Chapter 6

270 21 6
                                    

Notes:

Chapter này hầu hết chỉ có đối thoại của bên Stonehearts, drama công sở các thứ.



"Người trong cuộc có lẽ không nhận ra, nhưng có lẽ em đã bị ai đó chú ý đến rồi, Aventurine."

Aventurine gọi điện cho Topaz nhờ cô đến căn hộ của mình để mang đồ ăn thức uống trong nhà đi kiểm tra. Nếu lượng chất độc vẫn còn tồn tại trong cơ thể cậu thì nhiều khả năng vẫn có thể tìm được tung tích. Nghĩ lại thì việc Sugilite đột nhiên gài bẫy cậu, và chất độc mà hắn sử dụng cũng rất kì lạ. Mọi chuyện đáng ngờ là vậy nhưng trước đó đầu óc Aventurine như bị phủ một tầng sương mờ, chẳng thể suy nghĩ. Nếu không có Diamond đưa ra lời cảnh báo...

Aventurine nhận ra kẻ đứng trong bóng tối này muốn cô lập cậu, và đó chẳng phải là chuyện khó khăn gì. Ban đầu Aventurine nghĩ đến Liu He, nhưng nếu chỉ là để triệt hạ tình địch thì có cần phải giăng bẫy độc ác và triệt để đến vậy không? Có thể cậu ta cũng chỉ là một quân bài.

.

"Quý cô Jade, giáo sư Ratio đã đợi nửa tiếng rồi."

Nhân viên bên ngoài thông báo với giám đốc Jade, người vừa mới xử lý xong công việc. Mà thực ra cũng chẳng phải công việc quan trọng gì, chỉ là cô không có hứng tiếp chuyện thôi. Jade cho bé trăn cưng ăn xong thì gật đầu với thuộc cấp, mời giáo sư vào trong phòng. Bước vào là người đàn ông trong trang phục giảng dạy của Đại học chân lý số một, dáng đứng thẳng và nghiêm nghị, tuy nhiên đôi mắt lộ rõ vẻ lo lắng.

"Trước đây chúng ta luôn trao đổi công việc qua email, không ngờ hôm nay giáo sư lại đến tận văn phòng của tôi."

"Xin thứ lỗi, tôi không đến đây vì chuyện công. Có lẽ cô cũng biết tôi muốn hỏi điều gì, đã hơn một tuần tôi không thể liên lạc với Aventurine."

"Ồ?"

Jade làm vẻ mặt ngạc nhiên, Ratio nhìn ra đó chỉ là thái độ trào phúng thiếu nghiêm túc.

"Giáo sư đã liên hệ với người thân hay bạn bè của Aventurine chưa? Bọn họ nói thế nào?"

Jade cố tình vạch ra ranh giới lạnh lùng của đồng nghiệp giữa bản thân và Aventurine, để cho giáo sư Ratio thấy cô không có nghĩa vụ hay bổn phận gì với Aventurine.

"Aventurine... cậu ấy có rất ít mối quan hệ. Tôi đã gặp qua Topaz nhưng cô ấy cũng nói với tôi rằng không có thông tin gì."

Thực ra là khi Ratio đến gặp Topaz, cô cũng lảng tránh hệt như Jade. Jade mỉm cười trước câu trả lời của Ratio; Topaz từ sau khi Aventurine trở lại với thương tích đầy mình, lại biết được lý do thực sự đằng sau việc cậu ta chia tay với Ratio thì đương nhiên là không khỏi ghét bỏ. Cô nàng mặc dù đã đi làm được vài năm nhưng yêu ghét lại chẳng che đậy rõ ràng, làm người ta cảm thấy rất có sức sống nơi công sở. Jade thì ngược lại, mặc dù chẳng bao giờ tỏ ra tức giận nhưng mọi thông tin đều được cô cất giữ, chờ đến lúc chín muồi sẽ đem ra sử dụng.

Aventurine hiểu rõ điểm này của Jade, bản thân cậu sau khi bị Jade bắt thóp nhiều lần thì đã biết giấu kỹ cái đuôi của mình. Đôi mắt đá quý lấm lét nhìn Jade.

[AllAven] Lao vào trong vực sâuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ