Chạy đi, Đại gia trưởng (3)

59 9 4
                                    

Tô Xương Hà cẩn thận suy nghĩ một chút, trước khi đi gặp Tiêu Vũ, hắn đúng là có đi Vạn Hoa lâu, ôm ôm ấp ấp, nhưng cũng không lưu lại bất kỳ dấu vết nào, "Chắc là bị côn trùng cắn, dù sao mùa này...."

"Ngươi cảm thấy mấy lời của ngươi có thể qua mặt được ai?" Thanh âm của Tô Mộ Vũ ngày càng thấp, "Tô Xương Hà, rốt cuộc ngươi đã làm gì?"

"Này, sao mà ta biết được, hơn nữa cũng đâu liên quan đến ngươi?" Tô Xương Hà có chút khó chịu, hắn xua tay, ngồi về vị trí ban đầu, "Không đúng, Đường Liên Nguyệt vậy mà để ngươi công khai bước chân vào phủ Huyền Vũ?"

"Ta tới tìm ngươi." Tô Mộ Vũ vẫn nhíu mày, ánh mắt vẫn dừng lại ở dấu vết trên cổ hắn, thật sự rất chói mắt.

"Ồ, Đại gia trưởng tìm ta có chuyện gì sao?" Tô Xương Hà hỏi, "Xem ra hiện tại ta là gia chủ Tô gia? Không thì các người mở lại đại hội ba nhà đi, chọn lại một người khác. Chỉ cần không phải ta và Xương Ly, ai cũng được hết."

"Nếu triệu tập lần nữa, vị trí Đại gia chủ sẽ là của ngươi," Tô Mộ Vũ đáp lời, "Đương nhiệm Mộ gia gia chủ Mộ Thanh Dương, cùng Tạ gia chủ Tạ Thất Đao đều ủng hộ ngươi, còn có một số trưởng lão cũng đề cử ngươi."

"Nếu Ám Hà là một danh môn chính phái không tồi, ngươi sẽ là người đứng đầu." Tô Xương Hà duỗi thắt lưng, phát ra âm thanh thoải mái, "Hơn nữa, không phải muốn đưa Ám Hà đi về phía ánh sáng sao? Vậy ngươi là lựa chọn tốt nhất rồi còn gì? Dù sao thanh danh của ta cũng tệ như vậy, ngay cả người luôn hòa nhã với mọi người như Nho kiếm tiên Tạ Tuyên cũng cảm thấy ta không tốt, không phải sao?"

"Tô Xương Hà," Tô Mộ Vũ nói không lại Tô Xương Hà, chỉ có thể lớn tiếng gọi tên hắn, "Ngươi rất tốt, không hề kém ta!"

"Ta đương nhiên rất tốt, ai cần ngươi nhắc." Tô Xương Hà liếc mắt nhìn Tô Mộ Vũ, sau đó làm như không có việc gì, uống hết trà trong chén, nói: "Đại gia trưởng tiền nhiệm chọn ngươi, Chu Ảnh Thập Nhị Tiêu cũng đi theo ngươi, danh môn chính phái cũng cảm thấy ngươi tốt hơn, ta chỉ là muốn xem ngươi có thể làm tốt đến mức nào!"

Nói xong Tô Xương Hà đi tới trước cửa, đưa tay mở ra, ánh nắng ấm áp từ bên ngoài chiếu vào, hắt lên mặt hắn, rất ấm áp. Trước kia khi Tô Xương Hà còn là Đại gia trưởng, nơi hắn ở nhiều nhất chính là Tinh Lạc Nguyệt Ảnh các, nhưng nơi đó quá lạnh, lạnh đến mức Tô Xương Hà dần quên mất cách nói cười.

Cho đến khi Tiêu Vũ đến, y nói hợp tác với y có thể giúp Ám Hà nhìn thấy ánh sáng. Trước đây Tô Xương Hà đã từng gặp Tiêu Sở Hà, cũng từng gặp Tiêu Sùng. Tiêu Sở Hà là người do Lang Gia Vương Tiêu Nhược Phong bồi dưỡng ra, hai người rất giống nhau, đều không thích ngôi vị hoàng đế, không thể cho Tô Xương Hà một lời hứa hẹn. Mà Tiêu Sùng là một quân tử, chướng mắt Ám Hà, càng không thể hợp tác với Tô Xương Hà. Chỉ có Tiêu Vũ, là cọng rơm cuối cùng với Tô Xương Hà.

Tô Xương Hà không biết liệu Tiêu Vũ có thích hợp làm hoàng đế hay không, nhưng hắn muốn giúp Tiêu Vũ đoạt vị. Ai làm hoàng đế hoàn toàn không liên quan đến Tô Xương Hà, nói ích kỷ một chút chính là, thiên hạ ra sao Tô Xương Hà cũng mặc kệ, hắn chỉ quan tâm đến Ám Hà. Dược nhân thuật, Tô Xương Hà từng kháng cự, nhưng cám dỗ quá lớn, mặt trời đã ở ngay trước mặt, hắn muốn bắt lấy nó.

[All Hà/All Bách Lý] Không TênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ