Tên gốc: 苏昌河与苏暮雨闹矛盾后,出走三年……
Tác giả: 忆恬大大
Edit: Peony*Warning: OOC, có một chút Diệp Bách.
***
"Tô Xương Hà, lâu lắm rồi mới thấy ngươi xuất hiện!" Đương lúc Bách Lý Đông Quân lôi kéo Diệp Đỉnh Chi chạy đến Nam Quyết vân du, trong một quán rượu tình cờ gặp lại Tô Xương Hà của Ám Hà.
Tô Xương Hà và Bách Lý Đông Quân trước đây từng đụng mặt nhau ở Tây Nam Lộ, gặp lại cũng coi như là có duyên, về phần Ám Hà, lúc còn ở Tắc Hạ học đường, tiểu sư huynh cũng đã nói qua với y.
Nhưng mà Bách Lý Đông Quân không có hứng thú với Ám Hà, y chỉ đơn giản là cảm thấy hai người Tô Mộ Vũ và Tô Xương Hà rất thú vị, đặc biệt là cái miệng gợi đòn của Tô Xương Hà, cực kỳ giống nhị sư huynh của y.
"Bách Lý công tử, đã lâu không gặp, dạo này coi bộ vẫn rất tốt ha!" Tô Xương Hà cũng không ngờ sẽ gặp được hai nhân vật chính tiếng tăm vang dội suốt mấy ngày nay của thành Thiên Khải ở chỗ này.
"Cứ gọi ta là Bách Lý Đông Quân, không cần câu nệ nhiều vậy đâu." Quán rượu này xem ra có vẻ không tệ, Bách Lý Đông Quân sau khi nhìn qua một lượt thì kéo Diệp Đỉnh Chi ngồi xuống bên cạnh Tô Xương Hà.
"Được!" Thấy Bách Lý Đông Quân sảng khoái như vậy, Tô Xương Hà cũng không câu nệ nữa.
Diệp Đỉnh Chi biết ý tự giác gọi tiểu nhị mang ra hai bộ bát đũa cùng một số món ăn yêu thích của Bách Lý Đông Quân.
"Mà nè, mấy ngày trước ta còn nghe nói Ám Hà đang phái người đi tìm ngươi về, sao ngươi lại một mình chạy đến chỗ này? Tô Mộ Vũ đâu?"
"Đừng có nhắc tới y, nhắc tới y là ta lại thấy tức!" Tô Xương Hà vừa nghĩ tới Tô Mộ Vũ liền không vui, chỉ là hiện tại Tô Mộ Vũ đã là Khôi của Ám Hà, luận thân phận địa vị, Tô Mộ Vũ vẫn là cấp trên của hắn, dựa theo quy củ của Ám Hà, hắn bắt buộc phải tuân theo mệnh lệnh của Tô Mộ Vũ.
"Ngươi đã không muốn nói thì bọn ta cũng không hỏi, tiếp theo ngươi định đi đâu? Trở về Ám Hà sao?" Bách Lý Đông Quân thấy thần sắc hắn không đúng liền đổi đề tài.
"Ta cũng chưa biết, ta muốn rời khỏi Ám Hà, nhưng lại không biết sau khi rời khỏi Ám Hà thì có thể đi nơi nào? Chẳng lẽ lại chạy đi giúp người ta đưa tang?" Đây thật sự là lời trong lòng của Tô Xương Hà, dù sao hắn từ nhỏ đã sống ở Ám Hà, mà Ám Hà chỉ biết dạy hắn làm sao để giết người, vậy nên ngoại trừ việc giết người, hắn cũng không biết làm gì khác.
Muốn một mình rời đi, lại không biết bản thân thuộc về nơi nào?
Dù sao thì người xuất thân từ Ám Hà, không có quá khứ, số phận đã định là không thể đến được bờ bên kia.
"Muốn làm gì thì cứ từ từ thử đi. Phải thử trước mới biết mình có làm được hay không! Nói thật nha, ta cực kỳ ủng hộ việc ngươi rời khỏi Ám Hà, dù sao thì Ám Hà cũng chẳng phải nơi tốt đẹp gì, ngươi rời khỏi đó nơi sớm được ngày nào thì tốt ngày đó!" Bách Lý Đông Quân tận tình khuyên nhủ, còn chỉ vào Diệp Đỉnh Chi bên cạnh để đưa ra dẫn chứng cụ thể: "Nhìn đi, ở đây có ví dụ điển hình luôn nè!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[All Hà/All Bách Lý] Không Tên
FanfictionMộ Xương không phải Xương Mộ Diệp Bách không phải Bách Diệp Tuyển tập oneshot được dịch bởi một con bé vừa cưng Bách Lý Đông Quân vừa lụy Tô Xương Hà.