Chương 1: Bị phản bội

26 0 0
                                    

Hôm nay bầu trời xám xịt, từng đám mây đen vần vũ như kéo theo cơn giông bão đổ xuống Hà thành, ai ai cũng vội vã ùa ra khỏi tòa cao ốc để tan làm hòng tránh thoát được cơn mưa đang chực ập xuống bất cứ lúc nào. 

Nguyễn Khánh Huy đeo balo đi từ tốn chậm rãi, quẹt thẻ chấm công xong thì đi vòng tránh khỏi chỗ thang máy đông người và đi xuống cầu thang bộ từ tầng 4. Đây là thói quen hằng ngày của cậu, vừa để rèn luyện sức khỏe, cũng vừa không phải chào hỏi, giao tiếp gượng gạo với đồng nghiệp trong thang máy. 

Cậu cũng không vội vã phải chạy nhanh để về đến nhà như mọi người, trong balo của cậu có đầy đủ áo mưa giấy và ô để che, trong cốp con xe Vision xanh than cũng vậy nên cậu không sợ mưa, vẫn từ tốn tận hưởng khoảng không gian một mình ở cầu thang bộ. 

Lúc ra khỏi tòa nhà công ty, bầu trời vẫn một màu đen sì, chưa có hạt mưa nào rơi xuống, Nguyễn Khánh Huy bung ô lên đi sang tiệm bánh ngọt Pari Gateaux gần đó để mua một cái bánh kem Black Forest mang về, cậu bảo nhân viên viết lên trên bánh dòng chữ Happy 3rd Anniversary và mua thêm một cây nến số 3 để làm ai đó bất ngờ. 

Vì hôm nay là ngày kỉ niệm tròn 3 năm cậu và Trần Anh Tuấn ở bên nhau nên cậu muốn làm một cái gì đó, bạn trai cậu vốn không thích ăn ngọt nhưng bánh của tiệm này thì khá là thích, nhất là lớp socola bào thành vụn nhỏ kết hợp với anh đào đen ở loại bánh này. 

Cậu nâng niu chiếc bánh được bọc cẩn thận trong hộp và lồng thêm 2 lớp túi để khỏi bị mưa làm ướt, vui vẻ bước chân ra khỏi tiệm, lúc đang lấy xe thì điện thoại cậu rung liên tục, có lẽ là từ các tài khoản mạng xã hội nên cậu cũng không để ý lắm. Ấy thế mà đầu bên kia có lẽ thấy cậu vẫn chưa mở tin ra xem nên liền vội vã gọi điện thoại đến. 

Nguyễn Khánh Huy treo bánh vào xe rồi dừng lại lấy điện thoại ra nghe. Màn hình hiển thị một chị bạn hay chơi cùng cậu gọi đến, cậu hơi ngạc nhiên sao chị ấy gọi vào giờ này nhưng vẫn từ tốn ấn nghe: 

"Alo, có chuyện gì vậy chị?"

"Chị nhắn tin cho mày mà không thấy mày trả lời nên phải gọi mày ngay. Mày mở messenger ra xem ảnh đi, chị vừa đi ngang qua chụp được đấy. Có phải bạn trai mày đấy không, đi cùng một cô gái nào đó, ôm ấp tình tứ lắm!"

"Chị có chắc không, hay chỉ là nhầm vì dáng người giống thôi?"

"Thế nên mới gọi cho mày bảo xem ảnh đó. Hi vọng là chị nhầm!"

~~ Wattpad: Lazy1616 ~~

Nguyễn Khánh Huy vừa cúp máy thì bầu trời bỗng nhiên rạch ra một tia sét chói lòa, kèm theo tiếng sấm đì đùng chói tai, theo sau đó là những hạt mưa nặng nề rơi xuống lộp bộp vào con xe máy của cậu. Cậu nhanh chóng mở messenger của chị Thảo ra xem ảnh và thấy choáng váng.

Người trong ảnh mặc một chiếc áo phông xanh than hơi ôm phối với chiếc quần kaki màu kem cả hai đều của Calvin Klein, chân đi đôi giày Nike Air Force trắng. Từ đầu đến chân đều là đồ cậu mua tặng cho hắn vài tuần trước nhân dịp sinh nhật, cũng chính cậu tự tay phối đồ và để sẵn trên kệ cho hắn sáng dậy mặc vào. Nhìn người trong ảnh cậu không thể nhầm lẫn đi đâu được, cậu sững sờ nhìn người đó ôm eo một cô gái mặc váy cúp ngực đỏ ngắn, một bên sườn mặt quay sang cười nói với cô gái trông có vẻ vui vẻ lắm.

Bạc xỉu và đen đáWhere stories live. Discover now