Chương 19: Tình Yêu Bị Thử Thách

76 2 0
                                    

Mặt trời bắt đầu lặn xuống dãy núi phía xa, nhuộm cả bầu trời thành một màu cam rực rỡ. Khung cảnh thơ mộng và yên bình của chiều hoàng hôn không đủ để làm dịu đi những căng thẳng trong lòng Ninh Anh Bùi và Nguyễn Tùng Dương. Họ đã cùng nhau vượt qua nhiều sóng gió, nhưng sự xuất hiện của một bóng ma trong quá khứ đang đe dọa phá vỡ sự bình yên mà cả hai đã cố công xây dựng.

Kẻ thù cũ xuất hiện một cách đầy bất ngờ. Hắn ta tên là Nguyễn Xuân Hiệp, người từng gây ra nhiều đau khổ cho Ninh trong những năm tháng trước đây. Hiệp là đối thủ cạnh tranh không chỉ trên thương trường mà còn trong cuộc sống cá nhân của Ninh. Hắn từng dùng mọi cách để hãm hại Ninh, từ các mưu đồ tài chính đến những trò chơi tâm lý nguy hiểm. Hiệp luôn coi Ninh là mục tiêu để trả thù vì những xung đột phức tạp trong quá khứ giữa hai gia đình.

Sự trở lại của Hiệp giống như một cú đấm mạnh vào cuộc sống yên ổn mà Ninh và Dương đang có. Hiệp không chỉ muốn gây hại cho Ninh về mặt kinh doanh, mà còn tìm cách can thiệp vào mối quan hệ tình cảm giữa Ninh và Dương. Hắn biết rằng để làm tổn thương Ninh, cách hiệu quả nhất là tấn công vào người mà Ninh yêu quý nhất — Dương.

Cuộc gặp gỡ giữa Ninh, Dương và Hiệp diễn ra tại một buổi tiệc lớn của giới thượng lưu. Tại đây, Dương lần đầu tiên đối diện với người đàn ông này, và ngay từ ánh mắt đầu tiên, cậu cảm thấy một sự đe dọa không thể lầm lẫn. Hiệp bước đến, nở một nụ cười nhạt nhẽo nhưng ẩn chứa sự xảo quyệt. Hắn ta bắt tay Ninh một cách cố ý, rồi quay sang Dương, đôi mắt sắc lạnh như muốn xuyên thấu qua tâm hồn cậu.

"Nguyễn Tùng Dương, đúng không? Tôi nghe rất nhiều về cậu rồi. Hân hạnh được gặp."

Dương cố gắng nở một nụ cười lịch sự, nhưng bên trong lòng cậu cảm thấy bất an. Cậu không thể đoán được tại sao Hiệp lại chú ý đến mình như vậy, nhưng cậu biết rằng hắn không phải người tốt. Ninh đứng cạnh Dương, đôi mắt cảnh giác và có chút căng thẳng. Anh hiểu rõ hơn ai hết về con người của Hiệp và những gì hắn có thể làm.

Hiệp không bỏ lỡ cơ hội để khơi mào sự xung đột. Trong suốt buổi tiệc, hắn không ngừng đưa ra những lời khiêu khích nhắm vào Ninh, ám chỉ về những chuyện trong quá khứ, đặc biệt là về các mối quan hệ của Ninh trước đây. Hắn cố gắng khiến Dương nghi ngờ tình cảm của Ninh, nhấn mạnh vào những điểm yếu mà cậu có thể lo lắng.

"Anh có biết không, Ninh từng có một mối tình rất sâu đậm trước khi gặp cậu," Hiệp buông lời nhẹ nhàng nhưng đầy ẩn ý khi cả ba đang đứng bên bàn tiệc. "Tôi còn nhớ rõ cái cách Ninh hy sinh tất cả vì người đó. Đáng tiếc là mối tình ấy không đi đến đâu, nhưng tôi nghĩ nó đã để lại dấu vết không thể xóa nhòa trong trái tim Ninh, phải không?"

Dương cảm thấy một làn sóng lạnh buốt chạy dọc sống lưng. Cậu quay sang nhìn Ninh, chờ đợi một lời giải thích, nhưng Ninh chỉ đứng đó, im lặng và khó chịu. Những lời của Hiệp như một nhát dao xoáy sâu vào lòng Dương, làm trỗi dậy những nghi ngờ và bất an mà cậu luôn cố gắng dập tắt.

Buổi tối đó, khi cả hai trở về nhà, không khí giữa Ninh và Dương nặng nề hơn bao giờ hết. Dương ngồi trên ghế sofa, đôi mắt rối bời, trong khi Ninh đứng bên cửa sổ, ánh nhìn xa xăm. Cả hai đều biết rằng họ cần phải nói chuyện, nhưng không ai biết bắt đầu từ đâu.

Cuối cùng, Dương phá vỡ sự im lặng.

"Anh có muốn giải thích về những gì Hiệp nói không?" Dương hỏi, giọng nói của cậu không giấu được sự tổn thương.

Ninh quay lại, đối diện với Dương. Anh thở dài, bước lại gần và ngồi xuống cạnh cậu.

"Hiệp chỉ đang cố gây rối," Ninh nói, nhưng anh biết câu trả lời đó không đủ. "Đúng là trước đây anh đã có một mối quan hệ. Nhưng đó là quá khứ, và nó không còn ảnh hưởng gì đến anh nữa."

Dương nhìn Ninh, đôi mắt tràn ngập sự thất vọng. "Nhưng tại sao anh không nói cho em biết? Tại sao anh lại để Hiệp dùng chuyện đó để gây tổn thương cho em?"

Ninh nắm chặt lấy tay Dương, ánh mắt chân thành. "Vì anh không muốn quá khứ ảnh hưởng đến chúng ta. Anh đã quên người đó từ lâu. Bây giờ, chỉ có em mới là người quan trọng nhất với anh."

Dù lời nói của Ninh chân thành, nhưng những vết thương mà Hiệp khơi dậy trong lòng Dương không dễ dàng phai mờ. Cậu cảm thấy như mình đang phải đấu tranh giữa niềm tin dành cho Ninh và những nỗi lo sợ không tên. Hiệp rõ ràng không phải là người đơn giản, và mục đích của hắn không chỉ là làm tổn thương Ninh, mà còn muốn phá hoại mối quan hệ giữa hai người.

Những ngày sau đó, Dương dần trở nên xa cách với Ninh. Cậu không còn cười đùa như trước, những cuộc trò chuyện giữa họ cũng trở nên ngắn gọn và lạnh lùng. Mỗi khi Ninh cố gắng giải thích hay an ủi, Dương chỉ im lặng hoặc gạt đi, như thể cậu không muốn đối mặt với bất kỳ điều gì liên quan đến Hiệp.

Ninh cảm thấy bất lực. Anh không biết phải làm gì để lấy lại lòng tin của Dương, và điều đó khiến anh đau khổ. Mỗi ngày trôi qua, Ninh thấy tình yêu giữa họ như đang dần rạn nứt, và anh sợ rằng nếu mọi thứ tiếp tục như thế này, họ sẽ không còn có thể cứu vãn được nữa.

Một buổi tối, khi Dương đã đóng kín cửa phòng, Ninh ngồi một mình trong bóng tối của căn nhà rộng lớn. Những ký ức về quá khứ với Hiệp và mối tình cũ bắt đầu tràn về. Đúng là trước đây, anh đã từng yêu sâu đậm, nhưng đó là một tình yêu đã chết từ lâu. Giờ đây, trái tim anh chỉ thuộc về Dương, nhưng làm sao anh có thể khiến cậu hiểu và tin tưởng?

Ninh biết rằng thử thách lớn nhất trong tình yêu của họ không phải là những kẻ thù bên ngoài, mà chính là những bóng ma trong quá khứ. Và nếu họ không thể vượt qua được điều này, thì tình yêu của họ có thể sẽ mãi mãi tan vỡ.

[Ninh Dương] Tìm Lại Yêu ThươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ