Day 7: Gambler.

53 5 0
                                    

Gambler. 

Is a nickname for the person he loves.

.
.
.

Con bạc. Đó là cách gọi mà gã gọi hắn.

Thật ra biệt danh mà Aventurine được gọi cũng khá nhiều (toàn mấy cái tên xúc phạm), nhưng có lẽ con bạc là cái tên mà gã giáo sư gọi hắn nhiều nhất.

Một cái tên với nhiều giọng điệu khác nhau: khinh bỉ, lạnh lùng, hoảng hốt hay là lo lắng.

Và là cái tên mà Aventurine không hề ghét chút nào. Có lẽ từ Ratio, nó đã trở thành một đặc trưng và biệt danh đáng yêu trong mắt hắn chăng?

Có lẽ là vậy. Aventurine không hề thừa nhận điều đó nhưng quả thật hắn rất thích khi gã chửi hắn, chả hiểu tại sao nữa, nhưng thích thì vẫn thích thôi.

-------------------------------------------

Gã ghét Aventurine.

Một con bạc thích đánh cược, luôn luôn liều mạng và không sợ chết, khoe khoang với người ngoài và để họ chiêm ngưỡng vẻ đẹp kiêu sa, lấp lánh của một con công chính hiệu.

Và đó chính là loại người mà gã ghét nhất.

Luôn chọn những phương án rủi ro cao, đặt cược với chính mạng sống của mình và bừa bãi đến mức ai bên ngoài nhìn vào sẽ nghĩ Aventurine là một người không trân quý mạng sống của mình. Có người nói hắn là người lập dị, kinh tởm, nhưng dù thế..

Aventurine vẫn tỏa sáng như một viên đá quý lấp lánh, kể cả 'tên' của hắn chỉ là viên đá quý tầm thường có thể mua với giá rẻ ngoài đường.

Tại sao lại không trân trọng mạng sống hơn? Tại sao lại không nghĩ đến một hướng khác an toàn hơn?

Có vô vàn cách và phương án lựa chọn khác, và có nhiều thứ để đặt cược hơn mà? Cớ sao cứ là mạng sống và phương án rủi ro?

Ratio ghét khi Aventurine ép gã dí súng vào ngực hắn, để chứng tỏ hắn không hề sợ và luôn cược thắng. Đâu ai biết được đằng sau lưng là một cánh tay đang run rẩy sợ thua? Sợ rằng mẹ Gaiathra không hề ban phước cho hắn lần này?

Đồ ngốc. Nhưng có lẽ vậy, mới là con bạc mà gã biết.

Một con bạc ngu ngốc và đáng ghét, nhưng cũng chính là người gã yêu.

Nếu có thể, thì mong người gã yêu có thể khóc một chút, cởi bỏ chiếc mặt nạ giả tạo của mình một chút, để lộ gương mặt thật sự và tâm sự với gã. Aventurine cũng có thể coi chỗ dựa của mình là Ratio một chút cũng được mà?

Nhưng nó chỉ là hư vô, vì Aventurine sẽ không bao giờ làm thế, cũng vì hai bọn họ chẳng là gì với nhau. Chỉ là mối quan hệ đồng nghiệp mà thôi. Sẽ không hơn thế, không bao giờ. Không là cái thá gì hết, khi Aventurine cứ liên tục đẩy gã ra và kéo gã vào ván cược của hắn với nụ cười cợt nhả khó chịu kia.

Chết tiệt, hắn sẽ là cái chết của gã mất thôi.

"you will be the death of me."

[Aventio] Tiny ray of lightNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ