Chapter 12

42 2 0
                                    

Taly's POV

After we stayed for three days there in Sitio Santiago, bumalik na rin kami ulit sa city dahil sa trabaho ko.

Two weeks passed at sobrang hectic ng schedules ko. I'm a surgeon kaya napapagod rin ako sa sunod sunod na shifts. I experienced fatigue. Minsan, dahil sa pagod, pakiramdam ko masusuka rin ako.

Jake is also busy helping his twin sa business nila. Wala pang plano si Jake na bumalik at I pursue ulit ang career dahil nabusy rin ito sa farm business niya.

Last week lang din, dinala niya ang kambal niya doon at parents. Natutuwa rin ako dahil finally Jake is happy after everything that broke his heart in the past.

May next appointment ako sa kabilang wing ng hospital, habang naglalakad, nakaramdam naman ako ng paghihilo. Siguro dahil hindi ako nakakain ng lunch.

Napahawak ako sa pader at muntik ng matumba ng mahawakan ako ni Jordan at naalalayan.

"Naku, bayaw, bakit kaba nahihilo? Sa sobrang pagod mo ata yan. Gusto mo ba sabihan ko si Lhea na bawasan ang shift mo?"

"Ano kaba Jordan, natural lang to sa surgeons. May meeting kasi ako sa kabilang wing."

"Sandali muna bayaw. Papagalitan ako ni Jake kapag napapagod ka dito sa hospital. Tutal nandyan naman si Doc Rachel, magpacheck up ka muna."

Natawa pa ako kasi bayaw na ang tawag sa akin ni Jordan. Hinayaan ko nalang si Jordan na alalayan ako dahil alam ko na siya rin ang papagalitan ni Jake. Sobrang protective kasi noon sa akin and I know na sinabihan niya si Jordan na bantayan ako dito sa hospital.

Jordan just waited until Doc Rachel just get a few bloods from me for testing.

She told na baka matatagalan ang result dahil nag lunch time pala ang in charge kaya sabi ko aalis nalang ako at babalik. Napatango nalang ito at sinabi ko rin kay Jordan, kaya nung masiguro na okay ako, umalis na rin ito.

----

Inabot ng dalawang oras ang meeting. Dahil narin sa pagod ko, mamaya ko nalang puntahan ang result kay Doc Rachel.

Dumiretso ako sa office ko.

Jordan's POV

Napadaan ako ulit sa opisina ni Doc Rachel. May crush kasi ako dito kaya kumatok ako ulit. Dahil walang sumagot, pumasok lang ako.

Umupo ako dito sa guest chairs. Wala atang tao ah.

Yayain ko kasing lumabas si Doc Rachel. Naghintay pa ako ng 10 minutes, ngunit wala ata si Doc Rachel. Kaya nung paalis na ako, natabig ko naman ang folder sa lamesa.

Nagkalat ito sa sahig kaya agad ko itong naayos, kaso nahagip ng mata ko ang blood test result pala ito ni Tasha.

I accidentally saw the Qualitative hCG blood test. This test simply confirms whether hCG (human chorionic gonadotropin), a hormone produced during pregnancy, is present in the blood. A positive result means pregnancy.

This test can detect pregnancy as early as 10-14 days after conception, even before a missed period.

It is positive.

...

...

...

My bayaw is pregnant.

I can't stop from smiling dahil it means, magiging ama na si Jake at magkakaroon na ako ng pamangkin.

Sobrang tuwa ng puso ko kaya inayos ko ang mga papeles. Binalik ko ito at tumakbo papunta sa opisina ni Tasha.

Let me Heal YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon