Tác giả: AK-47[biubiubiu~]
Tên gốc: 萧楚河:改国号为昌河
Edit: Peony
Couple: Sở Xương Song Hà, Song Tô Vũ Hà.***
Ám Hà, Tinh Lạc Nguyệt Ảnh các.
Tô Xương Hà vẫn như thường lệ xử lý một ít công việc của Ám Hà, sau khi viết xong nét cuối cùng, hắn đặt bút lông xuống, tay vô tình chạm vào thư án làm bằng mực ngọc, ngay lập tức, một cơn ớn lạnh từ đầu ngón tay truyền thẳng đến lồng ngực hắn
"Có chút lạnh!" Tô Xương Hà nhanh chóng thu ngón tay lại, giấu dưới tay áo, "Lạnh quá đi."
Không bao lâu sau, xuất hiện một nam nhân từ cửa đi vào, mái tóc mềm mại suôn dài buông thả sau lưng, lông mày lá liễu, đôi mắt đẹp như họa, đứng ở nơi đó cũng là một loại phong cảnh hữu tình. Nhưng lại có một điểm kỳ quái chính là, bên hông y luôn đeo một chiếc ô giấy, cũng chính là vũ khí của y.
Y là người của Ám Hà, trên tay cầm ô giấy, vậy chắc chắn là Trì Tán Quỷ, cũng là Khôi đời trước của Ám Hà - Tô Mộ Vũ. Tô Mộ Vũ cầm trong tay một tấm giấy, chậm rãi đi về phía Tô Xương Hà.
"Ngươi đến rồi, nhiệm vụ sao? Nói đi!" Tô Xương Hà hạ tầm mắt, từ trên cao nhìn xuống Tô Mộ Vũ.
Giọng Tô Mộ Vũ trong trẻo lành lạnh, giống như nước mưa mùa hè đổ xuống, vô cùng sảng khoái. Y trao đổi với Tô Xương Hà về nhiệm vụ, cuối cùng hỏi một câu, "Giao cho nhà nào?"
Một tia sáng lạnh chiếu lên khuôn mặt Tô Xương Hà, hắn tùy ý chơi đùa con dao găm quen thuộc, hay có thể nói, là một phần của cơ thể hắn, "Ta sẽ tự mình đi, nếu Ám Hà có việc thì đến Trảm Tội Đường tìm người, hắn là người kế nhiệm do ta đích thân lựa chọn, cũng đến lúc phải học những thứ này rồi."
Nói xong, Tô Xương Hà thu dao găm về, từ vị trí Đại gia trưởng bước xuống. Hắn đi lướt ngang qua Tô Mộ Vũ, không nói một lời.
Hai người trước kia không phải như vậy, Tô Xương Hà là kiểu lưu manh vô sỉ, Nho kiếm tiên Tạ Tuyên mỗi lần nhắc đến đều sẽ bật cười mắng hắn hai câu, tỷ như da mặt dày hiếm thấy trên đời, đúng là thiên cổ tuyệt xướng. Nhưng Tô Xương Hà của hiện tại lại không thích nói chuyện, thậm chí còn lạnh nhạt hơn cả Tô Mộ Vũ trước kia....Không đúng, không phải lạnh nhạt, mà là trầm mặc.
Tô Mộ Vũ có chút hoảng hốt, sau khi hồi thần, y lập tức ngăn cản Tô Xương Hà, "Xương......" Tô Mộ Vũ muốn gọi tên Tô Xương Hà, nhưng vừa rồi chỉ mới một tiếng phát ra, đã đối diện với ánh mắt lạnh lẽo của Tô Xương Hà. Cái tên Tô Xương Hà còn chưa được Tô Mộ Vũ gọi hoàn chỉnh thì đã phải ngừng lại.
"Đại gia trưởng, nhiệm vụ lần này rất đơn giản, sao ngài phải đích thân đi?" Tô Mộ Vũ im lặng một lát mới nói tiếp, "Hơn nữa mấy lời vừa rồi, nghe như sắp ly biệt vậy. Nếu Đại gia trưởng cảm thấy lần hành động này nguy hiểm, Mộ Vũ sẵn sàng thay Đại gia trưởng gánh mọi trọng trách."
"Đa tạ Tô gia chủ, ta muốn tự mình đi," Tô Xương Hà hơi sửng sốt, nhưng rất nhanh đã hồi thần, hắn nhìn về phía Tô Mộ Vũ, ánh mắt không chút dao động, ngữ khí lạnh nhạt không cảm xúc, "Đã lâu rồi chưa rời khỏi Ám Hà, ta muốn ra ngoài đi dạo một chút."
BẠN ĐANG ĐỌC
[All Hà/All Bách Lý] Không Tên
FanfictionMộ Xương không phải Xương Mộ Diệp Bách không phải Bách Diệp Tuyển tập oneshot được dịch bởi một con bé vừa cưng Bách Lý Đông Quân vừa lụy Tô Xương Hà.