Dây Tơ Hồng

859 50 4
                                    

Nguồn: lofter

Tên gốc: Hồng Thằng Kết

Tác giả: 飘啊飘 (Phiêu A Phiêu)

Nếu bạn cảm thấy chương quá dài và nội dung khó hiểu có thể lướt đến cuối trang xem phần Rin đã tóm tắt rồi từ từ đọc lại.

Cảnh báo OCC. Chương này không hoàn toàn giống thiết lập Chu Yếm trong phim, chỉ giữ lại mối quan hệ giữa Chu Yếm và Ly Luân là chủ yếu.
_________________________________

Theo truyền thuyết, ba vị thần đã biến thành ba ông già tội nghiệp và xin thức ăn từ cáo, khỉ và thỏ. Cáo và khỉ đều có thức ăn để giúp đỡ nhưng thỏ lại bất lực. Sau đó, thỏ nói: "Ngài có thể ăn thịt của ta!" Nó nhảy vào lửa và tự dâng mình làm thức ăn. Các vị thần rất cảm động và gửi con thỏ đến Cung Trăng, nơi nó có thể trở thành Thỏ Ngọc...

Cô bé nằm trong vòng tay mẹ, nghe mẹ kể chuyện trước khi đi ngủ. Gió lạnh từ cửa sổ thổi vào nhà khuấy động ngọn lửa ấm áp khiến bóng tối trên tường khẽ rung động.

Khi mây mù dần tan đi, cô bé từ dưới chăn vươn tay ra chỉ vào vầng trăng ngoài cửa sổ và nói: "Mẹ ơi, sao trăng thiếu một góc vậy?"

Người mẹ nghi ngờ nhìn về hướng cô bé chỉ, liếc một cái, hồi lâu không thể trả lời.

Không có tiếng trả lời của mẹ, cô bé kéo mạnh góc áo của mẹ để kêu gọi sự chú ý. Người mẹ vô thức giơ tay đóng cửa sổ lại, rút tay ra che mắt con gái, nhẹ nhàng nói: "Chỉ là mây đen che khuất mặt trăng thôi. Con mau ngủ đi."

Cô gái vâng lời mẹ, ngoan ngoãn nhắm mắt lại, không nhìn thấy nỗi sợ hãi sâu thẳm trong mắt mẹ.

--

Chu Yếm ngồi ở ven đường, uống từng ngụm thuốc trong bình. Con đường đi đến sự bất tử của y đã gặp sai lầm và nguyên nhân sâu xa gây ra căn bệnh đã được tìm ra. Các vị thần đặc biệt chế ra một loại thuốc tốt nhưng y cảm thấy đắng không muốn uống nên đã pha thêm một chút dược liệu đặc biệt tạo vị ngọt.

Ven đường tấp nập người qua lại, những thương nhân phía trước che miệng thấp giọng bàn luận điều gì đó. Một đội kỵ binh phi nước đại qua đường, lập tức trấn áp mọi tin đồn.

Lý thúc bưng vò rượu nặng nề đặt lên bàn mà Chu Yếm đang ngồi, không khách khí ngồi xuống hỏi: "Tiểu thần tiên, ngươi có phiền khi ta ngồi vào chỗ này không?"

"Ta đương nhiên không ngại, Lý thúc, người muốn làm gì thì làm." Chu Yếm nghịch nghịch cục bông trắng trên tóc, sau đó cũng muốn uống một ngụm rượu.

Lý thúc nghe xong xua tay nói: "Uống đi, ta đãi ngươi. Tiểu nhị, mang thêm rượu!"

Một lúc sau, tiểu nhị ôm bình rượu trong tay chậm rãi di chuyển tới, hỏi: "Lý thúc, rượu bây giờ không còn nhiều nữa, giá rượu cũng không hề rẻ, bọn ta sợ sẽ phải đóng cửa ở đây. Bây giờ thúc vẫn còn có nhiều tiền như vậy để uống rượu hả. Lúc trước dì Trần còn nói muốn để dành tiền cho con trai lấy vợ, để ta trông chừng thúc."

Lý thúc sốt ruột giật lấy bình rượu trong tay tiểu nhị nói: "Thiên địa sắp sụp đổ, nếu còn sống sót là tốt rồi!"

[Ly Chu] Trans | Hợp Đoản Đồng NhânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ