Ngoại truyện 2: Tam Cố thành

34 8 2
                                    

Sau hơn nửa tháng, Diệp Đỉnh Chi và Dịch Văn Quân lại tiếp tục lên đường đến đến 32 nước Phật giáo. Sau hơn mười mấy ngày đường, cuối cùng đến thành Tam Cố. Diệp Đỉnh Chi từng kể với Dịch Văn Quân muốn đến 32 nước Phật giáo phải qua thành Tất La, trước khi qua thành này sẽ phải đi qua thành nhỏ Tam Cố.

"Đây là nơi huynh từng kể với muội."

"Phải. Chúng ta đi thôi."

Bước vào cổng thành, không khí liền trở nên nhộn nhịp. Có thể đoán ra ngay, nơi này vô cùng phồn hoa. Đúng như lời Diệp Đỉnh Chi nhắc, nữ nhân nơi đây đặc biệt xinh đẹp, họ đều có làn da trắng, hai mắt to tròn, mũi còn rất cao. Y phục của nữ nhân thành Tam Cô lại càng lộng lẫy, trên người họ đều là tơ lụa thượng hạng, thiết kế y phục cũng rất lạ mắt. Thảo nào Diệp Đỉnh Chi từng nói sở dĩ gọi thành Tam Cố vì ai đến nơi đây đều ít nhất quay đầu 3 lần nhìn mỹ nữ, lần thứ nhất khuynh thành, lần hai khuynh quốc, lần ba khuynh tâm.

"Phu quân có vẻ rất háo hức nhỉ, cũng phải nơi này nhiều mỹ nhân khuynh quốc, khuynh thành mà."

Diệp Đỉnh Chi nhìn Dịch Văn Quân bật cười

"Mới vào thành, mà đã như vậy rồi, xíu nữa nàng phải trong chừng ta cẩn thận rồi."

"Huynh..." Dịch Văn Quân giận đến nói không nên lời.

Chợt bên cạnh lại có tiếng xì xào.

"Đúng là thành Tam cố, mới bước qua cửa thành đã thấy đại mỹ nhân rồi, thật xinh đẹp."

Dịch Văn Quân và Diệp Đỉnh Chi quay sang nơi phát ra tiếng xì xào. Dịch Văn Quân thì tò mò xem người bọn họ nói là là ai. Nào ngờ bắt gặp ánh mắt của nhóm thiếu niên kia dáng lên người mình, Dịch Văn Quân liền quay sang chỗ khác.

"Đại mỹ nữ vừa nhìn chúng ta kìa."

Diệp Đỉnh Chi nghe những lời này, khó chịu vô cùng. Ánh mắt hắn lúc này như muốn đem mấy tên bên kia nướng chín.

"Phu quân, đi thôi." Dịch Văn Quân kéo Diệp Đỉnh Chi đi, chỉ sợ ở lâu chút nữa thì xảy ra chuyện mất.

Suốt đường đi, Dịch Văn Quân không ngừng cảm thán.

"Đúng là toàn là tiểu nương tử khải ái. Nếu ta là nam nhân, cũng muốn đến đây rước một cô vợ."

Diệp Đỉnh Chi lần này thấy hắn sai lầm khi dẫn nàng đến đây. Nữ nhân nơi này, có khuynh quốc, khuynh thành không thì hắn chưa biết. Nhưng từ nãy giờ hắn chỉ thấy hết người này, đến người khác cứ ngoái đầu nhìn phu nhân của hắn. Nam nhân nhìn thì thôi đi, nữ nhân cũng ngoái đầu nhìn là sao đây.

"Phu nhân, muội đi gần ta một chút."

Một lát sau, hắn rốt cuộc cũng không nhịn nổi, tìm mãi ven đường, mua một chiếc mũ trùm kín mặt cho Dịch Văn Quân.

"Sao lại phải đeo cái này."

"Che nắng"

"Vậy sao huynh không đeo."

"Ta là nam nhi, không sợ."

"Nhưng muội cũng đâu có sợ nắng."

"Nhưng ta sợ... sợ muội nắng."

Diệp chi Quân- Fanfic TNBMTXP -[Diệp Đỉnh Chi x Dịch Văn Quân]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ