Đẩy cánh cửa gỗ ra, tiếng cọt kẹt vang lên không ngừng. Bên trong là một khoảng tối không rõ hình. Gió lạnh ở đây cứ đột ngột thổi đến làm cả ba người rợn tóc gáy.
Em mèo nuốt nước bọt, nắm chặt tay hai anh nhỏ nhà mình tiến sâu vào trong. Điểm khác lạ của ải này là giải mật thất mới ra khỏi phòng được.
Trong khi em mèo đang còn lo lắng chưa dám di chuyển nhiều thì hai anh bé đã chạy lăng xa lăng xăng khắp phòng. Hai anh bé gan lắm, gan hơn em mèo gấp 1000 lần luôn.
Hai anh bé tìm khắp căn phòng không có thấy tung tích gì của cánh cửa lối ra hết đánh chạy lại chỗ xuất phát. Lúc này đứng đăm chiêu một lúc bé cánh cụt vỗ vai bé lạc đà nói thầm thì gì đó. Hai bé nhìn nhau rồi tách ra mỗi người một ngả. Chạy qua chạy lại một hồi đột nhiên cái sàn nhà rung lắc dzữ dzội, sau đó ở giũa căn phòng hiện lên một cái bục, bên trên bục có một khối lập phương(?)
Em mèo mặt ngơ ngác thắc mắc hỏi
"Vụ gì đấy?! Tự nhiên cái này lòi ở đâu ra dzị:)?"
"Là chìa khoá để ra ngoài á Chi Hun ơi"
Anh lạc đà chạy đến nắm lấy tay em mèo tại anh lạc đà lo em mèo sợ. Anh ta dù có ở dạng chibi thì vẫn soft như thường nhé.
"Nhưng sao bọn anh phát hiện ra?"
"Sau cánh cửa gỗ lúc mình vào ấy. Do ban đầu nhìn hơm kĩ nên mình bỏ qua. Ở trên cánh cửa có 5 cái lỗ nhỏ. Trùng hợp nếu từ bên ngoài nhìn vào 5 cái lỗ ấy rồi mình nối các điểm ấy lại với nhau tạo thành một ngũ giác. Giao của các đường chéo chính là vị trí mà chiếc key sẽ xuất hiện. Nên bọn anh lên đó tìm xem ở 5 điểm đó có cái gì để khiến chìa khoá xuất hiện hơm"
"Anh phải tháo cả một chiếc giày để đánh dấu điểm chìa khoá phải xuất hiện á."
Anh lạc đà nhỏ khịt mũi"Nhưng mà tìm ra vị trí chìa khoá xuất hiện đâu có nghĩa là chìa khoá sẽ xuất hiện đâu, đúng không?"
"Đúng òi! Vì vậy ở 5 điểm ấy có 5 câu hỏi. Buộc phải giải được thì chìa khoá mới xuất hiện"
Cánh cụt con xoa cằm nói đăm chiêu"Ở vị trí số 1 là cái lỗ trên cũng này nhìn vào nè. Chi Hun ra đây anh chỉ cho"
Anh lạc đà kéo tay bạn mèo ra ngoài cửa nhìn lại. Bạn mèo lúc này mới cảm thán
"Quả là Thần với Pháp sư thời gian...IQ cứ phải gọi là đỉnh chóp!!!"
"Ở vị trí này, Hyeokie phải giải mật mã Hình vuông Polybius. Vì mật thất này làm cho mọi người nên để giải mật mã khá đơn giản. Giải xong thì nhập số liệu vào ổ khoá là xong"
"Ở ổ thứ 2, anh phải tìm được kí hiệu đánh dấu ở trụ bảo vệ căn phòng này."
"Ủa:)? Phòng này có trụ hả anh?"
"Có á!! Phòng có tổng cả 3 trụ. Chi Hun là pro-gamer LOL mà đúng hơm? Cứ tưởng tượng 3 cái trụ ấy tương đương với nhà chính và trụ bảo vệ nhà chính ấy!"
"Vậy..vị trí nó ở đâu vậy?"
"Mèo ngốc..nhìn kĩ vào bức tượng được điêu khắc ở kia đi. Chiều cao của nó tương đương với chiều cao của một trụ nhà. Tương tự vậy nhìn sang góc phòng còn lại cũng có một chiếc trụ như vậy phải không? Nó đó"
BẠN ĐANG ĐỌC
Cánh cụt và lạc đà (Mapo 96 và hai em iu)
FanfictionTruyện này tớ chưa có thời gian beta nên có sai lỗi nào các cậu góp ý nhé Đi học cùng trường, debut cùng năm và teo nhỏ cùng thời điểm. Quả là đôi bạn cùng tiến. Tui sửa con fic "Quỷ vương bất tử bị teo nhỏ mất rồi" nhen Trước vòng PO chữa lành cho...