Cả hai gia đình đã gặp nhau để bàn chuyện cưới xin, má thỏ và mẹ chàng rất hợp gu nhau. Từ gu ăn mặc đến món ăn yêu thích, cả hai đều có những điểm chung khó mà tìm thấy người cùng sở thích.
Mẹ chàng có hỏi má thỏ rằng:
- Má thỏ, ta vẫn còn thắc mắc. Thỏ con của Gem nhà ta tại sao lại có thể mang thai? Bé con ấy là giống đực mà nhỉ?
Má thỏ nghe bà hỏi liền cười nhẹ. Má nhìn sang Gemini đang ân cần chăm sóc cho con trai mình, nhẹ cười rồi bảo:
- Cha của thằng bé là loài thỏ hiếm. Có thể chị không tin, nhưng cha của thằng bé chính là thỏ Phục Sinh - Loài thỏ đã diệt chủng cách đây cả ngàn năm về trước.
- Sao..cơ?
- Tôi biết ngay chị sẽ bày ra vẻ mặt như thế mà~
- Thỏ Phục Sinh là loài thỏ được kể lại trong các mẫu truyện tranh đáng yêu của bọn trẻ, vì loài thỏ này đã tuyệt chủng từ lâu, nên đến nay không còn ai biết dáng vẻ của loài thỏ ấy ra sao nữa. Bởi thế khi chồng của tôi hoà nhập vào làng từ một nơi xa, chẳng ai thấy lạ cả. Đến khi cưới chàng, tôi mới biết anh ấy là loài thỏ được gắn mác tuyệt chủng ấy.
- Tôi cùng chàng xây dựng mái ấm, sinh ra ba chú thỏ con đáng yêu. Nhưng vì loài thỏ ấy có tuổi thọ không cao, nên khi bé út mới chào đời không lâu, chàng đã mất.
- Theo như suy đoán của tôi, dòng máu tôi mang và dòng máu của chàng đã tương tác với nhau. Thành ra bé út mới có khả năng mang thai. Loài Phục Sinh là loài bí ẩn, chưa một ai tìm hiểu chuyên sâu về loài này. Loài Phục Sinh gồm nhiều loài, trong đó có loài thỏ. Đặc điểm chung là có tuổi thọ khá ngắn và có khả năng đặc biệt gì đó. Tôi chỉ có thể nói đến đây thôi~
Mẹ chàng nhìn liếc sang bé thỏ, nụ cười toả nắng ấy, gương mặt xinh đẹp ấy quả thật là một điều kỳ diệu mà tạo hoá ban tặng. Bao nhiêu từ cảm thán cũng chẳng thể gợi đến sự kiều diễm này của em.
Mẹ chàng phì cười, bà nhìn má thỏ, má thỏ cũng hiểu ý mà cười tủm tỉm.
- Vậy nhờ chị chăm sóc bé út nhà tôi nhé~
------
Hôm nay bé thỏ đi khám thai định kỳ. Bụng em thỏ nay hơi to, chúng như một bé bánh trôi đậu ngay bụng thỏ con vậy.
Em thỏ được mẹ chàng may cho một bộ yếm bầu đáng yêu. Nó màu hồng nhạt, có ren xinh quấn hai bên cánh tay phồng, hơn cả thế, chính tay bà tự thêu hai bé cà rốt có tên G và F bên phần ngực trái. Em thỏ vui lắm, nhận được món quà quý giá này em thật sự không thể kiềm lòng nổi.
- C..con cảm ơn dì..
Mẹ chàng dịu dàng xoa lấy đầu em, tranh thủ lúc Gemini không để ý, bà hôn lên má em mấy cái.
- Thỏ con, con đã là vợ của Gemini rồi. Thế nên kể từ giờ, con hãy gọi ta là mẹ nhé~
Thỏ con bị bà hôn lên má liền ngại ngùng rũ tai xuống. Má em đỏ bừng bừng, ngại ngùng kéo lấy tay chàng mà che chắn.
- Chít~~
Gemini đưa tay bóp má em, miệng chẳng thể ngừng cười khi thấy em đáng yêu như này.