Chapter 10

202 20 10
                                    

"Dưới này không có người."

Aventurine thò đầu xuống từ một lỗ thông gió. Ratio bẻ khoá cửa bước vào, đưa tay lên đỡ Aventurine leo từ trên trần phòng xuống, nhẹ như một con sóc nhảy xuống từ cành cây. Trong phòng nghiên cứu chỉ có vài server và máy tính, không có vật thí nghiệm như những căn phòng khác - đây là nơi thích hợp để Aventurine hack vào hệ thống. Cậu sử dụng mã độc đã được chuẩn bị từ trước, thâm nhập vào kho dữ liệu của trạm nghiên cứu qua một máy chủ mà họ tìm được. Màn hình hiện lên khung báo đỏ. 「 Acess denied」

"Có vẻ là máy chủ này không đủ quyền truy cập rồi."

"Không sao, để đó tôi. Thường thì bảo mật của trạm nghiên cứu không quá cầu kì."

Ratio ghé vào vai Aventurine đang ngồi trước màn hình, tay gõ lộc cộc lên bàn phím, giúp cậu chiếm quyền truy cập admin. Bọn họ lại hợp tác làm việc với nhau hệt như ngày trước, khiến Aventurine không khỏi hoài niệm.

"Thì ra mọi chuyện không chỉ là tình cờ, mọi thứ đều được trù bị sẵn từ lâu."

Ratio siết chặt nắm đấm, thậm chí quên rằng tay phải của mình đang bị băng bó, máu thấm ra cả lớp vải. Trên màn hình hiển thị thông tin của「Tiến sĩ Liu He 」, nhân viên cấp cao của trạm nghiên cứu thuộc Phòng khai thác thị trường - thâm niên năm năm. Đó cũng là khoảng thời gian mà Ratio gặp Liu He ở Aeragan-Epharshel; anh những tưởng cậu ta là một trong những tình nguyện viên đến giúp đỡ người bị nạn trong chiến tranh, hoá ra cậu ta đến cùng với Phòng khai thác thị trường, thủ phạm gây ra cuộc xung đột đẫm máu ở hành tinh này.

"Cái chết của Aventurine" là một trong những quân bài Liu He sử dụng để lôi kéo Ratio vào dự án của mình, với lời hứa "trao cho Kakavasha một sinh mệnh mới". Lợi dụng tà vật trù phú, Liu He mong muốn tạo nên một đội quân vũ khí sinh học tương tự với "Đội Kỵ Binh Sắt Glamoth". Với chuyên môn về vũ khí của Ratio, dự án có khả năng thành công vô cùng lớn.

Vũ khí sinh học từ lâu đã là một đề tài "bị cấm" trong giới học thuật bởi sức tàn phá không thể kiểm soát của nó - việc tạo ra "Đội Kỵ Binh Sắt Glamoth" vốn vi phạm rất nhiều phạm trù đạo đức, mặc dù phát minh này một phần đóng góp vào việc tiêu diệt mầm mống tai hoạ của Đàn côn trùng. Tất nhiên một khi món vũ khí này chứng tỏ được độ thực dụng của mình, IPC có thể nhắm mắt làm ngơ những thí nhiệm vô nhân đạo mà Liu He thực hiện trên cơ thể người Boris.

Aventurine cùng Ratio lướt qua những tài liệu nghiên cứu, không khỏi cảm thấy ớn lạnh.

"Những thủ đoạn của IPC vốn rất tàn độc, anh đừng quá tự trách."

Aventurine đặt tay lên bàn tay bị thương của Ratio như an ủi, không muốn anh tự làm đau bản thân. Ratio khẽ nắm lấy tay cậu. Một khi mọi thứ hoàn toàn xâu chuỗi trong đầu giáo sư, hắn cảm thấy chua chát nơi cuống lưỡi. Aventurine chính là "mục tiêu hoàn hảo" của Liu He; một khi bị cô lập khỏi Ratio, em không còn người thân nào trên đời. Nếu Aventurine chết hoặc mất tích ở một hành tinh nào đó, hoặc tự sát vì trầm cảm trong bệnh viện cũng chẳng ai nghi ngờ. Sinh mệnh của con bạc người Avgin rẻ rúng như một xu cược lăn dưới mặt đất, nhưng Aventurine chưa từng chùn bước, nên mới có thể tồn tại đến tận bây giờ.

[AllAven] Lao vào trong vực sâuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ