Mây được di truyền từ ai rồi. Anh day day thái dương đáp: "Nhưng thưa bà, tôi là một đặc vụ chứ không phải một bảo mẫu toàn năng, bản thân tôi được tổ chức huấn luyện và đào tạo để dùng vũ lực giải quyết vấn đề. Còn với con gái bà...con bé không ở trong chương trình tôi được đào tạo!"
"Vậy thì anh cứ sử dụng phương thức bạo lực để uốn nắn con bé như ý anh muốn."
Twilight cứng họng trong giây lát, anh không hiểu rốt cuộc trong đầu bà phu nhân này thì bạo lực mà anh nói bà ấy hiểu theo nghĩa nào. Twilight day trán thở hắt một hơi bất lực: "Tôi nghĩ cách tốt nhất là phu nhân nên tìm người khác, tôi không thể đảm đương nhiệm vụ này được, thứ lỗi cho tôi!"
Ngọc Hương im lặng mấy giây rồi vội nói trước khi Twilight ngắt điện thoại: "Tôi biết anh vẫn luôn phải chịu những tổn thương tâm lý sau vụ việc trên chuyến tàu Pacific năm năm trước!"
Lời nói của bà ta khiến anh giật thót mình, lắp bắp: "Thưa bà, chuyện này..."
"Tôi đã xem qua sơ yếu lý lịch của hàng trăm người được cho là ưu tú, và tôi chọn anh bởi vì anh là một con sói đơn độc, từ xuất thân cho đến cách anh làm việc. Còn về phần Mây, con bé bị thiếu sự dạy dỗ đúng đắn của bố mẹ, lại vì tôi mà bị những tổn thương khiến nó càng ngày càng khép kín hơn. Anh có nghĩ nó và anh khá hợp nhau không?" Giọng nói của bà ta pha một chút giỡn đùa để Twilight có thể bình tĩnh lại.
Nhưng điều này chỉ càng làm anh thêm phần khó xử, nó khiến Twilight cảm thấy vô cùng nặng nề và không biết phải mở miệng từ chối như thế nào nữa.
"Cơn ác mộng của anh cũng gần giống như Mây vậy, anh thể hiện rõ thái độ trốn tránh và không dám đối mặt. Có thể anh dễ dàng từ chối công việc này nhưng tôi dám chắc cơn ác mộng sẽ theo anh cả đời dù anh có trốn tránh nó tới cỡ nào!" Tuy Ngọc Hương dùng chất giọng nhẹ nhàng để nói nhưng chẳng khó gì để nhìn ra sự nhạo báng bên cạnh khiến Twilight cảm thấy cực kỳ khó chịu.
Biết anh chắc chắn sẽ cắn răng chấp thuận nên bà ta bèn vui vẻ nói tiếp: "Thật ra những cô gái như Mây cũng khá giống con mèo hoang bị người ta hắt hủi, ban đầu nó vô cùng hung dữ và sẵn sàng giơ những đòn tấn công khiến ta bị thương, tuy nhiên chỉ cần cho ăn rồi nhẹ nhàng vuốt ve là chúng sẽ ngoan ngoãn nằm vo tròn trong lòng ta, mặc cho ta cưng nựng. Nhưng Mây thì khác, bởi vì nó là con gái của tôi mà, những phương thức thuần hóa mèo đơn thuần không khiến nó ngoan ngoãn nghe lời đâu. Ta cần kết hợp cả dịu dàng và đòn roi thì mới có thể thuần hóa được."
BẠN ĐANG ĐỌC
Mây Bên Anh
RomanceTác giả: My Tea Thể loại: tâm lý tình cảm, lãng mạn, 18 Mây Rosfield, một tiểu thư ngỗ nghịch và Twilight Graham một đặc nhiệm được thuê với nghĩa vụ người giám hộ trong vòng 7 tháng trước khi Mây đủ 18 tuổi