✧ Jacket"See you there!" sigaw ni max sa amin ng palabas na kami ng venue.
I wave back to max and remove my coat, so I could carry my guitar properly.
I am with Jett, whose arms is with the two girls, while Prince is talking with another girl, and Grae is walking beside me.
Papunta na kami ngayon sa house party ni max.
Anong oras na rin natapos ang event, mga 9 na. Pagkatapos kasi ng program ay nagkaroon pa kasi ulit ng mga picture sa mga photobooth at syempre nakipag-picture rin sa amin yung mga ibang girls.
I-pinagbuksan ni Prince ang kasama niyang babae sa front seat, habang si jett naman ay kasama niya ang dalawang babae na pumunta sa back seat at kasama rin si Grae.
A-amba na sana akong papasok ng kotse pero nakita ko agad ang ngiti ni jett at tumingin sa harapan kay prince. Mukha rin naman wala akong espasyo dito, ang hirap din makisik-sik.
"Sabay nalang ako kila max" I gave them an upward nod.
Hindi na rin ako nag-dala ng sasakyan at mahihirapan akong umuwi ng lasing. Lalo na birthday ni max.
Prince looks at me in the side mirror at nag-salubong ang kilay nito. Grae just shrugged.
I tap at the top of their car at pinasadahan na ma-una na sila.
"Call me when you get there" prince nodded.
Before the car drives away, I catch a glimpse of Jett in the reflection, staring outside and I raise my middle finger and he does the same in return.
Agad ng humarurot ang kotse nila at na-iwan ako doon. Takte, kapag babae talaga hindi mo rin pwedeng pigilan sila dumiskarte, eh alam ko rin naman na gano'n din ako.
Inilabas ko ang phone ko at nag-type ng message.
Rain: Bro, puno na kayo diyan?"
Mga ilang segundo ay nakapag-reply naman agad siya.
Marche: Bro, sorry! kasama ko mga friends ni max.
Rain: Alright! Mag book nalang ako.
Marche: Ge, pare ingat!
Agad naman ako nag hanap ng ma-book dahil balak ko munang mag-palit ng damit at i-uwi ang gitara. Marami-rami naman ang lumalabas na ng venue at kumakaway-kaway pa alis.
"Hi Rain! Galing mo kumanta kanina?" tapik sa akin ni pierre. He looks stunning with his dress, and his make-up is enticing.
Pierre is one of my close friends inside the campus, he's good at everything he does. He's good at academics and of course he's good at doing make-ups.
Naalala ko lang na magkasama kami lagi during the summer activities sa school, ako kasi kumakanta dati sa mga event.
Bineso ako nito at niyakap pabalik. Bumaba na siya ng hagdan habang hawak-hawak ang kanyang long gown.
"Thanks, pierre! Punta ka sa house party!" I smiled at him, and he winks.
Itinaas niya ang kanyang gown atsaka pumasok sa loob ng sasakyan.
Mga ilang beses pa ko nag-pabalik balik pero walang ma-book ngayong gabi.
I scratch my nape and i look at the people who keep waving at me. I couldn't help but to smile at them. Some are cheering me because of the last performance we did inside.
It's a moment that I cannot be forgotten. Ang tagal ko na rin kasing hindi nakakatugtog sa madla, I was really flattered because they are all keep cheering me. Alot of them telling me na buti bumalik na ko sa pag kanta.
BINABASA MO ANG
My Love Written Among the Stars (Under The Stars Series #1)
Romance"Ang pagmamahal ko ay naka-ukit sa mga bituin ✧" (BL Story) Heartbreaks. Stars. Smiles. Isa lang ang gusto ni Rain, ang makipag-balikan sa kanyang ex-girlfriend. Habang sinusubukan ang pag move on, hindi niya inaasahang magkaroon siya ulit ng kone...