Summary: Đã một tháng kể từ khi Aventurine trở về từ cõi Hư vô, nhưng cuộc đời của cậu vẫn không thoát khỏi từng bước từng bước lún vào vực sâu không lối thoát, vốn cũng là cái hố cậu tự đào cho mình từ lâu.
Trong câu chuyện này thì Ratio và Aventurine hẹn hò trước khi cậu quyết định đến Penacony. Ratio phản đối việc này và không đi cùng với Aventurine vào trong Penacony.
Sảng văn, ooc, AllAven nhưng chủ yếu là Diamond x Aventurine x Ratio, rất mất não, cẩu huyết. Tác giả thèm ăn tiết canh mà mãi không tìm thấy hàng cháo lòng nào nên phải tự thân vận động. Có ai biết fic sảng văn nào chia sẻ cho sốp với.
CW: rape, abuse, miscariage.
◇♠️◇
Trời đã tối nhưng Aventurine vẫn còn ngồi bên bàn làm việc, soạn nốt bản báo cáo đã gần tới hạn nộp và xử lý một số email công việc. Kì nghỉ phép của cậu trôi qua chóng vánh, một tuần cuối phép thì cậu nhận được tin Diamond sẽ triệu tập mười người có Trái tim đá lại để xét xử vụ việc Aventurine làm hỏng Đá tảng. Ban đầu, Aventurine đập vỡ đá tảng để có thể đưa nó vào Penacony trót lọt, nhưng việc viên đá đó bị phá huỷ hoàn toàn bởi "Hư vô" là việc cậu không thể tiên liệu được trước. Đó là một tổn thất không nhỏ đối với IPC, vì vậy chắc chắn bọn họ sẽ đòi cậu đủ từng cắc. Mấy người trong Trái tim đá vốn đã không ưa gì cậu, nhân tiện chuyện này bọn họ sẽ không khỏi tranh thủ đá cậu ra khỏi vị trí P45.
Mặc dù có hơi mệt mỏi, nhưng thực lòng mà nói Aventurine cũng chẳng quan tâm đến Đá tảng cho lắm, nếu đã vỡ rồi thì vỡ luôn đi. Nếu nói Đá tảng quý giá như sinh mệnh, thì viên đá "Aventurine" này vốn đã chẳng có bao nhiêu giá trị, không giống như những viên đá như "Jade" hay "Opal" với vẻ đẹp sắc sảo được bao người săn đón, thạch anh chỉ là một loại đá dùng lót hồ cá. Là một con buôn nhà nghề, công việc của Aventurine chính là quảng cáo mặt hàng với giá cao khi cần người mua, và thuyết phục công ty rằng Penacony là lợi nhuận lớn hơn nhiều lần so với viên đá vỡ mà họ phải bỏ ra.
Nhưng có một chuyện đáng lo hơn, đó là...
Cạch.
Tiếng cửa mở, Aventurine biết rằng vị hôn phu của mình đã trở về. Mặc kệ công việc còn chưa xong, Aventurine cất máy tính bảng và tài liệu, vui vẻ ra cửa đón người yêu. Nhưng chào đón cậu là dáng điệu liêu xiêu vì say của Ratio, còn người đang đỡ anh là Liu He, một nam đồng nghiệp có nửa dòng máu người hồ ly. Aventurine đứng đờ người; Ratio nói rằng anh ấy ở lại phòng thí nghiệm làm việc, tại sao...
"Xin lỗi, vì bọn tôi vừa mới tìm được một đột phá trong nghiên cứu nên mới rủ nhau đi uống một chút, xin lỗi nha."
Liu He nháy mắt tinh nghịch. Bên ngoài trông cậu ta như một nghiên cứu sinh trẻ tuổi, nhưng thực ra cậu ta vốn là bạn đồng học của Ratio thời còn là sinh viên. Bởi vì dòng máu hồ ly nên trông cậu ta có vẻ trẻ trung hơn tuổi, mái tóc màu bạch kim dài ngang vai càng làm tôn lên vẻ kiều diễm của gương mặt. So với một con buôn tư bản như Aventurine, Liu He có một vẻ trong sáng mà cậu vĩnh viễn không có được.
BẠN ĐANG ĐỌC
[AllAven] Lao vào trong vực sâu
FanfictionĐã một tháng kể từ khi Aventurine trở về từ cõi Hư vô, nhưng cuộc đời của cậu vẫn không thoát khỏi từng bước từng bước lún vào vực sâu không lối thoát, vốn cũng là cái hố cậu tự đào cho mình từ lâu. Trong câu chuyện này thì Ratio và Aventurine hẹn h...