Chapter 1

14 0 0
                                    

Pagkagising ko ay inasikaso ko agad ang flight ko for cebu. After ko ma settle ang aking vacation, ay umupo muna ako sa veranda ng condo at nagkape, actually it's just 5am, hindi ako usually nagigising ng ganon ka aga but na feel ko lang na gumising sa ganitong oras.

while nagpapahangin ay naalala ko siya, napatawa nalang ako sa sarili ko, it's been 6months pero wala parin akong go signal para umusad and now she has someone na.

Siguro need ko din tong 3months break nato to relax and clear my mind, and also nagulat ako kasi usually hindi ko nafe-feel yung excitement whenever we were going out of town but this one is different and I don't even know why, how weird.

Naisipan ko rin na mag pack na ng mga things ko para ready na ako, dad also sent me another message. Wow, hindi pa nagsisimula yung break gusto na niya ako lumayas, ganun ba ako ka miss nina mamala? well if yes, totoo naman.  Ang layo kaya ng 4 years old tapos 23 na bumalik, imagine that?

I decided to file a report para hindi na'rin mahirapan yung mga staffs pag-umalis na ako, na approve na din yung request ko na ma-booked to an early flight which is two days to go nalang, bilis ah. I already told my friends na early ako makaka-take ng break, they insist pa na magkitakita kami before me umalis, but it's not necessary naman na may pa farewell party, parang hindi naman ako babalik and besides galing sila sa work they need to rest muna.

FLIGHT DAY :

Andito na kami sa airport at hinatid pa ako ni dada, si dad ba tagala to? nakakapanibago lang hindi naman siya ganito dati, ano nakain mo Juan Miguel Lim jr?

"say hi to mama and papa for me" he said and half hugged me, I just nod in response and entered the plane, nung naka upo na ako ay pinikit kona ang aking mga mata at nagpahinga.

After some minutes nagising ako as the flight attendant was announcing our arrival here in Cebu. My dad already told me na may susundo sa'kin and I think kanina pa tong dalawang to.
One of them is holding a board with my wrong spelled name on it. Nag message muna ako Kay dad and friends na naka lapag na yung plane and that I arrived safely, bago pinuntahan yung dalawa.

Paglapit ko ay mukhang na recognize nila agad ako, baka dada told them na. Kinuha nila ang mga bagahe ko at nakipag-kamay.

"Jhoanna Robles po ma'am, at ito naman po si Stacey Sevilleja" tinanggap ko ito and nag smile. "kami po susundo sayo" Saad nito.

"Mikha nalang, and by the way. You spelled my name wrong, there was an h after the k" I said, then pumunta sa sinabing sasakyan.

"sabi ko sayo staku eh" sabi nung may dala nung board.

"edi sana ikaw na ang nagsulat" the girl named stacey retort back. Nag bardagulan pa nga.

__________________________ _ _ _ _ _ _ _
tell me what u think>.<

                             -laily;)

ArgaoWhere stories live. Discover now