Ngày 15 : Mùa Hè đến rồi, Ước mơ của những đứa trẻ.

23 5 1
                                    

Jinbei vào lớp nên cả thảy đứng lên chào. Lão đại thông báo hai ngày nữa sẽ bắt đầu kỳ nghỉ hè dài 3 tháng của bọn họ và lâu lâu ghé trường xem thông tin khi nào học kỳ 2 bắt đầu, thông báo sẽ được dán bên ngoài cổng.

Lão đại ném viên phấn vào thẳng đầu Zoro, phá tan cuộc nói chuyện riêng giữa hai bạn trẻ, Jinbei chỉ lườm một cái rồi nói tiếp.

"Học kỳ 2 sẽ đổi phương thức thi, đề của bộ giáo dục vẫn giống nhau cho cả hai trường nhưng song song bên cạnh đó sẽ có thêm bài khảo hạch đánh giá năng lực ứng biến cho mấy đứa làm quen trước khi ra xã hội, điểm số cả hai bài quan trọng như nhau cho nên hè này rảnh rỗi thì vác cái xác đi làm công ích thiện nguyện của đội chim xanh trong thành phố đi, đừng có lo phá làng phá xóm, chỉ cần mấy nhóc điểm thấp một trong hai sẽ tính là lưu ban, ta nói dễ hiểu không?"

Luffy giơ tay với mớ rối rắm ý kiến. Jinbei để cậu nói.

"Ý là một bài về kiến thức còn bài kia về đạo đức?"

"Đúng dậy, chốt hạ tốt đó nhóc, chỉ là lần này tại sao ta kêu mấy đứa đi làm công quả vì đề bài về đạo đức không một giáo viên nào biết nó xoay quanh cái gì, mà đạo đức con người theo suốt lịch sử rất dày rất dài, thậm chí có lúc còn sâu xa khó hiểu, nên ta sẽ không dạy mấy nhóc thứ khô khan đó, thay vào nên để mấy đứa tự trải nghiệm sẽ tốt hơn"

Bắt đầu đạo đức trở thành đề tài bàn tán của khắp trường Y. Thậm chí nó còn là bài khảo hạch đầu vào bắt buộc của toàn bộ cấp đại học.

Luffy vẫn còn nói qua lại cùng Zoro chuyện đó và cả chuyện mùa hè tới. Cậu ta nói chắc lại ở thành phố chơi game vì ông nội không cho về.

Zoro thì đang tính phượt bằng con xe mô tô ra khắp tỉnh để ngắm cảnh.

Trong hai người thì dự tính của Zoro dễ dàng thực hành ba cái đạo đức mà Jinbei nói. Luffy vuốt mặt khó khăn, cậu bảo chắc tham gia đội con chim xanh gì gì rồi.

Cả hai đứng đợi ở góc cột đèn nói chuyện, đám thích Zoro vẫn còn tơ tưởng đến anh nên cứ tụ một cục phía xa nhìn đến dù biết anh đã có bạn trai. Luffy huýt tay Zoro bảo người hâm mộ kìa, nhắc anh chào họ đi thì Zoro chửi cậu hâm à.

Luffy cười phè phởn.

"Tính ra hai người cũng có duyên, trường Y mà có danh Nam Vương thì đảm bảo ghế đó của cậu"

Zoro chậc nhẹ : "Dậy tôi hên đó à"

"Mà cậu bảo không thích mấy tên con trai ỏng ẹo mặt hoa da phấn. Thế em bé nhà cậu ỏng ẹo sao không chê đi"

"Em ấy ỏng ẹo khi nào?"

Vừa dứt câu thì Sanji từ đâu chạy đến câu cổ anh cười một cái.

"Cưng à đợi lâu không?"

Zoro lặp tức ném bay lạnh lùng đi đâu mất chỉ còn vẻ mặt chết mê chết mệt người ta vuốt tóc cậu.

"Không lâu"

Luffy gào lên : "Thế mà không ỏng ẹo chỗ nào!!! Ưn!!"

Luffy nói gì nữa nhưng bị Zoro bịt miệng lại, hai người đấu mắt kịch liệt.

Này! Học Bá, Yêu không? [LawLu - ZoSan / Học Đường] Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ