Final Chapter

53 4 0
                                    

Third Person's POV

Jake pursued Taly once again. However, she keeps on pushing away Jake.

It took 3 months where Jake keeps on courting and pursuing Taly. He doubled his efforts but all of it were just in vain.

Kaya lang nakakalapit si Jake kay Taly ay dahil sa mga bata. Napapaiyak nalang si Jake dahil ilang beses siya pinagtatabuyan ni Taly.

Jake Lheo's POV

"Parang ayaw na ata talaga sa akin ni Taly."

Namumula ang mata ko dahil hindi naman ako nakalapit sa mga bata.

Miss na miss ko na ang Baby boy at girl ko.

Natuwa pa ako ng malaman ko na JJ ang tawag sa baby boy kasi Jake Jordan pala ang pinangalan ni Taly doon.

Jasha Lheylie naman sa Baby girl na combination ng names namin.

"Ano Jake? Susuko ka nalang?" Saad ni Emma.

"Hindi, pero hindi ko alam ang gagawin ko para mapansin ako ni Taly."

Lumapit naman si Ethan sa amin.

Kakarating lang din ni Lhea.

Sinabi sa amin ni Ethan ang plano na parang hindi ko naman alam ang gagawin o magiging reaction.

"Pareng Ethan, paano pag nagalit? Edi ang yes, naging no naman ulit. "

"But I like the idea. You will know how she truly feels about you, Lheo.

I've been there. I only know the value until it was no longer mine."

Saad ni Lhea in her serious tone.

Napatawa naman si Emma at Ethan at inaasar kami.

Single parin kasi si Lhea hanggang ngayon pero ang dami nitong admirers. Kami nga ni Ethan ang humaharang minsan sa mga nanliligaw sa kaibigan namin. Tinatakot pa namin.

"Tama na nga iyan. Sige na, papayag ako. Basta kayo na bahala mag acting pagdating sa hospital ha."

"Don't worry, Jake. Nakalimutan mo ata ako ang chairman ng hospital na to. I can do anything for you."

Niyakap ko naman si Lhea at hinalikan sa noo.

Lhea has always been my favorite ex.

"Tama na yang yakapan na iyan. Kapag nalaman yan ni Taly, naku magseselos nanaman iyon."

Napabitaw nalang ako kay Lhea at napatawa silang lahat. May reflexes kasi ako na na natatakot kapag alam kong magagalit si Taly noong kami pa.

Si Lhea lang kasi ang pinagseselosan ni Taly. At ang hirap suyuin ni Taly kapag si Lhea ang dahilan ng away namin.

Si Lhea rin kasi panay asar noon kay Taly, ganoon rin si Emma at Ethan.

Natutuwa kasi sila kapag nagseselos si Taly.

-----

Plan

Nandito na ako ngayon sakay ng ambulansiya.

Nasa hospital naman ang mga kaibigan ko para daw hindi mahalata.

Dahil alam nilang surgeon si Taly, agad naman inalerto ni Lhea ang department nito for the surgery.

Timing ito dahil si Taly ang assigned surgeon sa ngayon.

Hindi ko alam kung matutuwa ako pero nilagyan ako ni Ethan ng dugo ng baboy sa ulo at kunti sa damit at katawan.

Let me Heal YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon