14

279 44 9
                                    

Và rồi Baeksang cũng đến. 

Jimin lờ mờ đoán trước là Minjeong sẽ không tham dự buổi lễ hôm nay. Nhưng khi dàn khách mời được công bố mà không có tên em cô vẫn không tránh khỏi thất vọng. Vì nếu em tham dự khả năng cao khi Jimin nhận thị hậu, em sẽ là người trao giải cho cô. Jimin đã vẽ trong đầu bao nhiêu thước phim lúc đó nhưng sự thật thì chẳng may mắn đến vậy.

Công ty chủ quản của Jimin rất tự tin bởi những tác phẩm cô thực hiện trong năm. Do đó, đội ngũ makeup và stylist đã biến cô như một nữ hoàng thật thụ.

Không khác so với dự đoán của khán giả, Jimin chủ nhân cả hai danh hiệu cao quý của nữ diễn viên ở cả điện ảnh và truyền hình. Cả hai lần phát biểu, Jimin đều dành lời cảm ơn đến gia đình, công ty, người hâm mộ, bạn diễn lẫn đoàn phim. 

Vì thành công của hai bộ phim ngoài giải thưởng đó, Jimin cũng không nhớ mình đã lên giải thưởng bao nhiêu lần. Đến mức mấy vị tiền bối bên cạnh phải bảo cô nên lên đứng sẵn trên sân khấu thay vì phải liên tục đi lại.

Jimin chỉ cười ngại đáp lại.

Thứ cô chờ đợi bây giờ chính là Daesang.

Jimin hoàn toàn tự tin với hai danh hiệu trước. Nhưng đứng trước Daesang cao quý với danh sách nhiều diễn viên, đạo diễn, MC kỳ cựu, cô có chút lo lắng. Tâm tư của cô tất cả đều dành cho  bài phát biểu của giải thưởng này. 

Daesang là hạng mục cao quý nên được trao ở cuối giải. Trên màn hình lần lược chiếu về những cống hiến của các nhân vật được đề cử. Cho đến khi màn hình lớn chiếu trực tiếp năm khuôn mặt được đề cử, khoảnh khắc này như bóp trọn hơi thở của cô.

"Và Daesang năm nay, thuộc về...." - Tiền bối Han và một MC nam khác là người trao giải thưởng danh giá này năm nay. Cả hai diễn viên kỳ cựu vừa cười, vừa nhẹ nhàng mở phong bì ra.

Cái tên dần được lộ diện, trên môi tiền bối Han nở một nụ cười mãn nguyện.

"Diễn viên Yu Jimin... Xin chúc mừng"

Một giây nào đó, Jimin đã quên mất mình lấy lại hơi thở bằng cách nào cũng quên rằng mình biểu hiện ra sao. Cô chỉ lấy lại được cảm xúc khi những lời tán thưởng lẫn lộn từ những người xung quanh và những cái huýt vai từ các bạn diễn. 

Nhưng Jimin vẫn chẳng nhớ mình lên sân khấu như thế nào. Nhưng ít ra là sau khi cô đứng trước tiền bối Han và nhận lấy cái ôm của chị, cô nghĩ mình đã lấy lại được cảm xúc.

Cả khán đài nồng nhiệt tiếng vỗ tay, tiếng la hét tên cô. Giờ đây, không ai dám phủ nhận một điều "Jimin là tượng đài trẻ tuổi nhất của Hallyu"

Jimin thầm cảm ơn vì hai lần phát biểu trước đã giúp cô chẳng còn ai để cảm ơn. Vậy nên, ở bài phát biểu cho giải thưởng cao quý này, cô sẽ dành toàn bộ để nói về những điều cô đã chuẩn bị.

Jimin lấy một hơi dài trước khi bắt đầu bài phát biểu.

"Dù đã cầm trên tay chiếc cúp danh giá này, tôi vẫn không thể tin đây là sự thật. 

Tôi bén duyên với nghiệp diễn xuất từ rất nhỏ, nhỏ đến mức tôi không thể nhớ được lời thoại dù đã nhẩm lại rất nhiều lần. Tôi đã nhận được rất nhiều ý kiến khi mình thành công độ tuổi này nhưng mọi người sẽ không biết tôi đã đánh đổi những gì để có được ngày hôm nay" 

Jimin ngừng lại khi thấy giọng mình dần mất đi kiểm soát. Cả khán đài trầm lặng như đang dành toàn tâm nghe lời bộc bạch của cô.

"Tôi đã đánh đổi những giấc ngủ ngon, thanh xuân cùng với những người bạn và gần đây nhất là chính tình yêu của mình. Đến khi có được tất cả các giải thưởng danh giá trên tay tâm trí tôi vui sướng trong một thoáng và toàn bộ cảm xúc còn lại là sự trống rỗng nơi đáy trái tim.


Mỗi năm, tôi đều đặt mục tiêu sẽ có được giải thưởng ngày, giải thưởng kia. Nhưng năm nay và cả tương lai phía trước, mục tiêu duy nhất của tôi là làm cho người tôi yêu hạnh phúc. Nên các bạn diễn viên trẻ hãy cố gắng hết sức nhé vì sẽ không còn Yu Jimin nào sống chết tranh giành giải thưởng với các bạn đâu. Cả những người luôn ủng hộ tôi nữa, cảm ơn các bạn đã theo dõi hành trình của tôi, hy vọng những gì tôi đóng góp cho điện ảnh Hallyu sẽ sống mãi trong lòng các bạn...


Và lời cuối cùng, dành cho người quan trọng nhất. Minjeong dấu yêu, dù em không ở đây nhưng chị biết em sẽ sớm nhận được bài phát biểu này thôi. Xin lỗi Minjeong và cảm ơn em vì đã xuất hiện trong đời chị, chị yêu em rất nhiều."

Jimin cuối đầu chào một cách trân thành nhân trước khi rời sân khấu. Cô chọn lui về cánh gà vì chắc chắn rằng mình không thể giải thích trước bất cứ lời hỏi thăm nào.

Jimin rời đi, bỏ lại khán đài và nghệ sĩ với sự ngỡ ngàng trước bài phát biểu. 

Lần đâu tiên trong giới giải trí Hàn Quốc, có một nữ nghệ sĩ đạt tất cả danh hiệu cao quý trong một lễ trao giải, sau đó lại công khai giải nghệ và cuối cùng là công khai tình yêu của mình.



[Jiminjeong] - Ảnh Hậu Yu Và Thị Hậu KimNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ