𝒯𝑜 𝓅𝒶𝒾𝓃𝓉 𝓉𝒽𝑒 𝒹𝑒𝒶𝒹 𝒾𝓈 𝓉𝑜 𝓈𝓅𝑒𝒶𝓀 𝓌𝒾𝓉𝒽 𝑔𝒽𝑜𝓈𝓉𝓈, 𝒷𝓊𝓉 𝓈𝑜𝓂𝑒𝓉𝒾𝓂𝑒𝓈, 𝒾𝓉'𝓈 𝓉𝒽𝑒 𝑔𝒽𝑜𝓈𝓉𝓈 𝓉𝒽𝒶𝓉 𝓈𝓅𝑒𝒶𝓀 𝒷𝒶𝒸𝓀.
***
Grayson nhìn chằm chằm vào hình ảnh phản chiếu của mình trong gương. Hắn trông như một cái xác không hồn, mệt mỏi và rệu rã. Cái gương trong phòng tắm mờ đục hơi nước, nhưng không thể che giấu những đường nét hốc hác trên gương mặt hắn. Hắn siết chặt tay lên bồn rửa, các đốt ngón tay trắng bệch, run rẩy vì cơn bão bên trong tâm trí. Hắn không ngủ, hoàn toàn không ngủ chút nào. Những đêm dài dằng dặc bị ám ảnh bởi những giấc mơ không thuộc về hắn — khuôn mặt của Nikolai, nụ cười nhạt nhòa của gã luôn hiện lên trước mắt mỗi khi Grayson tỉnh dậy.
"Bình tĩnh nào." Hắn lầm bầm, giọng nói yếu ớt vang lên trong không gian tĩnh lặng. "Chỉ là công việc thôi mà."
Nhưng hắn biết nó không chỉ đơn giản là công việc. Nikolai không chỉ là một cái xác khác — gã đang trở thành một nỗi ám ảnh, xâm chiếm những khoảng trống trong cuộc sống của Grayson, làm cho những suy nghĩ lộn xộn trong đầu hắn càng thêm hỗn độn. Ngay lúc này đây, hắn vẫn có thể cảm nhận đôi mắt sắc lạnh của Nikolai, không u ám chết chóc, mà dường như vẫn còn ánh lên sự sống với một niềm gì đó hắn không thể hiểu nổi. Hắn vốc nước lên mặt, hy vọng dòng nước có thể cuốn trôi đi những suy nghĩ đang bám riết không ngừng nghỉ.
Nhưng không.
Tối hôm đó, hắn lại đứng trong nhà xác. Ca làm việc của hắn đã kết thúc từ lâu, nhưng ý nghĩ phải về nhà — trở lại với sự cô đơn trong căn hộ bừa bộn — thật quá khó chịu. Ở đây, sự hiện diện của cái chết lại mang đến cảm giác dễ chịu. Không khí lạnh lẽo, những cái bàn kim loại, ánh sáng mờ mờ từ đèn huỳnh quang — tất cả đều tạo ra một bầu không khí bình yên kỳ lạ.
Cái chết có trật tự. Cuộc sống thì không.
Nikolai vẫn nằm đó, như mọi đêm. Tay Grayson lơ lửng phía trên thi thể, không chắc nên chạm vào hay thu lại. Nikolai trông như đang ngủ say, nhưng sự yên tĩnh đó thực chất lại là một lời dối trá khác, phải không? Nghệ thuật của gã chưa bao giờ bình lặng. Nó chứa đầy sự khốc liệt và tuyệt vọng, như những nét cọ trên bức tranh kia.
"Tại sao anh lại vẽ như vậy?" Grayson thì thầm, như chờ đợi một câu trả lời. Giọng hắn vang lên trống rỗng giữa không gian yên tĩnh.
Sự im lặng kéo dài, gần như chế giễu hắn. Môi Grayson khẽ cong thành một nụ cười chua chát. Dĩ nhiên, sẽ không có câu trả lời nào cả. Người chết không nói. Hắn nhẹ nhàng thoa son dưỡng lên đôi môi của Nikolai, cẩn thận như thể đang thờ phụng gã. Đó là một việc không cần thiết, nhưng ít nhất giúp hắn có việc gì đó để làm, một thứ để tập trung thay vì những suy nghĩ quẩn quanh.
Hắn không thể lý giải được cảm xúc này. Nhưng có gì đó về Nikolai đã bám rễ trong hắn, như một mảnh gai không thể nhổ bỏ. Mỗi nét cọ, mỗi lần nhìn vào đôi mắt nhắm nghiền của Nikolai, cảm giác ấy càng trở nên tồi tệ hơn.
"Ngay cả khi đã chết, anh vẫn để lại thứ gì đó." Hắn lẩm bẩm, lùi lại, hai tay buông thõng bên người.
Có gì đó ở gã hấp dẫn hắn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BL] 𝔗𝔥𝔢 𝔄𝔯𝔱 𝔬𝔣 𝔖𝔦𝔩𝔢𝔫𝔠𝔢 - Vẻ Đẹp Câm Lặng
Gizem / Gerilim☆ Thể loại: Tâm Lý, Bí Ẩn, Kinh Dị ☆ Số chương dự định: 6-10 ☆ Warning: Ái thi (yêu/bị hấp dẫn bởi xác chết) ☆ Giới thiệu: Bộ truyện kể về Grayson Thorne, một nghệ sĩ trang điểm cho thi thể. Với Grayson, cái chết giống như một tác phẩm nghệ thuật và...