Chương 1: Bạn tình

1.3K 84 1
                                    

Một trong những điều người hâm mộ luôn mong chờ ở một bộ phim chính là "phản ứng hóa học" giữa các diễn viên, vậy nên hầu hết các diễn viên đều phải có những tương tác thân mật để đáp ứng nhu cầu của khán giả.

Trong số đó, phần lớn là giả, nhưng cũng có người đã thật sự nảy sinh tình cảm.

Chẳng hạn như, Lục Kiêu.

Lục Kiêu là diễn viên chuyên đóng boylove, hiện tại thì cậu cũng có một bộ đang được phát sóng và thu về lượt xem khá cao, "Phim giả, yêu anh mới là thật". Trong giới diễn viên, Lục Kiêu không chìm cũng chẳng nổi, năng lực diễn xuất tạm ổn, gương mặt bầu bĩnh đáng yêu, nổi bật là đôi mắt sáng ngời linh hoạt. 

Dạo gần đây, vì phim boylove đang được chú ý nên cậu cũng theo đà mà vụt lên không ít, có nhiều đạo diễn tìm đến cậu, chủ yếu là vì cậu diễn ổn, lại chẳng yêu sách gì. Cậu không từ chối cảnh thân mật, bảo hôn thì hôn bảo ôm thì ôm, mấy anh chị trong đoàn làm phim cũng quý cậu nhóc này.

"Phim giả, yêu anh mới là thật" cũng là đạo diễn đích thân mời cậu đến thử vai. Bộ phim kể về một cặp diễn viên sau khi hợp tác thì nảy sinh tình cảm, nhưng bối cảnh trong phim lại là một xã hội chưa chấp nhận yêu đương đồng giới, thế nên tình yêu của họ phải đối mặt với vô vàn sóng gió bão bùng. Trải qua mọi chuyện, cuối cùng họ cũng có thể công khai tình yêu của mình, trở thành biểu tượng và động lực cho nhiều cặp đôi đang che giấu khác.

Lục Kiêu vừa đọc kịch bản đã thích, không nói nhiều mà đồng ý casting ngay, và đậu.

Bạn diễn của cậu là Phùng Tuấn. Trái ngược với cậu, anh là diễn viên nổi tiếng, tính tình có chút ít nói khó gần. Trong lúc quay cậu cũng không trò chuyện ngoài lề với anh nhiều, chủ yếu là thảo luận về kịch bản thôi. Đối với diễn xuất, anh vô cùng nghiêm túc, đây là điều Lục Kiêu ngưỡng mộ ở anh.

Những tưởng rằng họ vốn sẽ chẳng có liên can gì sau khi thời gian quảng bá phim kết thúc, vậy mà, Lục Kiêu lại thích anh.

Cậu biết rõ, không phải vì ảnh hưởng từ phim mới thích anh, mà vì thích anh nên mới càng nhập tâm vào nhân vật hơn, trân trọng mỗi phút được gần bên anh.

Tình cảm này Lục Kiêu chẳng thể nói với ai, cứ ôm trong lòng một mình như thế. Thỉnh thoảng, cậu cầu mong rằng mình và anh có thể có một kết thúc giống như trong bộ phim ấy, nhưng cậu cũng tự hiểu việc này có thể nói là vô vọng. Anh đang đứng trên đỉnh cao chói lọi, còn cậu chỉ là hạt bụi nhỏ nhoi. Xung quanh anh nhiều người ưu tú như thế, làm sao cậu có thể chạm vào anh.

Thế đấy.

Mọi chuyện sẽ không có gì hơn thế, nếu không có một ngày hai người ngoài ý muốn phát sinh quan hệ.

Hôm đó là ngày có cảnh quay cuối cùng, vì quá khuya nên cậu, anh và một số người không có việc bận ở lại khách sạn thêm một ngày nữa. Anh uống say, gõ cửa phòng cậu, rồi, lúc không khí nóng lên theo men rượu, chuyện gì đến cũng đến.

Anh thô bạo, vồ vập ôm lấy cậu, xác thịt giao hòa, triền miên quấn lấy nhau. Cậu buông thả trong vòng tay anh, vừa đau đớn lại vừa hạnh phúc, nước mắt tuôn rơi cũng không biết là vì cảm xúc gì.

Sáng hôm sau, anh trầm mặt nhìn cậu.

"Cậu có thể xem như chưa có gì xảy ra không?"

Tim cậu lạnh đi.

Cậu biết mà, cậu đã đoán trước được kết quả này rồi.

Lục Kiêu cũng đã từng hy vọng anh ôm lấy mình vì tình yêu, nhưng cậu biết ánh mắt anh đêm qua không hề nhìn thấy "cậu".

Đáng lẽ, cậu nên ngoan ngoãn đồng ý với anh. Đó chắc chắn là kết thúc êm đẹp nhất cho chuyện này, để cậu bớt đau khổ.

Nhưng...

Có lẽ, Lục Kiêu muốn cược một lần.

"... Em có thể làm bạn tình của anh được không?"

Cậu thấy ánh mắt Phùng Tuấn khựng lại vài giây, nhìn cậu như thể đang dò xét điều gì đó. Chắc trong mắt anh, cậu là đang muốn thông qua anh để trèo cao, chấp nhận dùng thân mình để đổi lấy địa vị giống như không ít người đã từng.

Phùng Tuấn nhìn chằm chằm gương mặt cậu lâu đến nỗi Lục Kiêu đã nghĩ rằng anh sẽ từ chối, nhưng sau đó, cậu lại nghe thấy một giọng nói lạnh lùng.

"Không được nảy sinh tình cảm."

"Dạ?"

"Tôi sẽ không bao giờ yêu cậu, vậy nên cậu cũng không được có suy nghĩ khác với tôi."

Lục Kiêu vẫn nghĩ rằng mình đang nằm mơ. Cậu mở to mắt nhìn gương mặt đẹp như tranh vẽ kia.

"Nếu cậu làm được điều đó... thì tôi sẽ đồng ý."

[ĐM/H] Phim giả, yêu anh mới là thậtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ