Day 8: Halloween

56 4 0
                                    

Happy Halloween!

Note:

AU: Shota! Kakavasha và Veritas, hai đứa trẻ cùng nhau đến những nhà hàng xóm để xin kẹo, đồng thời cũng gặp những người bạn khác của mình. (Veritas hơn tuổi Kakavasha).

Warning: Gồm có nhiều cặp ship khác như Renheng, Gallasun, Acheswan, v.v.. Hãy chú ý nếu bạn không đu những cặp ship này!
.
.
.

Hôm nay chính là ngày Halloween đấy! 

Kakavasha được mẹ cho hóa trang thành thần chết cực kì ngầu luôn! Và chị gái của em thì được hóa trang thành một cô phù thủy vô cùng xinh xắn và năng động.

Nhưng chị ấy lại đi cùng mẹ để tham gia tiệc cùng với các bạn rồi, và bố thì cũng bận việc tiếp khách lớn ở công ty. Vậy thì em ở đây làm gì?

Tất nhiên là đợi anh Veri để đi Halloween cùng rồi! Chẳng biết anh ấy sẽ hóa trang thành cái gì ta? Một ma cà rồng hút máu người, hay là người sói? Nhìn hình tượng nào nghĩ cũng vô cùng hút mắt. Bé Kakavasha nhoẻn cười ưng ý.

"Vasha."

Anh ấy đây rồi! Kakavasha quay đầu nhìn Veritas và ngạc nhiên. Anh Veri của ẻm đẹp trai quá!

"Anh Veri! Anh hóa trang thành ai vậy?"

Veritas có chút ngượng ngùng khi mặc đồ hóa trang. Vốn dĩ anh không định tham gia mấy cái lễ hội dở hơi kiểu này đâu, chỉ muốn ở nhà và tiếp thu kiến thức từ những quyển sách mới nhập về thôi, nhưng-

'Làm ơn đi mà! Nếu không có anh thì em sẽ cô đơn lắm. Em sợ đi một mình trong Halloween lắm...'

Veritas nhớ lại và thở dài, hình như anh chiều cậu nhóc này quá mức rồi thì phải.

"Nhà khoa học điên. Được không?"

Kakavasha nhìn qua nhìn lại với vẻ mặt trầm trồ. Phải nói là quá tuyệt vời ấy chứ! Trông Veritas thật tuyệt vời cool ngầu! Cả bộ đồ mà anh ấy hóa trang nữa, tuyệt vời không chỗ nào chê!

"Được lắm ạ, anh Veri thật đẹp trai!"

Veritas nghe xong bỗng đỏ mặt và ho khù khụ như ông cụ non, thúc giục Kakavasha đi đến nhà hàng xóm xin kẹo.

"Khen thế đủ rồi, đi thôi, không là hết kẹo đấy."

Kakavasha ngây thơ đi theo anh mà không để ý đôi tai đã đỏ ửng của Veritas.

---------------------------------------

"Nhiều kẹo quá đi!"

Kakavasha nhìn vào giỏ kẹo bí ngô của mình và thỏa mãn với thành tựu của bản thân. Nhìn em trông đáng yêu thế này, ai không cho kẹo mới là lạ!

"Còn hai nhà nữa thôi, hình như anh nhớ địa điểm tiếp theo của mình là nhà của một cặp tình nhân thì phải, nhà có bà cô hay quên mà thích ăn đào ấy..."

"Là nhà của cô Acheron và Black Swan! Anh đừng gọi nhầm tên thế chứ?!"

Tên gì mà kì quặc, 'Black Swan' là thế nào chứ? Veritas cau mày và ấn chuông cửa, chờ cánh cửa được mở ra cho bọn họ.

"Oh, xin chào hai bạn nhỏ!" 

Một người phụ nữ tóc tím nhạt mở cửa, tay đã cầm một đĩa hình bí ngô lớn với đầy ắp những chiếc kẹo tự làm trong thật ngon miệng.

"Cho kẹo hay bị ghẹo!"

Đứng trước vẻ đáng yêu của Kakavasha, Black Swan cười khúc khích và đưa đĩa cho hai đứa trẻ chọn, giá như cô có đứa con như này thì tốt biết bao. Nhìn bọn chúng kìa, thật ngây thơ làm sao.

"Đương nhiên là cho kẹo rồi, mấy cưng chọn cái nào cũng được nhé.

"Bọn con xin ạ!"

Kakavasha và Veritas chọn một chiếc bánh cookie và cắn thử, lớp nhân mứt bên trong trào ra trong miệng khiến cu cậu nhà ta giật mình và bất ngờ vì ngon.

Xem ra nó không tệ một chút nào. Veritas chấm nó 9/10 điểm.

"Còn cô Acheron đâu ạ?"

Kakavasha tò mò và Black Swan mỉm cười.

"Acheron hả? Hiện tại chị ấy đấy đang xem phim ma. Mà bánh có ngon không?"

"Ngon ạ, cảm ơn vì bánh quy, chúc mừng Halloween, cô Black Swan, đồng thời chuyển lời chúc cho cô Acheron nữa nhé!"

Veritas cúi đầu chào và cùng Kakavasha đi đến nhà tiếp theo.

"Nhà cuối cùng có phải là nhà của gia đình Astral không nhỉ? Em mong đợi quá."

"Ừ, bây giờ chúng ta sẽ đến căn nhà cuối cùng - của cô Himeko và chú Welt. Và chúng ta sẽ có thể gặp cặp song sinh Caelus và Stelle, March và Dan Heng." 

Veritas nói và nhướng người rung chuông của cửa nhà gia đình Astral.

"Cho kẹo hay bị ghẹo nào!"

"Kakavasha, Veritas, các cậu tới rồi!"

Stelle và Caelus mở cửa và mừng rỡ, chào đón hai người bạn của mình vào nhà. Ồ! Ở đây không chỉ có March 7th, Dan Heng mà còn có Silver Wolf, Blade từ nhà Stellaron Hunter; Seele và Bronya, Gallagher cùng với anh em Sunday và Robin nữa. Suýt chút nữa thì không để ý đến cả Argenti và Boothill. Khung cảnh thật nhộn nhịp làm sao.

Còn các phụ huynh lớn tuổi thì ngồi một góc nói chuyện với nhau, vừa giám sát con của mình.

Đối với Kakavasha, thì điều đó thật tuyệt vời, vì em có thể gặp rất nhiều bạn. Còn Veritas thì câm nín.

Đây là nhà mẫu giáo trá hình à? 

"Xin chào! Các cậu hóa trang thành gì vậy?"

Kakavasha nhập hội và tò mò.

"Bọn tớ là quỷ song sinh!" Stelle và Caelus đồng thanh nói.

"Tớ là cướp biển!" March 7th vung kiếm ra và ra dáng ngầu.

"Tớ là xác ướp, Blade là ma cà rồng, Silver Wolf là gamer ma (?), Bronya và Seele đồng thời là nữ chiến binh, Gallagher là Frankenstein, Sunday là thiên thần và cuối cùng là Robin, một cô công chúa."

Dan Heng giải thích với Kakavasha và Veritas và dẫn họ đến bàn tiệc đầy ắp với những món ăn đậm chất không khí Halloween: canh 'máu', bánh bí ngô, xúc xích 'xác ướp', v.v... 

"Bọn tớ đợi cậu nãy giờ đấy, bây giờ chuẩn bị tổ chức tiệc thôi."

"Veritas và Kakavasha đúng là đẹp ha? Một vẻ đẹp vô cùng thuần khiết và cao quý ~"

Argenti và Boothill tiếp cận hai người. Suýt thì quên, Argenti đóng vai chiến binh vẻ đẹp thuần khiết và Boothill là thợ săn.

Veritas thấy có vẻ Boothill và Kakavasha có chút hà khắc nhau, không biết vì sao nữa?

"Các con ơi! Đến lúc khai tiệc nào!"

Lũ trẻ mừng rỡ và nhanh chóng đến bàn tiệc và ngồi nghiêm chỉnh, nhìn món ăn nào cũng thật ngon mắt!

Kakavasha và Veritas nâng ly rượu 'máu' (thực ra là nước ép dưa hấu) cùng với mọi người và chụp một kiểu ảnh kỉ niệm.

Himeko cầm máy ảnh và nói.

"1...2...3..! Cười lên nào!"

"Cheeseee!!"

Mọi người đều nở một nụ cười hạnh phúc, vậy là có một bức ảnh xinh đẹp đã ra đời, đánh dấu kỉ niệm Halloween lần này.

------------------------------------------

"Veritas, anh xem em tìm được gì này khi dọn dẹp nhà kho này."

Aventurine cầm bức ảnh được đóng khung đã bám đầy bụi, nhưng bức ảnh bên trong vẫn được bảo quản tốt, chỉ là đã ngả vàng do thời gian trôi.

"Gì vậy?" Veritas hạ cuốn sách xuống và nhìn Aventurine.

Cậu không trả lời, chỉ dỡ khung tranh ra và nhìn bức ảnh Halloween tám năm trước. Thực sự rất hoài niệm nhỉ? Không uổng công hồi đó cậu đã xin cô Himeko một bản copy từ bức ảnh để về nhà ngắm.

"Bức ảnh Halloween tám năm trước này, hồi đấy chúng ta đều còn nhỏ hah? Vậy mà bây giờ đã trưởng thành và có sự nghiệp hết rồi.

"Đúng là hoài niệm thật."

Veritas cầm bức ảnh và nhìn những vết thời gian đã lưu lại trên bức ảnh đấy. Anh vẫn thích Kakavasha hơn Aventurine, hiện tại chồng anh gian manh quá! Cứ như con sói đội lốt chó cún vậy!

Hiện tại thì Stelle với March 7th làm nhà thiết kế thời trang. Caelus với Silver Wolf đi làm gamer. Dan Heng thì làm thủ thư và đã kết hôn với Blade, làm nghề gì anh cũng không rõ. Argenti và Boothill cũng đã kết hôn với nhau và hiện tại đang đi du lịch khắp thế giới.

Gallagher và Sunday vẫn trong tình trạng hẹn hò, lời kể lể đau khổ từ Robin - người đã đẩy thuyền nhiệt tình nhất nhưng kết cục là vẫn hẹn hò, với lý do là cái tôi của Sunday quá lớn.

Còn cặp Seele với Bronya thì có con luôn rồi. Quá đỉnh. Chính vì lý do đấy mà con công chết tiệt này cứ đòi anh phải sinh con cho hắn.

"Hồi xưa chúng ta đã ở bên nhau rồi nhỉ? Anh hồi xưa đáng yêu quá."

Aventurine mỉm cười và ngắm nhìn bức tranh.

"Còn bây giờ thì vô cùng sexy~"

Veritas đập sách vào đầu Aventurine. Con công gian manh này! Lúc nào cũng nhân cơ hội tán tỉnh anh, đúng là một con bạc vô liêm sỉ.

Còn họ bây giờ thì sao? Đã kết hôn được hai năm, Veritas đã trở thành một nhà khoa học lỗi lạc, và Aventurine thì trở thành một doanh nhân thành đạt, danh tiếng nổi như cồn với vẻ ngoài điển trai và chơi 'liều'.

"Em đùa thôi, anh vẫn đẹp lắm, quả nhiên là mĩ nhân mà em đã cưới về làm vợ."

Veritas hừ một tiếng, dẻo miệng, nhưng khóe môi lại nhếch lên một chút.

Đúng là một con công ngu ngốc và si tình.

[Aventio] Tiny ray of lightNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ