I didn't think... that one day you would leave me so quickly.
Note:
Góc nhìn: thứ nhất (Ratio).
AU: Pen pal! Ratio và Aventurine là bạn qua mạng (chưa nhìn mặt nhau với chưa nghe giọng, chỉ nhắn tin). Ratio và Aventurine chỉ là người bình thường.
.
.
.
Tôi có quen một người bạn qua mạng, đó là một người nhỏ tuổi hơn tôi. Em ấy rất năng động, hướng ngoại và rất thân thiện với tôi.
Tên nick của em ấy là 'Sa Kim'. Một cái tên rất đẹp. Sa trong sa mạc, Kim trong vàng kim, kim loại. Một cái tên đã cứu rỗi tôi khỏi cuộc đời tẻ nhạt trên mạng xã hội, biến một cái acc tẻ nhạt như tôi chẳng ai biết đến thành một cái acc nhiều người theo dõi, đa phần là học sinh (vì tôi dạy livestream, em ấy gợi ý với tôi như thế).Tên nick của tôi là 'Chân Lý'. Một cái tên phổ biến và tẻ nhạt, dễ dàng bị bỏ quên giữa hàng ngàn những cái nick lại được 'Sa Kim' để ý tới và giúp đỡ.
Cái tên 'Sa Kim' ấy, dù tôi chưa gặp mặt em ấy bao giờ, nhưng thật sự, tôi vẫn luôn muốn được gặp mặt em, để cảm ơn người đã đồng hành cùng tôi từ khi tôi học đại học đến khi tôi đã trở thành một giáo sư nổi tiếng.
Em ấy cũng muốn nói chuyện với tôi qua video call, vì em than phiền khi xem mấy cái livestream giảng bài của tôi khi thuở tôi còn trẻ, tôi toàn đeo cho mình một chiếc đầu tượng kì quặc. Giằng co mãi, đến bây giờ vẫn chưa được gặp mặt hay nghe được giọng lần nào.
Nhưng mà livestream riêng để chỉ dạy cho em thì có, vì em là sinh viên mà, kém tôi hai tuổi, với chức vị là tiền bối, tôi phải giúp đỡ em.Mỗi cái tội em toàn nhìn vào ngực tôi chứ không phải vào bài giảng! Vậy nên tôi luôn text tin nhắn cho em một tràng dài lý thuyết và kiến thức, đôi khi còn chăm em online vì sợ em trượt kì thi nào đó. Nhưng em luôn làm bài rất tốt, đó là điều may mắn.
-------------------------------------------------
Ấn tượng đầu tiên của tôi là em nhắn rất đàng hoàng, tử tế và dễ thương, thậm chí còn ngây thơ như chó cún nữa.
Sau một khoảng thời gian thì tôi thấy hơi sai sai? Vì em đôi khi máu M trỗi dậy và thường tán tỉnh tôi. Em còn rất chiếm hữu nữa. Cảm giác em có gì đó thay đổi thì phải. Nhưng tôi không để tâm lắm, tôi tin em mà.
Có lẽ là vậy? Em còn gạ tôi để trạng thái đã kết hôn với em nữa, tôi thì bản tính chiều em, vậy nên cũng cho em làm những gì muốn.
Tôi không biết mình đang làm cái gì, vì tôi cảm nhận đằng sau những dòng text dễ thương đấy, đôi khi e cũng bày tỏ lòng chiếm hữu của mình với tôi, khiến tôi có chút e ngại. Rốt cuộc, đằng sau cái tên 'Sa Kim' dễ thương đấy là gì? Có lẽ đó là mãi bí ẩn. Không...
Nó đã được lộ ra rồi, khi mà một người lạ gọi cho tôi bằng nick của em.
Và cái tin đó... nó làm tôi tái nhợt, khó thở đến mức rơi điện thoại xuống đất.
Gì chứ... Em đã chết rồi sao?
Rõ ràng... giây trước em vừa nhắn cho tôi là 'Em yêu anh lắm ♥', thậm chí tôi còn nhắn lại với em cơ mà?
Tại sao... lại chóng vánh đến vậy chứ?
---------------------------------------------------------
'Sa Kim', tên hiện tại là Aventurine, còn tên thật là Kakavasha.
Người thân: Không có ai, em là trẻ mồ côi.
Bệnh án: Trầm cảm, self - harm, hội chứng sợ thân mật, tự kỷ hướng ngoại, v.v..
Là một con bạc ở casino, vậy nên em được chợ đen gọi là 'King of gambler' vì em luôn thắng trong mọi ván cược của mình. Được nhận xét là liều mình và có thái độ self - harm.
Một người có vận may như thế, lại chết vì một vụ tai nạn bình thường - xe tải bị mất thăng bằng và tông vào em. Đúng là một trò đùa trêu ngươi.Khi tôi đến bệnh viện, vì đã thấy được em lần đầu tiên. Một gương mặt xinh đẹp đến mê hồn, cùng với mái tóc vàng hoe của sa mạc. Đặc biệt là đôi mắt - màu hồng và xanh lam với đồng tử đen, vẫn còn mở và chưa khép lại.
Không ngờ, cuộc gặp của chúng ta vừa là lần đầu tiên cũng là lần cuối cùng. Một cuộc gặp chỉ có tôi được nhìn em, còn em thì không thể nhìn tôi được nữa rồi.
....Thật là trớ trêu mà.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Aventio] Tiny ray of light
RomanceTuyển tập oneshort ngắn Aventio theo bảng chữ cái Alphabet. Có ngược, có ngọt, cũng có những giây phút lắng đọng thư giãn. Dự kiến: 27 chap. Và đương nhiên cũng không thể thiếu một chút OOC rồi. Ngày bắt đầu: 1/10/ 2024 đến ?