4. Chó hoang

180 18 3
                                    

Sau sự kiện hôm trước, Kaiser tiếp tục quay lại vẽ Ness. Bởi vì trong lòng anh còn vô số phân vân rằng Alexis Ness có phải mẫu số chính xác cho bài tập này không, nên anh vẫn giữ lại cho mình phương án an toàn hiệu quả khác là vẽ Isagi Yoichi. Thời gian không còn nhiều, đã ba tháng trôi qua, bài tập của anh đang trễ hơn so với dự tính ban đầu. Chẳng ai ngờ lại có những xung đột xảy ra trong quyết định lựa chọn người mẫu và hướng đi của anh. Xét cho cùng, anh tin là số tranh anh vẽ Isagi đang đủ theo đúng tiến độ hoàn thành bài tập, và anh định đến cuối thì cũng đem những bức họa đó đi nộp chứ không phải những bức về Ness. Tạm thời cảm xúc của anh đang ưng ý với trường phái nhiệt huyết tươi sáng trong những đường nét tranh họa tả lại thanh xuân nỗ lực trên sân cỏ, hơn là cái đẹp ủ dột đang đè nén tâm trí anh.

Mặc dù không bao giờ đếm nhưng có lẽ số tranh vẽ Isagi cũng khá hòm hòm rồi, bởi những bức vẽ đó phóng khoáng tự do hơn, chỉ thường đặc tả trên chất liệu A2 đơn giản và nhanh chóng. Màu chì, nước và sáp cũng không cần thời gian chờ khô và đắp từng lớp màu cầu kì phức tạp như sơn dầu. Để vẽ một bức tranh sơn dầu chân dung Ness trên khổ giấy A1, anh phải mất khoảng hai, ba ngày không ăn không ngủ, hao tổn rất nhiều sức khỏe, trí lực và tập trung. Nhưng khi ngồi ở hàng ghế khán giả câu lạc bộ Bastard München, trong một buổi chiều anh có thể phóng tác ra liên tục vài bức với tinh thần nhàn nhã thoải mái và thưởng thức.

Tuy nhiên Kaiser không nói với Ness về điều này. Trước hết vẫn do bản tính anh vốn đã không hay chia sẻ những việc mình làm cho người khác. Tiếp nữa là anh dần không ưa cách Ness có xu hướng muốn can thiệp vào cuộc sống của mình. Mặc dù không nhắc lại, nhưng Kaiser vẫn ghim chuyện Ness xuất hiện vào hôm anh dẫn Isagi lên trường. Tại sao hắn biết được, chẳng lẽ chỉ là vô tình trông thấy? Dù phòng khám Wkm có gần trường đi nữa, thì Ness cũng không rảnh rỗi vậy đi.

Thực sự Kaiser nghi hoặc rất nhiều, hôm đó ngồi trong phòng hồi sức, anh rất tỉnh táo và rạch ròi mọi thứ. Anh nghĩ về mối quan hệ kì quặc với Ness, xét kĩ ra hắn vốn là một người qua đường, anh không biết gì về lí lịch hay nguồn gốc của hắn. Anh dính đến hắn thuần tuý chỉ vì hắn đẹp đến bất thường, và anh muốn vẽ lại vẻ đẹp đó một cách hoàn mĩ nhất. Chứ anh không hề có nhu cầu muốn bước vào cuộc sống của Ness, mọi thứ chỉ nên là hai đường thẳng song song, tốt nhất đừng giao nhau. Anh xong bài tập, cả hai tạm biệt, không ai liên quan đến ai. Kaiser đã luôn là người xa cách và khó gần như thế.

Nhưng Ness co kéo anh, cố giữ chân anh lại theo cách rất phiền phức. Đáng lẽ Kaiser phải tàn nhẫn bỏ mặc, bởi người đam mê anh không ít, anh đã quen rồi, thế mà mâu thuẫn là anh lại không cắt đứt được với người này. Rõ ràng anh biết mình thấy nhàm chán, chán ghét, nhưng vô thức đã muốn dỗ dành Ness đừng khóc, thậm chí cuối cùng là chuẩn bị sẵn một câu trả lời thoả hiệp. Đâm ra anh lại chán lây chính mình. Anh cứ bóp hình xăm hoa hồng xanh trên cổ, cáu kỉnh trong nhiều ngày.

Dẫu nói là vẫn sẽ vẽ Ness, nhưng Kaiser không còn như trước kia thường xuyên tới phòng khám nữa. Anh mới sinh ra ghét mùi thuốc sát trùng hắc mũi chẳng vì lí do gì hết. Nên tần suất gặp Ness cũng giảm đi khá nhiều. Một tuần có khi chỉ gặp nhau đôi lần ít ỏi, mà cũng không phải tại nhà Ness. Thường là đi đâu đó bên ngoài như nhà thờ, quán ăn,... và những cuộc gặp đều rất chóng vánh. Ness cũng không thể đòi hỏi nhiều hơn được, so cứng với Kaiser là chuyện rất sai lầm, nên hắn tạm thời tỏ ra nhu thuận. Tuy vậy, khuôn mặt hắn cũng không giấu nổi bất mãn bởi sự thờ ơ và lạnh nhạt Kaiser dành cho hắn.

KaiNess | Hải GiácNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ