Chapter 4

47 2 0
                                    

Jake Lheo's POV

Si Ley muna ang pinaasikaso ko sa mga pasyente dahil mga sugat lang naman ito. Tinuruan ko na rin ito ng first aid. Gusto kasi nitong maging nurse noon, kaso dahil sa hirap, hindi niya na natupad. Isa siya sa anak-anakan din ni Nanay Rosa. Mas nakakatanda lang ako sa kanya. Katuwang ko din ito sa farm. Isang kapatid na rin ang turing ko dito kaya hindi ko kaya na nakikita rin itong nasasaktan.

Nakarinig ako ng sigaw sa kubo na parang pinapagalitan si Ley. Agad akong pumasok at niyakap si Ley.

...

...

...

Kaso nagulat rin ako ng makita ko ang dalawang babae. Si Taly, naka kulay dilaw ito na shirt. Ang ganda niya pala kahit pawisan ito.

Nandiyan rin ang bestfriend nitong sobrang ingay na si Emma.

...

...

...

Nagulat pa ako dahil si Emma ang unang nagyakap sa akin. Kahit di naman kami sobrang close nito eh magaan ang loob ko sa kanila dahil mga kaibigan ko rin ito.

...

...

...

Hinagod ko naman ang likod ni Emma dahil humihikbi rin ito. She said she missed me daw. Dahil wala na nagtatangol sa kanya kapag inaasar siya ni Ethan.

Napatawa nalang ako sa pagsusumbong ni Emma. Then, I saw Taly. She's crying.

Agad naman bumitaw sa akin si Emma at agad na tinulak papunta kay Taly at napayakap nalang kay Taly. Kahit kailan si Emma talaga. Mapanakit.

...

...

...

"Hi."

Ayan lang ang nasabi ko kay Taly. Sobrang lapit namin sa isa't isa at hawak hawak ko ang bewang niya. Napatagal ang titigan namin ni Taly ng biglang nagsalita na ang bading kong kinakapatid na si Ley.

"OMG! I ship. Sobrang bagay niyo Kuya Lheo!" sigaw ni Ley.

Agad ko naman inayos ang posisyon namin ni Taly. Para kasing hahalikan ko na siya. Sobrang pula din ng pisnge niya. Ang cute niya pala kapag nahihiya. Hindi ko rin alam ang nangyayari sa sarili ko dahil sobrang bilis ng tibok ng puso ko. Ito rin iyng naramdaman ko noon sa kay Taly when she was wearing a cute yellow dress nung mga teenagers pa kami.

...

...

...

"Paano kayo nakapunta dito Taly?"

...

...

...

Hindi naman ito nakasagot at bigla ulit akong niyakap. SObrag higpit at narinig ko nalang ang iyak niya. Hinayaan ko si Taly na umiyak dahil hindi rin kasi ako nagpaalam nung umalis ako.

...

...

...

Si Emma na ang nag explain at nakwento lahat. Sobrang ingay niya talaga pero panay naman ang pakinig ni Ley kay Emma. Magkasundo na rin ang dalawa at "sis" na ang tawag sa isat' isa.

I also saw the bodyguards of Taly. Nagulat rin sila dahil matagal rin nila akong hindi nakita. Kilala nila ako, at kilala ko rin sila. Kaya napanatag na ang loob nila dahil ako ang pinuntahan ni Taly.

Let me Heal YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon