Chap 2

91 10 0
                                    

Sau khi ăn xong hắn liền rủ em đi dạo, hai bên đường quê vắng vẻ cặp mé song dọc đường hai bên là vô số cây cao to tạo ra một đường bóng râm mát mẻ. Hắn và em đi cạnh nhau lâu ngày không gặp, nên cả hai im lặng suốt từ khi ra khỏi nhà tạo nên không khí khá ngượng ngùng.

Nhã Phong: "Em dạo này khỏe không?" bắt chuyện trước.

Phổ Minh: "A dạ em khoẻ, còn anh thì sao? bên đó sống tốt chứ?".

Nhã Phong: "Bên đó sống rất tốt, nhưng không tốt bằng nơi có em".

Em ngại đỏ hết cả mặt cho tới tai, liền lảng tránh mà nhìn ra mé sông.

Nhã Phong: "Phổ Minh nè".

Phổ Minh: "Dạ? có chuyện chi không anh?".

Nhã Phong: "Ờm... em đã có người thương chưa?".

Phổ Minh: "Nói gì vậy chớ? em mấy năm nay là chờ anh mà, sao mà có ai được" càng nói càng ngại đỏ mặt.

Nhã Phong: "Phổ Minh" đột nhiên đứng khựng lại.

Phổ Minh: "Dạ?" đứng lại nhìn hắn.

Nhã Phong: "Lấy anh nghen?".

Phổ Minh: "Hả?" bất ngờ.

Nhã Phong: "Em lấy anh nghen? ý anh là anh muốn lấy em, anh... anh sẽ kêu cha má mang trầu cau qua hỏi cưới em nghen? em chịu không?".

Phổ Minh: "Em... em sao cũng được mà... cha má đặt đâu thì em ngồi đó" tay vò vạt áo bà ba bằng lụa tơ tằm.

Nhã Phong: "Vậy... Vậy anh sẽ về nói cha má ngày mốt qua nói chuyện với cha má em hén?".

Em nhẹ gật đầu, đột nhiên hắn tiến đến ôm chầm lấy em vào trong lòng ngực tráng kiện, em cũng vòng tay qua ôm lấy bờ vai rộng lớn sẽ che chở cho em sau này.

Tâm tình một lúc thì cả hai cũng đi về, em về đến nhà liền nói cho cha má biết chuyện Nhã Phong đã về, và cả chuyện ngày mốt hắn sẽ cùng cha má qua nói chuyện hỏi cưới em, cha má em nghe xong mừng lắm vì biết em rốt cuộc cũng chịu thành gia lập thất, mà người đó còn là người mà ông bà đã ưng bụng từ lâu.

Về phía hắn, hắn cũng về nói với cha má. Ông bà liền gấp rút cho người chuẩn bị sính lễ để đi hỏi cưới dâu, qua hôm sau ông bà liền cùng nhau lên chợ huyện để mua sính lễ đầy đủ. Bên nhà em thì tất bật dọn dẹp lau chùi gọn gàng bàn thờ ông bà tổ tiên, tối đó em và hắn mong ngóng đến không ngủ được. Sáng sớm nhà em gia nhân đã thức từ sớm, còn sớm hơn mọi hôm chuẩn bị cho tươm tất.

Nhà hắn cũng thức từ sớm, hắn thì ăn mặc lịch thiệp quần tây đen áo sơ mi trắng phối cùng dây đai quần chữ Y, trong hắn thư sinh nhưng cũng điển trai không kém. Cha má hắn thì đang xem lại mâm lễ gồm trầu cau, trà rượu, trái cây và bánh được đậy lại bằng một miếng vải màu đỏ có chữ Hỷ to tướng.

Mọi thứ xong xuôi đợi đến sáng khi mà nắng nhẹ đã lên cả nhà hắn liền ra xe để qua nhà em, đến nhà đã thấy nhà cửa trang hoàng một cách đẹp mắt, cổng nhà em được nhiều nhánh bông giấy trắng hồng đan xen uốn cong một cách tỉ mỉ thành hình vòng cung phía trên cổng nhà.

Cha má em niềm nở mà ra đón nhà hắn vào, ông bà hai bên lâu ngày mới gặp lại liền tay bắt mặt mừng.
___________________________

cổng nhà Phuwin ciễu zạy nè bâyyflop ẻ luôn má:((cho bé 1 vote náaa💗

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

cổng nhà Phuwin ciễu zạy nè bâyy
flop ẻ luôn má:((
cho bé 1 vote náaa💗

[PondPhuwin] Hỏi vợ ngoại thành Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ