Rất may là vết thương của Vân Kỳ không nặng, sau khi xác nhận mình vẫn ổn, cậu ấy lựa chọn tiếp tục ở lại với chương trình. Lục Kiêu chân thành xin lỗi Vân Kỳ, tuy không khí ban đầu còn hơi ngượng nhưng mọi người rất nhanh cũng đã trở lại trạng thái bình thường.
Trần Kiến Quốc làm xong nhiệm vụ của mình thì rời đi, nhưng trước đó hắn còn gửi hẳn một chiếc xe cà phê tiếp ứng đến trường quay dưới danh nghĩa của cậu. Vốn dĩ đã từng dính tin đồn một lần, bây giờ hắn như thế chẳng khác nào đổ thêm dầu vào lửa.
Ánh mắt mọi người nhìn Lục Kiêu khác hẳn, đến mức khiến cậu thấy ngại vô cùng.
Trò chơi tiếp theo là "Gập tay". Luật chơi rất đơn giản, nếu như MC đọc đến tình huống nào bạn đã trải qua thì bạn phải gập một ngón tay xuống, có mười câu, nếu ai gập đủ năm ngón xuống trước thì phải chịu phạt.
Ai cũng biết rằng mấy câu hỏi những chương trình thế này chuẩn bị luôn luôn là để tạo nên sự bàn tán. Chín câu trôi qua, thật bất ngờ, hầu như tất cả đều chỉ còn một ngón.
Anh và cậu ngồi đối diện nhau, bên cạnh anh là Vân Kỳ, cả ba đều chỉ còn một cơ hội cuối cùng.
"Câu hỏi cuối cùng!" MC có vẻ hào hứng hô lên, "Tất cả phải trả lời thành thật nha!"
"Gập một ngón tay xuống..."
"Nếu như ở đây..."
"Có người mà bạn thích!"
MC vừa dứt câu, trường quay lập tức trở nên hào hứng. Lục Kiêu cũng không ngờ đó lại là câu hỏi cuối cùng, cậu theo bản năng nhìn về phía Phùng Tuấn, ánh mắt anh cũng lướt qua mặt cậu một giây rồi dừng lại ở Vân Kỳ.
Thật trùng hợp, Vân Kỳ cũng đang nhìn anh.
Khoảnh khắc ánh mắt họ giao nhau, hai ngón tay đồng thời gập xuống. Lục Kiêu thấy tim mình đau nhói, ngón tay cậu vẫn giơ thẳng lên, dường như khẽ run nhẹ. Lục Kiêu biết, mình đã nói dối.
"Chà... Vậy thì những người đã gập năm ngón tay xin mời ra chịu phạt nào!"
Từ đó đến lúc chương trình kết thúc, Lục Kiêu không nhìn anh thêm lần nào nữa.
Không cần phải nói cũng biết ngay khi chương trình phát sóng, tương tác giữa Phùng Tuấn và Vân Kỳ gần như bùng nổ. Fan couple ăn mừng mấy ngày mấy đêm, đứng đầu bảng xếp hạng cặp đôi được yêu thích nhất trên mạng cũng nhanh chóng là của hai người bọn họ.
Ngày nào Lục Kiêu cũng thấy những bài chúc phúc cho họ hiện lên trên bảng tin của mình, mặc dù cậu đã cố gắng không để bị chúng ảnh hưởng nhưng thật sự là... khó quá...
Ngoài ra còn một chuyện nữa, trong bảng xếp hạng đó, đứng thứ năm chính là cậu và Trần Kiến Quốc.
Tất cả chỉ vì cảnh quay hắn giúp cậu dán băng vết thương trong khi không có ai chú ý đến.
Lục Kiêu cũng rất đau đầu vì vấn đề này, nhưng cậu cũng hiểu đây là chuyện cậu không thể can thiệp. Cậu chỉ có thể gửi một tin nhắn xin lỗi đến Trần Kiến Quốc vì đã làm phiền hắn, hắn cũng lịch sự bảo không sao rồi thôi.
Fan couple của cậu và hắn dựa vào chi tiết cậu không gập ngón tay xuống mà nói rằng bởi vì hắn đi rồi, thế nên nơi đó không có người mà cậu thích.
Thật ra...
Chỉ có Lục Kiêu biết, ngón tay đó không thể gập xuống được.
Bởi vì đó là tình cảm cậu không muốn thừa nhận.
___
Kể từ ngày phát sóng chương trình đó, Phùng Tuấn không gọi cho cậu nữa. Thấm thoắt, đã hơn một tháng trôi qua.
Có lẽ anh và Vân Kỳ đã quay lại với nhau rồi chăng?
Lục Kiêu nghĩ rằng đã đến lúc cậu nên tỉnh lại sau thời gian mộng mơ quá dài. Đến lúc cậu phải trả anh lại cho chính anh, trả bản thân lại cho chính mình. Đã đến lúc khép lại những tâm tư vốn chỉ do mình cậu viết nên.
Cậu nhắn cho Phùng Tuấn một câu ngắn gọn.
"Cảm ơn anh vì suốt thời gian qua."
Em xin lỗi.
Xin lỗi vì không thể tự mình nói với anh.
Sau khi dòng tin nhắn đó gửi đi, Lục Kiêu để cho bản thân được khóc thoải mái. Cậu tắt điện thoại, chặn số của anh, tiếng nức nở vang lên trong căn phòng tối mịt.
Yêu anh.
Yêu anh lắm.
Cuối cùng cũng chẳng thể nói yêu anh.
___
Tối hôm đó, toàn cõi mạng chấn động.
Thứ nhất, Phùng Tuấn và Vân Kỳ bị bắt gặp cùng nhau vào khách sạn.
Thứ hai, Trần Kiến Quốc đăng bài: "Tôi thích em.", gắn thẻ Lục Kiêu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM/H] Phim giả, yêu anh mới là thật
RomanceLục Kiêu nảy sinh tình cảm với Phùng Tuấn - bạn diễn của mình. Sau một đêm vô tình phát sinh quan hệ, cậu đề nghị làm bạn tình của anh, và ngoài dự đoán, anh đã đồng ý. Cp chính: Phùng Tuấn x Lục Kiêu