Chương 3

209 29 2
                                    

Bình minh vừa ló dạng, những vệt nắng ban mai dịu dàng len lỏi qua khe cửa sổ, nhẹ nhàng vuốt ve làn da trắng ngần tựa ngọc của vị công tử. Đôi mi cong vút khẽ chớp, chàng mỉm cười ngọt ngào, hướng đôi mắt trong veo nhìn ngắm dáng vẻ yên bình của người chiến binh đang say giấc nồng. Vị anh hùng ấy dường như đang buông bỏ hết mọi ưu tư của trần thế, chìm sâu trong giấc mộng đẹp. Hơi thở của y đều đặn, nhịp nhàng như sóng vỗ bờ xa, bàn tay thô ráp giờ đây vô thức siết chặt lấy ái nhân, như thể đang bảo vệ báu vật mà y trân quý nhất trên cõi trần.

Chàng công tử khe khẽ cựa mình, cử động nhẹ nhàng ấy cũng đủ làm người bên cạnh tỉnh giấc. Đôi mắt sắc lẹm từng trải qua bao phen sa trường từ từ hé mở, ánh nhìn còn vương vấn chút mơ màng. Khi bốn mắt giao nhau, họ không nói lời nào mà chỉ nhìn nhau đồng lòng cùng nở nụ cười. Trong khoảnh khắc ấy, dường như cả không gian và thời gian đều ngừng trôi, chỉ còn lại tiếng chim hót véo von bên ngoài cửa sổ, tạo thành khúc nhạc du dương chào đón ngày mới.

Hương thơm dịu nhẹ của cỏ cây buổi sớm, hòa quyện cùng mùi hương thoang thoảng trên mái tóc mượt mà của chàng thư sinh trẻ khiến người chiến binh say đắm không thôi. Y nhẹ nhàng đưa tay vuốt ve gò má ửng hồng của người thương, bàn tay chai sần tương phản với làn da mịn màng tựa như tơ, tạo nên khung cảnh hài hòa đến nao lòng.

- Ta làm chàng thức giấc sao?

- Nào có, chỉ là ta muốn thức dậy để nhìn ngắm mình lâu hơn chút nữa.

Lời nói ngọt ngào ấy khiến chàng công tử e thẹn cúi đầu, đôi gò má càng thêm ửng hồng như đóa hoa đào mới nở. Cảnh tượng ấy khiến trái tim Đăng như tan chảy. Y dịu dàng nâng cằm người yêu, đặt lên đôi môi chàng một nụ hôn nhẹ bẫng mà trong trẻo tựa giọt sương mai. Hơi ấm từ làn môi họ lan tỏa, xua tan đi chút se lạnh của buổi sớm, thay vào đó là hơi ấm tình yêu nồng thắm từ hai con tim đang hòa chung nhịp đập.

- Hôm nay ta muốn đi dạo.

- Được, ta đi cùng mình!

---

Trong tiết trời đầu năm, phiên chợ xuân tấp nập người qua kẻ lại, từ già đến trẻ, ai nấy đều nô nức chạy ngược chạy xuôi. Nơi góc chợ, ông đồ tóc bạc phơ ngồi viết câu đối, từng nét chữ bay bướm hiện trên mặt giấy đỏ thắm, đi kèm cùng hương mực tàu đen nhánh thơm nồng; mang theo ước nguyện cho một năm mới phú quý, bình an. Bên cạnh, lão thợ mộc cần mẫn tiện những chiếc mâm gỗ, chạm trổ hoa văn tinh xảo. Dãy hàng hoa Tết cũng khoe sắc rực rỡ, những cành đào thắm tươi đua nở, quất rừng sai trĩu quả vàng óng ánh, cúc vàng kiêu sa, e ấp nụ hàm tiếu, chờ ngày bung nở đón xuân về. Trong góc chợ xa xa, tiếng đàn nhị réo rắt vang lên, gánh hát chèo dựng sân khấu tạm, chuẩn bị cho buổi diễn xuân. Trẻ con cũng háo hức nô đùa, hò reo chờ đợi.

Giữa không khí rộn ràng của phiên chợ, hiện lên một cảnh tượng đặc biệt thu hút ánh nhìn. Đó là đôi trai trẻ, tay trong tay dạo bước, ánh mắt thâm tình trao nhau, như toàn thể tinh hoa nơi trần thế đều thu gọn trong dáng dấp của người bên cạnh. Dù xung quanh có nhiều ánh mắt tò mò, thậm chí có vài người còn trao cho họ những cái nhìn không mấy thiện cảm, đôi trai trẻ vẫn thản nhiên tiến bước. Họ như đắm chìm trong thế giới riêng, nơi chỉ có tình yêu và hạnh phúc tồn tại.

[DooGem] Đóa Phù Dung Cuối CùngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ