Ngày mới lại đến trên mảnh đất Ai Cập hùng vĩ, nắng trải vàng như rót mật. Những đụn cát nóng bỏng nhấp nhô uốn lượn chạy dài tít tắp. Lễ an táng hoàng phi được cử hành long trọng dưới sự chứng kiến của các vị thần linh và muôn dân Ai Cập. Ai nấy đều bàng hoàng, chưa dám tin vào sự thật. Các nước lân bang đâu đâu cũng nhạo báng, chế giễu.
Nàng là con gái nữ thần sông Nile, là người con gái khiến các nước lân bang phải nháo nhào tranh giành, đồn rằng ai có được nàng sẽ thống lĩnh thiên hạ. Vậy mà, nàng lại dễ dàng bỏ mạng như vậy, chẳng lẽ chỉ là kẻ giả mạo?
Menfuisư và Asisư vì chuyện này mà trở mặt thành thù. Xem ra, Ai Cập sắp tới sẽ là miếng mồi béo bở cho các nước chư hầu nhăm nhe xâu xé.
Memphis bị cái nóng thiêu đốt đến bỏng rát
mặt nhưng hắn hoàn toàn không để ý, hắn đứng yên bên cạnh quan tài, bất động hồi lâu, mặt trời rực lửa chiếu bóng hắn đổ dài trên quan tài tựa như cố chấp ôm siết lấy, không muốn buông rời, không muốn chia lìa. Cảnh đấy thật tang thương đến tan nát cõi lòng.
- Bệ hạ, đã đến giờ rồi, không thể trì hoãn thêm được nữa, người hãy để cho hoàng phi được ra đi thanh thản đi.
Thừa tướng đứng bên cạnh thấp giọng an ủi, suốt ba ngày nay, bệ hạ chưa từng rời khỏi nơi đặt quan tài của hoàng phi.
Triều thần có cầu xin thế nào người cũng không để ý.
- Cứ tiếp tục như vậy, bệ hạ có thể trụ được bao lâu đây. Ai Cập liệu có xảy ra biến cố...
Tin tức về sự ra đi của nữ thần sông Nile vẫn còn bị triều đình phong tỏa, vì thế mọi người rất bất ngờ khi nữ hoàng Asisư lại không xuất hiện chủ trì nghi thức trong ba ngày quốc tang của hoàng phi.
----------------
Tổm cung của nữ hoàng Asisư.
- Ta muốn ra ngoài, ta muốn tới thần điện nơi làm nghi lễ an vị cho hoàng phi Carol. Các người thả ta ra. Làm ơn đi, ta xin các người.
Carol cố hết sức cầu xin thị vệ, suốt ba ngày nay nàng hồ nháo trong tẩm cung của Asisư mãi mà vẫn không cách nào gặp được Menfuisư. Nàng rất muốn được nhìn thấy mặt của mình lần cuối trước khi hậu táng trong hoàng lăng.
Nàng rất muốn được tự tay dâng hương, tự tay thả một bó hoa sen xuống dòng sông Nile để cầu nguyện cho chính bản thân, và cho linh hồn của chị Asisư sớm được siêu thoát.
- Thần chỉ làm theo lệnh của hoàng đế.
Thị vệ không muốn nhiều lời với nữ hoàng mang tâm địa rắn rết này. Trong lòng bọn họ yêu quý hoàng phi Carol rất nhiều, nữ hoàng năm lần bảy lượt muốn hãm hại hoàng phi.
- Giờ thì nữ hoàng đã đạt được mục đích, nhưng ngài đừng đắc ý vội. Hoàng đế bệ hạ, dân chúng Têbê, thần dân Ai Cập và các vị thần linh, chỉ có một và chỉ một hoàng phi thôi. Người ấy chính là con gái nữ thần sông Nile.
- Và người đó sẽ không bao giờ là người đâu đừng cứ nghĩ là sẽ thấy thế được hoàng Carol trong lòng của chúng tôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nữ hoàng Ai Cập ( Linh hồn thay đổi )
FanficNếu có một ngày linh hồn Carol nhập vào thân xác Asisu thì sao? Liệu hoàng đế hay hoàng tử có nhận ra chân tình của mình dành cho người con gái mình yêu hay không Hay là coi cô như Asisu thật sự luôn chán ghét lạnh lùng với nàng Carol vì bị trúng mộ...