Chapter 13

42 1 0
                                    

Taly's POV

I frequently got nightmares dahil sa pagahasa sa akin ni Dom.

Palagi akong nakakaramdam ng takot at lungkot dahil kapag nalaman ito ni Jake, masasaktan ko siya.

I also saw how Jake has been brokenhearted with the sacrifice of Jordan just to save me. Ayaw ko madagdagan ang sakit na nararamdaman niya.

Ngayon, nandito kami sa bahay nila Jake. Hindi kasi namin maiwan si Jake dahil parati itong naglalasing simula nung mawala si Jordan.

Hindi rin ito makausap ng maayos. Mabuti nalang ngayon, at hindi ito uminom ng alak.

I also filed my leave sa work.

Emma and Lhea knew about what really happened to me. Nakakaramdam rin ako ng pregnancy symptoms. Kaya iyak lang ako ng iyak dahil mas masasaktan si Jake kapag nalaman niyang buntis ako at maaring si Dom ang ama nito.

"Tahan na, Tasha. Jake will understand. Ipaalam mo ba sa kanya?"

Napatango nalang ako ng tinanong ako ni Emma. Nagiging madalas ang pagsusuka ko at pagkahilo at alam kong nagtataka na si Jake dahil doon.

Iniwan kami ni Lhea at Emma nung nakita ko na nag-iisa lang si Jake dito sa garden nila. He is crying again.

"Nandyan ka pala love..." Saad ni Jake at pinunasan niya naman agad ang mga luha niya.

"Love...I'm now ready to tell you what happened." Tahimik lang na nakinig sa akin si Jake.

"Dom.....he...." Napaiyak na ako dahil naalala ko nanaman ang ginawa niya.

Hinawakan naman ni Jake ang mga kamay ko at hinahaplos iyon ng marahan.

"I love you, Taly. You know that." Saad ni Jake kaya nilakasan ko na ang loob na sabihin sa kanya.

I hope you will still love me Jake.

"Dom...raped me."

Natahimik naman si Jake and I saw how his tears keeps on pouring.

"Jordan saved me when Dom tried to shoot me."

Niyakap lang ako ng mahigpit ni Jake at panay ang iyak nito sa mga balikat ko. I'm hurting him again.

"I'm....also...."

Napabitaw ito ng yakap sa akin at tiningnan ako sa mga mata. He is waiting for what I'm going to say.

"I'm pregnant, Jake....and Dom might be the father."

Binitawan ako ni Jake and it hurts me so much with his actions.

...

...

...

Hinawakan nito ang buhok sa ulo at napaupo habang nakatabon ang mga palad sa muka. He is crying.

...

...

...

"I'm really sorry Taly I wasn't able to protect you from Dom." Panay ang hingi nito ng sorry sa akin.

...

...

...

Dahil sa walang tulog rin si Jake, hinatid ko na to sa kwarto niya.

Umuwi na rin ako at mag-uusap nalang kami ulit.

Napag-alaman ko din na Doc Rachel and Doc Jordan is dating before kaya when she heard of Doc Jordan's tragedy, she resigned. I can't blame her because Jordan has been a good colleague to everyone here.

Let me Heal YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon